Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Quảng Ninh hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX năm 2023

Hưởng ứng Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX năm 2023, tại Khoa huyết học - Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) vừa tổ chức cho 65 cán bộ, công nhân viên hưởng ứng tham gia hiến máu nhân đạo. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023). Đặc biệt, đây còn là một trong những hoạt động an sinh xã hội được EVN tổ chức hàng năm.

Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX năm nay được diễn ra từ ngày 04 - 10/12/2023. Xuyên suốt những năm qua, cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), hoạt động này đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên trong PC Quảng Ninh tham gia, nhằm hướng tới mục tiêu là cùng chung tay với toàn xã hội trong việc góp phần đảm bảo cung ứng vào ngân hàng dự trữ máu quốc gia để kịp thời cứu chữa, mang lại sự sống cho những bệnh nhân.

1CBCNV PC Quảng Ninh hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX
CBCNV PC Quảng Ninh hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX

Những năm qua, bên cạnh mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Công ty luôn tuyên truyền đến toàn thể CBCNV cần phải nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, xung kích đi đầu trong các hoạt động tình nguyện, nhân đạo, từ thiện… Điều này đã góp phần giúp PC Quảng Ninh hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đồng thời có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động an sinh xã hội. Qua đó đã góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu EVN, EVNNPC hiện đại, chuyên nghiệp, một lòng vì khách hàng và đáp ứng nhu cầu điện năng để phát triển đất nước.

3 Đoàn viên thanh niên PC Quảng Ninh tích cực hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX
Đoàn viên thanh niên PC Quảng Ninh tích cực hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX

Tại chương trình hiến máu nhân đạo do PC Quảng Ninh tổ chức, ông Đoàn Văn Bình - Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự chia sẻ: “CBCNV-NLĐ ngành Điện Quảng Ninh luôn đề cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Vạn trái tim của những người ngành Điện cùng đồng lòng hiến máu với mong muốn những giọt máu nghĩa tình sẽ góp phần cứu chữa cho nhiều bệnh nhân trở lại với cuộc sống bình thường. Đây là nghĩa cử cao đẹp của các CBCNV ngành Điện nhằm góp phần chung tay xây dựng cuộc sống ngày một tươi đẹp hơn”.

Ông Đoàn Văn Bình, Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự chia sẻ: “CBCNV-NLĐ PC Quảng Ninh luôn đề cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.
Ông Đoàn Văn Bình - Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự chia sẻ: “CBCNV-NLĐ PC Quảng Ninh luôn đề cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội"

Là một trong rất nhiều CBCNV tham gia hiến máu tại chương trình, anh Phạm Viết Dũng - Công nhân Tổ thao tác lưu động số 4 (thuộc Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế) chia sẻ: Tôi đã tham gia chương trình hiến máu nhân đạo được 14 lần và đây là một việc làm rất có ý nghĩa. Tôi tự hào là người công nhân ngành Điện Quảng Ninh. Đặc biệt, với tinh thần và sức trẻ, tôi mong muốn góp một phần sức nhỏ của mình cho xã hội, đồng thời lan tỏa hành động này tới các thế hệ đoàn viên thanh niên trong Công ty để tạo thêm nguồn lực cứu sống được nhiều bệnh nhân. Tôi cảm nhận được rằng, chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX - “Vạn trái tim - Một tấm lòng” đã tạo được sức lan tỏa trong toàn ngành Điện, cũng như đối với xã hội. Việc hiến máu thực sự là ngày hội của những tấm lòng nhân ái, sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình để góp phần cứu sống bệnh nhân trong các tình huống khẩn cấp và đây cũng sẽ là tiền đề tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong suy nghĩ của mọi người về cách nghĩ, cách sống và cách thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng xã hội.

4Anh Phạm Viết Dũng - Công nhân Tổ thao tác lưu động số 4, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế, người đã 14 lần hiến máu nhân đạo
Anh Phạm Viết Dũng, Công nhân Tổ thao tác lưu động số 4, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế, người đã 14 lần hiến máu nhân đạo.

Chị Lê Thị Phượng - Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Ninh cho biết: “Tôi rất tự hào vì đây là lần thứ 7 tham gia hiến máu, bởi “mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”. Tại sự kiện hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX, tôi được trao những giọt máu của mình đến những người bệnh đang cần máu. Với suy nghĩ “Cho đi là còn mãi”, hiến máu không chỉ là 1 nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm với xã hội.  Tôi cảm thấy thật hạnh phúc và may mắn vì bản thân có đủ sức khoẻ để tham gia hiến máu, tôi và các đồng nghiệp đang tích cực lan tỏa mạnh mẽ thông điệp yêu thương để cùng xây dựng một xã hội văn minh, tươi đẹp và nhân ái hơn”.

5Chị Lê Thị Phượng – Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Ninh, nữ công nhân 7 lần tham gia hiến máu nhân đạo
Chị Lê Thị Phượng, Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Ninh, nữ công nhân 7 lần tham gia hiến máu nhân đạo

Hưởng ứng chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX, PC Quảng Ninh có 65 CBCNV tham gia hiến máu. Tùy theo thể trạng, mỗi người sẽ hiến từ 250 ml đến 300 ml máu. Tại sự kiện lần này, toàn Công ty đã đóng góp được 65 đơn vị máu cho "ngân hàng máu" của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

6 Niềm vui của những người CBCNV ngành Điện khi hoàn thành nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người”
Niềm vui của những người CBCNV ngành Điện khi hoàn thành nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người”.

Ngọc Lan

Bài liên quan

Tin mới

Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu
Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105
Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105

Tỷ giá USD hôm nay 2/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,59%, xuống mốc 105,63.

Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg

Hôm nay ngày 2/5, giá cà phê bất ngờ giảm mạnh 1.200 đồng/kg, trong khoảng 132.500 - 133.200 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác
Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (2/5), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 1/5 đến 3h ngày 2/5 có nơi trên 50mm như: Yên Thế (Yên Bái) 97.6mm, Hùng Đức (Tuyên Quang) 80.2mm, Bản Rịa (Hà Giang) 57.6mm, Tân Linh (Thái Nguyên) 56mm,…

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, giá dầu thế giới trượt dài, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần. Giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng được điều chỉnh nhẹ theo hướng xăng tăng, dầu giảm.

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%

Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân có nội dung, từ ngày 15/5/2024, giá điện được xét thay đổi 3 tháng/lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.