Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Quảng Ninh: Đồng bộ nhiều giải pháp giảm tỷ lệ tổn thất điện năng

Công tác giảm tổn thất điện năng (TTĐN) là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu luôn được Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) quan tâm và chú trọng thực hiện. Do vậy, thời gian qua, Công ty đã không ngừng nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tỷ lệ TTĐN.

Nhằm triển khai hiệu quả công tác này, ngay từ đầu năm, PC Quảng Ninh đã kiện toàn Ban chỉ đạo giảm TTĐN do Giám đốc Công ty làm Trưởng ban chỉ đạo và các Tiểu ban chỉ đạo giảm TTĐN do Giám đốc các Điện lực làm Trưởng tiểu ban. Ban chỉ đạo và các tiểu ban hoạt động hiệu quả, không hình thức và thường xuyên triển khai các nội dung công việc giảm TTĐN trên các đường dây và TBA có tỉ lệ tổn thất lớn. Bên cạnh đó đó, Công ty đã tập trung vào các giải pháp chủ đạo như: Thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành các bộ tụ bù trung, hạ thế trên lưới điện để vận hành tối ưu; Lập phương án, dự toán thay thế các cách điện, phụ kiện không đảm bảo vận hành; Bổ sung các vị trí tiếp địa không đạt trị số, lắp đặt thêm các thiết bị nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho đường dây gồm: Chống sét thông minh, ống bọc cách điện, nắp chụp sứ… Ngoài ra, PC Quảng Ninh cũng thường xuyên kiểm tra điện áp tại các nút TBA phân phối, điều chỉnh nấc máy biến áp phù hợp; Tăng cường sử dụng camera nhiệt để kiểm tra các điểm tiếp xúc, mối nối, lèo rời nhằm phát hiện các điểm tiếp xúc kém và phát nhiệt xử lý kịp thời.Công nhân Điện lực Thị xã Đông Triều thực hiện hoán đổi MBACông nhân Điện lực Thị xã Đông Triều thực hiện hoán đổi MBA

Ông Nguyễn Sông Thao - Phó Giám đốc PC Quảng Ninh cho biết: Trong công tác quản lý kỹ thuật – vận hành, các đơn vị đều thực hiện tốt chế độ kiểm tra định kì và kiểm tra đột xuất theo quy định nhằm phát hiện các tồn tại trên lưới điện để có biện pháp xử lý kịp thời, ngăn ngừa sự cố lưới điện, giảm thời gian mất điện, giảm TTĐN. Đồng thời, PC Quảng Ninh thường xuyên theo dõi các thông số vận hành lưới điện, tình hình tăng trưởng phụ tải để có kế hoạch vận hành, cải tạo lưới điện, hoán chuyển những máy biến áp đầy, non tải một cách hợp lý, không để quá tải đường dây, quá tải máy biến áp trên lưới điện; Lập kế hoạch vệ sinh cách điện trên đường dây trung thế và các trạm biến áp đặc biệt ở khu vực nhiều bụi bẩn, có độ nhiễm mặn cao; Theo dõi đánh giá tình trạng làm việc, hiệu quả các bộ tụ bù trung, hạ áp, có biện pháp hoán đảo, tách loại, vận hành phù hợp. Đặc biệt, Công ty đang thực hiện tính toán tổn thất kỹ thuật bằng chương trình Smart Simulator và thử nghiệm chương trình NEM&O để nhận dạng và phân tích tổn thất, đưa ra các giải pháp giảm TTĐN hợp lý; Sử dụng dữ liệu phần mềm đo xa vào trong công tác QLVH để lấy các thông số về cosφ, tình trạng mang tải, tình trạng lệch pha… tại các TBA để có các giải pháp xử lý kịp thời.

Nâng công suất TBA Bình Dương 7Nâng công suất TBA Bình Dương 7

Việc ứng dụng các phần mềm đã mang lại nhiều tiện ích trong việc kiểm tra sử dụng điện các khách hàng thuộc TBA có tổn thất cao; Rà soát và thay thế kịp thời các công tơ cháy hỏng, sự cố; Theo dõi từ xa tình trạng vận hành các trạm biến áp chuyên dùng ( TBACD) và trạm biến áp công cộng (TBACC) để kịp thời phát hiện sự cố của hệ thống đo đếm từ xa nhằm thường xuyên khắc phục các hiện tượng mất kết nối đo xa, chuẩn hóa lại thông tin mã điểm đo và số công tơ giữa các hệ thống đo xa và CMIS khi thay thế công tơ, nâng công suất, hoán đảo máy biến áp. Thực hiện chốt chỉ số các TBACC và TBACD qua đo xa để tính toán tổn thất các TBA chính xác.

Công nhân Điện lực Tiên Yên thực hiện định kỳ công tơ khu vực thị trấn Tiên YênCông nhân Điện lực Tiên Yên thực hiện định kỳ công tơ khu vực thị trấn Tiên Yên

Cùng với đó, các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên cũng luôn đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đặc biệt, tính đến hết tháng 8/2020, Công ty đã triển khai các công trình chống quá tải, đầu tư xây dựng mới 83 TBA và tiến hành các giải pháp cân đảo pha 528 lượt, san tải được 426 lượt và hoán chuyển 103 MBA; Thay định kỳ hơn 70 ngàn chiếc công tơ, trong đó có 44 ngàn công tơ điện tử, qua đó đã góp phần hiệu quả trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và giảm TTĐN.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nên lũy kế 08 tháng đầu năm 2020, tỉ lệ TTĐN toàn Công ty thực hiện đạt 5,33% giảm 0,05% cùng kỳ năm 2019. Dự kiến, đến hết năm 2020 toàn Công ty sẽ cán đích tỷ lệ tổn thất xuống ngưỡng 3,64%, giảm 0,2% so với năm trước đó và hoàn thành chỉ tiêu TTĐN Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

                                                                                                                                                            Mạnh Thắng

Bài liên quan

Tin mới

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.