Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Quảng Ninh tổ chức Hội thảo “Quản trị doanh nghiệp bằng văn hóa lãnh đạo và nêu gương”

Tại thành phố Hạ Long, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã phối hợp cùng Học viện Quản lý và Lãnh đạo Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp với chủ đề: “Quản trị doanh nghiệp bằng văn hóa lãnh đạo và nêu gương” nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của người lãnh đạo trong xây dựng Văn hóa doanh nghiệp.

Tham dự Hội thảo có Ban lãnh đạo PC Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo, CBCNV các phòng ban Công ty; đại diện lãnh đạo, CBCNV các Điện lực, Đội trực thuộc với tổng số 100 CBCNV - NLĐ. Trực tiếp tham gia diễn giả tại Hội thảo có Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam; Tiến sĩ Đinh Việt Hòa Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia.

1 Toàn cảnh Các đại biểu tham dự Hội thảo Quản trị doanh nghiệp bằng văn hóa lãnh đạo và nêu gương của PC Quảng Ninh
Toàn cảnh Các đại biểu tham dự Hội thảo Quản trị doanh nghiệp bằng văn hóa lãnh đạo và nêu gương của PC Quảng Ninh

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Văn Quý, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Trong suốt chặng đường 50 năm hình thành và phát triển của PC Quảng Ninh nói riêng và 69 năm truyền thống của ngành Điện nói chung, văn hóa doanh nghiệp luôn có một vai trò đặc biệt quan trọng và được quan tâm xây dựng, phát triển.

Thông qua Hội thảo lần này, Ban lãnh đạo Công ty mong muốn mỗi CBCNV sẽ tiếp tục là những tấm gương đích thực, có tinh thần đoàn kết, trung thành, sáng tạo để cùng chung tay gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống, cũng như lan toả mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp. Đây chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của PC Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Văn Quý - Phó giám đốc Công ty phát biểu khai mạc Hội thảo
Ông Nguyễn Văn Quý - Phó giám đốc Công ty phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại Hội thảo, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam đã có bài chia sẻ với các CBCNV về chủ đề: “Quản trị doanh nghiệp bằng văn hóa tại PC Quảng Ninh”, ông tập trung chia sẻ về câu chuyện văn hoá doanh nghiệp: “Trong thời kỳ CMCN 4.0 văn hóa doanh nghiệp song hành cùng quản trị doanh nghiệp, cùng công nghệ thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Nếu coi doanh nghiệp như ngôi nhà, tinh thần, thì văn hóa doanh nghiệp, và công nghệ 4.0 đều là những trụ cốt. Nếu coi doanh nghiệp là một cỗ xe thì động cơ chắc chắn là tinh thần doanh nghiệp, tay lái là văn hóa doanh nghiệp và bánh xe công nghệ 4.0.

Nếu văn hóa là ngọn đuốc soi đường thì xây dựng văn hóa là hành chính thắp lửa, không ai khác chính là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải là người thắp lửa.”

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc chia sẻ tham luận Quản trị doanh nghiệp bằng văn hóa
Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc chia sẻ tham luận Quản trị doanh nghiệp bằng văn hóa

Tiến sĩ Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chia sẻ về chủ đề: “Văn hóa lãnh đạo và văn hóa làm việc tại PC Quảng Ninh”, với những tình huống cụ thể để làm nổi bật nên những yếu tố cấu thành của văn hoá doanh nghiệp và vai trò của lãnh đạo đối với việc xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp. Ông cho rằng văn hóa doanh nghiệp là sự sống còn của công ty, nó có thể làm cho một tổ chức doanh nghiệp phát triển và nếu thiếu nó, sẽ làm cho công ty lụi tàn.

Một sự đoàn kết, một khí thế làm việc của công ty càng cần thiết khi công ty đang ở trong thời kỳ khó khăn, thử thách. Tất cả mọi thành viên của công ty cần tinh thần đoàn kết và hy sinh. Ông nhấn mạnh, “một tổ chức chỉ có thể phát triển khi tất cả mọi thành viên hiểu được họ đang đi đâu? Họ đang làm gì? Và vai trò của họ đến đâu? Với những mục tiêu rất cụ thể, họ được sống trong một môi trường tự do cống hiến, chia sẻ ý tưởng, được ghi nhận khi thành công… tất cả đều được hiểu rằng, họ là thành phần không thể thiếu của công ty. Họ như một mắt xích trong một chuỗi dây truyền đang hoạt động. Và nếu mắt xích đó ngừng hoạt động, toàn bộ hệ thống cũng phải ngừng theo.”  

