Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Quảng Ninh: Tăng cường các hoạt động tuyên truyền để “Tiết kiệm điện trở thành thói quen”

Để lan tỏa việc thực hành tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã và đang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện đến mỗi người dân, gia đình và doanh nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu “Tiết kiệm điện trở thành thói quen”.

Điện là nguồn năng lượng vô cùng quan trọng, vì vậy mỗi người trong chúng ta cần nêu cao tinh thần, cùng thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn cung ứng điện đang gặp phải nhiều khó khăn như hiện nay, tiết kiệm điện tiếp tục là cụm từ được nhắc đến thường xuyên hơn. Để lan tỏa việc thực hành tiết kiệm điện, PC Quảng Ninh đã và đang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện đến mỗi người dân, gia đình và doanh nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu “Tiết kiệm điện trở thành thói quen”.

Tăng cường hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện

Những năm qua, PC Quảng Ninh đã thể hiện tốt vai trò chủ đạo của một ngành kinh tế mũi nhọn, đảm bảo cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, đồng thời có đóng góp tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế tỉnh nhà theo hướng công nghiệp hiện đại, phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. 

Bên cạnh việc chủ động đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao độ ổn định vận hành hệ thống điện, PC Quảng Ninh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm thực thi theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo. Theo đó, Công ty đã chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, PC Quảng Ninh còn tập trung hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm thông qua việc ứng dụng các thiết bị có công nghệ hiện đại, cũng như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, cũng như hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng trong giờ cao điểm (trưa từ 11h00’ - 15h00’, tối từ 19h00’ - 23h00’). Đồng thời, Công ty cũng chỉ đạo Điện lực các trực thuộc triển khai nội dung tuyên truyền, đưa ra các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cần thực hiện trong dân như: Sử dụng các thiết bị điện hợp lý; Điều hòa nhiệt độ chỉ nên áp dụng nền nhiệt tối thiểu từ 26 độ C trở lên và kết hợp với quạt gió để tiết kiệm điện; Sử dụng các sản phẩm được dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

1CBCNV PC Quảng Ninh tuyên truyền tiết kiệm điện cơ quan hành chính sự nghiệp
CBCNV PC Quảng Ninh tuyên truyền tiết kiệm điện cơ quan hành chính sự nghiệp

Đồng thời, Công ty phối hợp với Sở Công Thương xây dựng phương án sử dụng điện đối với các khách hàng cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trình UBND tỉnh ra quyết định và giao các đơn vị thực hiện; Theo dõi tình hình sử dụng điện của khách hàng và báo cáo Sở Công Thương theo định kỳ tại Quyết định số 747/QĐ-UBND ngày 19/3/2024 của UBND tỉnh V/v Phê duyệt kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với tổng số 1673 khách hàng; Thực hiện ký cam kết tiết kiệm điện với các nhóm khách hàng hành chính sự nghiệp (HCSN), chiếu sáng công cộng (CSCC), thương mại dịch vụ (TMDV), sản xuất công nghiệp (SXCN) với tổng số 18.892 khách hàng; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 đối với các nhóm khách hàng HCSN, CSCC, TMDV, SXCN. Kết quả trong tháng 6 tháng đầu năm 2024, PC Quảng Ninh đã kiểm tra 520 khách hàng; Định kỳ hàng tháng/quý, Công ty chủ động báo cáo Sở Công Thương tình hình sử dụng điện của nhóm khách hàng HCSN, CSCC, TMDV, SXCN.

Ngoài ra, để góp phần lan tỏa tính nêu gương trong công tác tiết kiệm điện, PC Quảng Ninh đã phổ biến, quán triệt tới CBCNV trong toàn Công ty thực hiện nghiêm túc việc tiết kiệm điện tại nơi làm việc, cũng như trong gia đình. Cụ thể, tại trụ sở cơ quan, PC Quảng Ninh đã và đang thực hiện triệt để việc tận dụng tối đa ánh sáng cùng hệ thống thông gió tự nhiên, tắt bớt đèn chiếu sáng và sử dụng quạt để thay thế cho việc phải sử dụng điều hòa nhiệt độ; Khuyến khích CBCNV di chuyển bằng cầu thang bộ giữa các tầng gần nhau; Tắt điện khi ra khỏi phòng; Không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang, các khu vực không thật sự cần thiết; Tắt nguồn điện máy tính, máy in, photo copy, các thiết bị tiêu thụ điện khác khi hết giờ làm việc...

2Công nhân Điện lực TP Hạ Long tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng người dân
Công nhân Điện lực TP Hạ Long tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng người dân

Tiếp tục lan tỏa chương trình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Trong 6 tháng đầu năm 2024, PC Quảng Ninh đã đảm bảo cung cấp điện an toàn với sản lượng điện thương phẩm đạt 3,288 tỷ kWh. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia khí tượng dự báo, từ nay đến hết tháng 7 sẽ còn nhiều đợt nắng nóng gay gắt diễn ra, khiến cho nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn tỉnh cũng theo đó mà tăng mạnh.

