Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Quảng Ninh đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Từ tháng 7/2024, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) thực hiện chuẩn hoá thông tin, đảm bảo 100% khách hàng thuộc đơn vị quản lý được đối soát, cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện trên Hệ thống thông tin khách hàng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Trong những năm qua, nhằm thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia, góp phần xây dựng Chính phủ số, xã hội số và mang lại nhiều tiện tích cho người dân, khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai Đề án chuyển đổi số. Hiện nay, EVN đang tiếp tục thực hiện mục tiêu trở thành doanh nghiệp hoạt động trên môi trường số vào năm 2025. Việc đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLDC) là một chủ đề quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh số hóa và cải thiện tính chính xác, minh bạch trong quản lý thông tin cá nhân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Dữ liệu dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an để toàn bộ hợp đồng mua bán điện của EVN đều được đối soát khớp với thông tin trong CSDLDC và dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Ảnh minh họa Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư
Ảnh minh họa Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là một hệ thống thông tin điện tử tập trung, quản lý thông tin cơ bản của tất cả công dân trong một quốc gia. Ở Việt Nam cơ sở dữ liệu này do Bộ Công an chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý, nhằm đảm bảo việc lưu trữ, quản lý và khai thác thông tin cá nhân một cách hiệu quả và chính xác.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về đối soát, cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể HĐMBĐ với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư (CSDLDC). Theo đó, từ tháng 7/2024, PC Quảng Ninh thực hiện chuẩn hoá thông tin, đảm bảo 100% khách hàng thuộc đơn vị quản lý được đối soát, cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện trên Hệ thống thông tin khách hàng với CSDLDC.

Ảnh minh họa việc đối soát dữ liệu thông tin khách hàng với CSDLDC
Ảnh minh họa việc đối soát dữ liệu thông tin khách hàng với CSDLDC

Theo quy định hiện nay, tất cả thông tin của chủ thể hợp đồng mua bán điện phải được chuẩn hoá thông tin để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nhằm nâng cao độ hài lòng và chất lượng phục vụ của ngành Điện.

Sau khi đối soát dữ liệu thông tin chủ thể HĐMBĐ với CSDLDC, trường hợp thông tin khách hàng ở trạng thái “Không khớp” sẽ cung cấp ảnh chụp căn cước công dân/ chứng minh nhân dân cho đơn vị Điện lực trực thuộc PC Quảng Ninh để đối soát, cập nhật chuẩn hóa thông tin với CSDLDC.

Hiện tại, PC Quảng Ninh đang quản lý thông tin của hơn 454.000 khách hàng sử dụng điện, tính đến 30/7/2024 Công ty đã đối soát thông tin khách hàng với CSDLDC được hơn 84.000 khách hàng, chiếm tỷ lệ gần 20% trên tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

CBCNV Điện lực TP Hạ Long đến làm việc với khách hàng để đối soát thông tin với CSDLDC
CBCNV Điện lực TP Hạ Long đến làm việc với khách hàng để đối soát thông tin với CSDLDC

Đối với những trường hợp thông tin khách hàng cá nhân chưa khớp đúng, cán bộ nhân viên ngành điện sẽ thông báo, liên hệ qua điện thoại hoặc trực tiếp đến gặp khách hàng để xác nhận các thông tin thông qua thẻ căn cước công dân sau đó đối soát cập nhật lên hệ thống. Việc cung cấp ảnh chụp căn cước công dân  được PC Quảng Ninh hoàn toàn bảo mật.

PC Quảng Ninh xin thông báo đến khách hàng dùng điện trên địa bàn được biết và rất mong nhận được sự phối hợp của quý khách hàng với Công ty trong công tác chuẩn hoá thông tin với CSDLDC.

Vân Anh - Ngọc Lan

Bài liên quan

Tin mới

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.