Tiến sĩ Đinh Việt Hòa chia sẻ về Văn hóa lãnh đạo và văn hóa làm việc tại PC Quảng Ninh
Tiến sĩ Đinh Việt Hòa chia sẻ về Văn hóa lãnh đạo và văn hóa làm việc tại PC Quảng Ninh.

Thông qua các bài chia sẻ của diễn giả, các đại biểu tham dự Hội thảo đã hiểu thêm về bức tranh tổng thể văn hoá tại doanh nghiệp, đồng thời hiểu thêm về các xu thế quản trị chung của các nước tiên tiến trên thế giới qua các chuyên đề về văn hóa lãnh đạo, văn hóa kỷ luật và quản trị thông qua xây dựng văn hóa.

5 Các diễn giả tham gia tọa đàm
Các diễn giả tham gia tọa đàm

Xoay quanh nội dung tọa đàm “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ quản trị doanh nghiệp bằng văn hóa lãnh đạo và văn hóa kỷ luật”, các đại biểu tham dự đã có sự tương tác mạnh mẽ trong việc đặt câu hỏi cho các diễn giả, để từ đó có cái nhìn toàn diện về vai trò và sự ảnh hưởng của lãnh đạo, cán bộ quản lý trong việc quản trị và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị.

Hội thảo đã giúp cho CBCNV trong Công ty có góc nhìn toàn diện về vai trò và sự ảnh hưởng của lãnh đạo, cán bộ quản lý trong việc quản trị và xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Hội thảo đã giúp cho CBCNV trong Công ty có góc nhìn toàn diện về vai trò và sự ảnh hưởng của lãnh đạo, cán bộ quản lý trong việc quản trị và xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Từ góc nhìn của các chuyên gia, có thể tham chiếu, trong những năm gần đây, PC Quảng Ninh đã đặc biệt quan tâm, chăm lo tới việc kiến tạo môi trường văn hoá doanh nghiệp. Ở đó, ngoài sự công bằng - minh bạch còn mang những đặc trưng của một tổ chức học tập trong toàn đơn vị, qua đó, giúp CBCNV -NLĐ thấy được mục đích, ý nghĩa của việc theo đuổi mục tiêu học tập không ngừng. Công ty nỗ lực phát triển con người theo hướng toàn diện, có năng lực chuyên nghiệp, hiệu quả dựa trên nền tảng phẩm chất tốt đẹp, mang bản sắc văn hoá EVN giàu truyền thống và sáng tạo.

7 Công nhân PC Quảng Ninh tham gia Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp
Công nhân PC Quảng Ninh tham gia Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp.

Có thể khẳng định rằng, thông qua Hội thảo đã giúp cho CBCNV trong Công ty có góc nhìn toàn diện về vai trò và sự ảnh hưởng của lãnh đạo, cán bộ quản lý trong việc quản trị và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đồng thời, mỗi lãnh đạo, cán bộ công nhân viên sẽ có những thay đổi tích cực nhằm xây dựng Công ty ngày càng phát triển bền vững.

Ngọc Lan

Bài liên quan

Tin mới

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”
Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”, là vấn đề mà nhân dân, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn, bố trí nhân sự vì thế luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để đưa ra đồn đoán, xuyên tạc với những thông tin sai lệch.

Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5
Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới ban hành Quyết định số 414 về việc huỷ bỏ niêm yết bắt buộc với cổ phiếu TAR của CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An.

Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu
Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR – sàn HOSE) vừa thông báo, ngày 13/5 tới sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.

CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%
CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%

Ngày 15/5 tới đây, CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM – sàn HNX) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 3.000 đồng.

Hơn 220 người nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai
Hơn 220 người nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Tính đến trưa 2/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa cao su Đồng Nai đã tiếp nhận 222 trường hợp nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Quảng Bình đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép
Quảng Bình đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình vừa đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép thuộc huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình).