Tham dự chương trình có ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; ông Đỗ Ngọc An, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương; ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội; TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, Đại biểu Quốc hội Khoá XV, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ Ngoại giao; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Thông tin và Truyền thông và các Hiệp hội.

Phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và đơn vị thành viên có ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; ông Phạm Xuân Sơn - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng (Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn); ông Phạm Trần Nguyễn - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc (PVFCCo North).

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân phát biểu tại buổi lễ
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân phát biểu tại buổi lễ.

Chuyển đổi số báo chí là chìa khóa quan trọng cho mỗi cơ quan báo chí

Nhấn mạnh về công tác "chuyển đổi số báo chí", ông Lê Quốc Minh cho rằng Việt Nam đang bước vào công cuộc chuyển đổi số, và báo chí cũng không là ngoại lệ, khái niệm này đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, trong nhiều năm tới câu chuyện này sẽ còn nóng và tiếp tục được đề cập. Và chuyển đổi số sẽ là một trong những chìa khóa rất quan trọng, không muốn nói là tiên quyết, để giải bài toán tồn tại của mỗi cơ quan báo chí.

Nhìn nhận từ thực tế, ông Minh cho rằng, Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy là một minh chứng rõ nhất sau khi khoác trên mình tấm áo mới, chuyển từ báo sang tạp chí (năm 2020), dù gặp nhiều khó khăn nhưng Tạp chí đã nỗ lực, quyết tâm và đầu tư mạnh mẽ hạ tầng kỹ thuật, phương tiện tác nghiệp và dần xây dựng thành một tạp chí điện tử đa phương tiện, tập trung chủ yếu vào các nội dung kinh tế.

Bên cạnh đó, Ban biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng nội dung, đổi mới phương thức và ứng dụng công nghệ số, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của độc giả.

"Việc đổi mới phương thức và ứng dụng công nghệ số, truyền tải thông tin đa nền tảng của Tạp chí Kinh tế Việt Nam được thể hiện trên đa nền tảng như Tạp chí in, Tạp chí điện tử VnEconomy, trên Fanpage, Youtube, Tiktok, LinkedIn…", ông Minh nhấn mạnh.

Chương trình Thương hiệu Mạnh năm 2022 đã chọn chủ đề “Kiến tạo và phát triển thương hiệu Việt Nam Xanh”, bên cạnh các thương hiệu mạnh quốc gia, thương hiệu mạnh theo nhóm ngành kinh tế, Ban tổ chức đã quyết định bổ sung thêm 3 hạng mục vinh danh là TOP các thương hiệu xuất sắc, TOP thương hiệu tăng trưởng ấn tượng và TOP thương hiệu xanh.

Nhân dịp này, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy cũng ra mắt và vận hành Tòa soạn số, phát hành các ấn phẩm báo chí trên nền tảng số nhằm tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận đến các thông tin kinh tế trong hoạt động hàng ngày.

Petrovietnam và PVFCCo khẳng định Thương hiệu mạnh, Thương hiệu xanh

Với Chủ đề "Kiến tạo và Phát triển thương hiệu Việt Nam xanh", Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại và dịch vụ tại các hạng mục: TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam; TOP 10 thương hiệu xanh; TOP 10 thương hiệu xuất sắc; TOP 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng.

Ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện cho Petrovietnam đón nhận biểu trưng TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam tại chương trình
Ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện cho Petrovietnam đón nhận biểu trưng TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam tại chương trình.

Petrovietnam đã vinh dự nằm trong TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) nằm trong TOP 10 Thương hiệu xanh.

Ông Phạm Trần Nguyễn, đại diện cho PVFCCo đón nhận biểu trưng TOP 10 Thương hiệu xanh
Ông Phạm Trần Nguyễn, đại diện cho PVFCCo đón nhận biểu trưng TOP 10 Thương hiệu xanh.

Trong khuôn khổ sự kiện công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022, doanh nhân Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT và doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đã tham gia talkshow chia sẻ về những kinh nghiệm cùng lãnh đạo các doanh nghiệp về sứ mệnh của doanh nhân Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước, đến mục tiêu chiến lược và chương trình hành động của doanh nghiệp thể hiện khát vọng cống hiến theo tư tưởng" phụng sự quốc gia, dân tộc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình năm nay cũng vinh danh 08 Doanh nhân xuất sắc là những thuyền trưởng bản lĩnh, chèo lái con thuyền DN góp phần ổn định gồm: Tổng Giám đốc VINAMILK Mai Kiều Liên; Chủ tịch Tập đoàn THACO Trần Bá Dương; Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình; Chủ tịch Tập đoàn TH Thái Hương; Tổng Giám đốc IPPG Lê Hồng Thủy Tiên; Phó Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Wincomere Nguyễn Thị Phương; Chủ tịch Tập đoàn Tân Long Trương Sỹ và Giám đốc điều hành dự án các KCN của Tập đoàn VSIP Group Benjamin Lam.

Trần Mạnh - Minh Châu