Hiện nay, PC Quảng Ninh đang nỗ lực cao nhất nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng, đồng thời, Công ty còn chủ động, linh hoạt đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ để vận hành ổn định hệ thống điện. Theo đó, các Điện lực trực thuộc PC Quảng Ninh đã tăng cường kiểm tra cả ngày lẫn đêm các máy biến áp có phụ tải cao trong thời tiết nắng nóng, cũng như thực hiện công tác kiểm tra, thí nghiệm định kỳ hệ thống điện; Thực hiện các biện pháp thay thế, luân chuyển máy biến áp, cân pha, san tải hợp lý giữa các trạm biến áp; Bố trí phương thức vận hành lưới điện hợp lý nhằm đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố hoặc sản lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến; Tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và thiết bị…

Bên cạnh đó, để nội dung tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa, PC Quảng Ninh sẽ tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền sâu rộng tới cộng đồng, trong đó trọng tâm là Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo. Đồng thời, Công ty cũng tăng cường tổ chức các đợt hướng dẫn người dân sử dụng hiệu quả các thiết bị điện liên quan để tiết kiệm điện đúng cách; Tiếp tục xây dựng các chương trình, giải pháp cụ thể nhằm giảm tổn thất điện năng trên hệ thống lưới điện do PC Quảng Ninh quản lý để thực hiện các phương thức vận hành ổn định; Thực hiện nghiêm túc nội quy tiết kiệm trong đơn vị, cũng như tích cực vận động khách hàng hưởng ứng các chương trình Gia đình tiết kiệm điện; Trường học tiết kiệm điện và thực hiện ký cam kết tiết kiệm điện với tất cả các khách hàng, nhất là khách hàng sản xuất, kinh doanh lớn trên địa bàn.

3 Công nhân Điện lực TP Hạ Long tuyên truyền tiết kiệm điện bằng loa phóng thanh trên các tuyến phố
Công nhân Điện lực TP Hạ Long tuyên truyền tiết kiệm điện bằng loa phóng thanh trên các tuyến phố

PC Quảng Ninh đang thể hiện tốt vai trò chủ đạo của một ngành kinh tế mũi nhọn và có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Do vậy, cùng với sự nỗ lực của ngành Điện trong việc đảm bảo cung ứng điện, thiết nghĩ việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng sẽ là một trong những giải pháp quan trọng giúp chống quá tải, giảm bớt “sức nóng” cho hệ thống lưới điện. Từ đó, góp phần giúp PC Quảng Ninh thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, nâng cao chất lượng cung cấp điện năng. 

Ngọc Lan

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên tạm giữ hơn 2.000 chai bia ngoại vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ hơn 2.000 chai bia ngoại vận chuyển trái phép

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vận chuyển bia ngoại nhập trái phép với số lượng lớn. Hơn 2.000 chai bia do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn đã bị tạm giữ…

Hải Phòng: Truy bắt đối tượng cướp giật tài sản trên đường Bùi Viện
Hải Phòng: Truy bắt đối tượng cướp giật tài sản trên đường Bùi Viện

Cơ quan CSĐT, Công an quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) cho biết vừa bắt giữ Vũ Lệnh Hạnh, sinh 1988, ở số 34Đ35 Đổng Quốc Bình, Ngô Quyền, Hải Phòng về hành vi cướp giật tài sản.

Chủ tịch nước: Trà Vinh cần tập trung vào các dự án hạ tầng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế
Chủ tịch nước: Trà Vinh cần tập trung vào các dự án hạ tầng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Chiều 5/7, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, Chủ tịch nước Tô Lâm đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về tình hình quốc phòng-an ninh, cải cách tư pháp, đối ngoại gắn với phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; cũng như những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Khánh thành phòng truyền thống quận Ngô Quyền
Khánh thành phòng truyền thống quận Ngô Quyền

Nhân Kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập quận (5/7/1961 – 5/7/2024), quận Ngô Quyền (TP. Hải Phòng) tổ chức gặp mặt tiếp xúc và khánh thành Phòng truyền thống quận - công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp
Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp

Ngày 5/7, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Vụ Thị trường châu Á - châu Phi thuộc Bộ Công Thương và Vụ Trung Đông - châu Phi thuộc Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phổ biến thông tin và triển vọng thị trường Halal, các giải pháp tiếp cận, khai thác thị trường Halal trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”.

Mua bán điện trực tiếp nhằm thúc đẩy chuyển dịch năng lượng
Mua bán điện trực tiếp nhằm thúc đẩy chuyển dịch năng lượng

Chiều 5/7, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị triển khai Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (cơ chế DPPA) giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.