Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Quảng Ninh: Đảm bảo cung cấp điện an toàn cho năm học mới 2023 - 2024

Xác định được tầm quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ việc học cho các em học sinh, trước thềm khai giảng năm học mới 2023 - 2024, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chủ động xây dựng các phương án với mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định, liên tục và đạt chất lượng cao nhất.

Sáng 5/9, hòa chung không khí náo nức, rộn ràng của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, các thầy cô giáo, học sinh và trẻ mầm non trong toàn tỉnh đã vui vẻ, hân hoan dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2023 - 2024.

Năm học này, toàn tỉnh có trên hơn 360.000 học sinh, trẻ mầm non (tăng so với năm học trước hơn 8.300 em) học tập tại 629 trường học, cơ sở giáo dục (trong đó có trên 90% số trường, cơ sở đạt chuẩn quốc gia). Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho các em tới trường, trước thềm năm học mới 2023 - 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã dành ra một nguồn lực lớn để đầu tư, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học cho các em học sinh.

Theo đó, công tác đổi mới giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ tiếp tục được triển khai từ tỉnh đến cơ sở một cách đồng bộ trên 5 yếu tố cơ bản, gồm: Nội dung, chương trình giáo dục; phương pháp, công nghệ giáo dục; tài liệu, tư liệu, học liệu giáo dục; cơ sở vật chất, công cụ, thiết bị giáo dục tối thiểu để thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đặc biệt, xác định ứng dụng công nghệ hiện đại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cũng đã và đang tích cực huy động các nguồn lực để đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ việc dạy và học. Trong đó, nổi bật là đầu tư phòng học thông minh, sở hữu đầy đủ các thiết bị cơ bản như màn hình tương tác, bảng tương tác, máy chiếu, màn hình chiếu, thiết bị âm thanh, hệ thống lạnh, hệ thống điện chiếu sáng hiện đại…

Xác định được tầm quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ việc học cho các em học sinh, trước thềm khai giảng năm học mới 2023 - 2024, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chủ động xây dựng các phương án với mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định, liên tục và đạt chất lượng cao nhất. Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc chủ động làm việc với ban giám hiệu các trường học để phối hợp kiểm tra hệ thống mạng điện nội bộ của nhà trường; hỗ trợ nhà trường thay thế một số thiết bị điện không phù hợp hoặc đã hư hỏng như aptomat, bóng đèn chiếu sáng, ổ cắm điện, hộp số quạt trần... nhằm đảm bảo mạng điện an toàn cho các trường học khi bước vào năm học mới.

Ngoài ra, PC Quảng Ninh còn tập trung triển khai lực lượng nhằm tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, đảm bảo an toàn hành lang tuyến đường dây.

Đặc biệt, bên cạnh việc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, PC Quảng Ninh cũng đang đẩy mạnh triển khai chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả tại trường học nhằm tạo ý thức và hình thành thói quen tiết kiệm điện cho các em học sinh, mầm non tương lai của đất nước.

Một số hình ảnh đảm bảo cung cấp điện an toàn cho năm học mới 2023 - 2024:

01 Khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP Hạ Long
Khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP. Hạ Long
02 Các em học sinh Trường THPT Cẩm Phả đón năm học mới 2023 - 2024 trong ngôi trường mới chất lượng cao vừa được hoàn thiện
Các em học sinh Trường THPT Cẩm Phả đón năm học mới 2023 - 2024 trong ngôi trường mới chất lượng cao vừa được hoàn thiện
3 Các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học được triển khai thường xuyên tại Trường THCS Trọng điểm TP Hạ Long
Các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học được triển khai thường xuyên tại Trường THCS Trọng Điểm TP. Hạ Long
4 Công nhân Điện lực Tiên Yên kiểm tra hệ thống điện Trường THPT Tiên Yên
Công nhân Điện lực Tiên Yên kiểm tra hệ thống điện Trường THPT Tiên Yên
5 Công nhân Điện lực TP Hạ Long kiểm tra thông số kỹ thuật TBA đảm bảo cung cấp điện lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT Hòn Gai
Công nhân Điện lực TP. Hạ Long kiểm tra thông số kỹ thuật TBA đảm bảo cung cấp điện lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT Hòn Gai

Ngọc Lan

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).