Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

 PC Quảng Ninh đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trong gia đình

Trong thời đại phát triển, việc sử dụng điện hợp lý không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân. Nhận thức được điều này, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã không ngừng nỗ lực tuyên truyền và nâng cao ý thức cộng đồng về tiết kiệm điện, đặc biệt là trong những giờ cao điểm - thời điểm mà mức tiêu thụ điện năng đạt đỉnh và dễ gây ra quá tải lưới điện.

Các đơn vị điện lực trực thuộc đã tổ chức những buổi tuyên truyền với sự tham gia của các Tổ dân và Hội phụ nữ tại các khu phố.

Buổi tuyên truyền không chỉ tạo ra cơ hội để người dân nắm bắt thông tin về cách tiết kiệm điện mà còn là dịp để khuyến khích chị em phụ nữ - những người thường xuyên chịu trách nhiệm quản lý việc tiêu dùng điện trong gia đình - trở thành những tấm gương sáng trong việc tiết kiệm năng lượng.

CBCNV Điện lực TP. Cẩm Phả tuyên truyền tiết kiệm điện đến Hội phụ nữ khu phố Nam Sơn II, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh
CBCNV Điện lực TP. Cẩm Phả tuyên truyền tiết kiệm điện đến Hội phụ nữ khu phố Nam Sơn II, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

Tại buổi gặp gỡ, các cán bộ của PC Quảng Ninh đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích về thói quen tiêu dùng điện hợp lý, cách sử dụng các thiết bị điện hiệu quả và những biện pháp đơn giản mà mọi gia đình đều có thể áp dụng: Đối với các hộ gia đình nên bật, mở thiết bị điện hoạt động khi cần sử dụng và tắt khi không sử dụng; hình thành thói quen tắt đèn, quạt, máy lạnh, các thiết bị điện khác khi không cần thiết; nghiên cứu lắp đặt và sử dụng những thiết bị tiết kiệm điện, có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

Từng người nâng cao ý thức tiết kiệm bằng những hành động cụ thể, từ những điều mà nhiều người tưởng như nhỏ nhặt: Như tắt đèn hay tắt các thiết bị điện khác khi không sử dụng, sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện loại Compact, đèn Led, rút hẳn phích cắm các thiết bị như tivi, quạt điện, sạc điện thoại ra khỏi nguồn điện khi không sử dụng, dù hành động nhỏ nhưng đã mang lại ý nghĩa rất lớn, giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích lâu dài không chỉ về kinh tế mà bảo vệ môi trường.

Chị Nguyễn Thị Tuyên, Hội trưởng Hội phụ nữ Khu phố I, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: Hội phụ nữ khu phố, với vai trò là cầu nối giữa cộng đồng và chính quyền, không chỉ tích cực tham gia vào các hoạt động tuyên truyền mà còn mang đến những kiến thức, kinh nghiệm để khuyến khích mọi người thực hiện tiết kiệm điện tại nhà.

Những cuộc thi nhỏ, chương trình tuyên truyền trực quan và các buổi giao lưu, tương tác thường xuyên được tổ chức để nâng cao ý thức cho từng hộ gia đình.

Việc tuyên truyền tiết kiệm điện tới những người phụ nữ là trụ cột, linh hồn, là người giữ lửa hạnh phúc trong ngôi nhà của chính mình, phụ nữ còn thực hiện chức năng của một nhà giáo dục.

Theo đó, người phụ nữ tuyên truyền các thành viên trong gia đình cùng nhau chung tay thực hiện tiết kiệm điện, không chỉ vì lợi ích cá nhân mà còn vì sự phát triển của cả cộng đồng. Bởi chính từ những hành động nhỏ nhất của mỗi cá nhân sẽ tạo nên thay đổi lớn trong việc bảo vệ tài nguyên quý giá của chúng ta.

Sự tham gia tích cực của Tổ dân và Hội Phụ nữ khu phố thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và xây dựng một cộng đồng bền vững hơn.

Ngọc Lan

Bài liên quan

Tin mới

Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ
Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ

Ngày 19/9, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam có buổi làm việc đầu tiên với tỉnh Trà Vinh về giám sát việc triển khai thực hiện Dự án 1 - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Giá Sầu Riêng hôm nay 20/09/2024: Có chiều hướng tăng nhẹ trở lại
Giá Sầu Riêng hôm nay 20/09/2024: Có chiều hướng tăng nhẹ trở lại

Giá sầu riêng hôm nay có chiều hướng tăng nhẹ trở lại, Sầu Thái cao nhất 90.000 đồng/ký.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.