Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thi công chung cư 89 Phùng Hưng (Hà Đông, Hà Nội): Người dân hoảng loạn vì hàng loạt gạch rơi thủn

Trong quá trình thi công dự án xây dựng chung cư thương mại 8

THCL Trong quá trình thi công dự án xây dựng chung cư thương mại 89 Phùng Hưng (Hà Đông, Hà Nội), từ tầng 27 của tòa nhà, hàng loạt viên gạch chỉ đã bất ngờ rơi xuống làm thủng nhiều mái nhà gần đó, khiến người dân vô cùng hoảng loạn.


Hàng loạt viên gạch đã bất ngờ rơi từ tầng 27 xuống làm thủng mái nhà của gia đình ông Bình

Theo đó, 17h00 ngày 07/04, tại Dự án xây dựng chung cư thương mại 89 Phùng Hưng đã xảy ra sự cố gây mất an toàn lao động khiến vật liệu xây dựng rơi từ tầng 27 xuống mái nhà của gia đình ông Phạm Thanh Bình (tại địa chỉ số 06, ngõ Giao Thông, tổ 2 Phúc La, Hà Đông, Hà Nội).

Theo ông Bình cho biết, khi ông đang ngồi ngoài hiên, bỗng nhiên nghe tiếng động lớn trên đỉnh mái nhà. Lúc đó, ông chạy ra ngoài thì thấy một số viên gạch chỉ từ trên công trình xây dựng rơi trúng mái nhà, khiến cả gia đình lo sợ.

“Hàng loạt viên gạch rơi xuống làm thủng cả mái nhà và văng vãi khắp nơi. Rất may không hề thiệt hại về người.

Ông Bình: “Gia đình vô cùng hoảng loạn khi sự việc xảy ra”.

“Trước đây, công trình này đã rất nhiều lần làm rơi vật liệu vào nhà tôi và những hộ dân sinh sống gần đây. Thậm chí, khi triển khai dự án còn gây lún, nứt nhà của các hộ dân xung quanh, nhiều lần mất an toàn lao động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của các hộ dân, khiến chúng tôi hết sức lo lắng”, ông Bình bức xúc.

Ông Nguyễn Đức Tiến, Chủ tịch UBND phường Phúc La cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã cử cán bộ xuống kiểm tra và bảo vệ hiện trường. Rất may là đã không có thiệt hại về người. Hiện tại, chúng tôi đã lập biên bản và yêu cầu đơn vị ngừng thi công ngay lập tức”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thành Công, cán bộ kỹ thuật xây dựng UBND phường Phúc La cho biết: “Trước đó, dự án này cũng đã nhiều lần xảy ra sự việc tương tự, phường đã tiến hành lập biên bản. Nhưng chủ đầu tư vẫn không chịu khắc phục triệt để…”.

Được biết, dự án Chung cư thương mại 89 Phùng Hưng, do Công ty CP Thương mại Hà Tây làm chủ đầu tư; dự án có chiều cao 35 tầng với mức đầu tư 355 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thiện vào quý II/2016.

Người dân bức xúc

Trước sự việc nguy hiểm trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội, quận Hà Đông nhanh chóng vào cuộc làm rõ về mức độ an toàn trong thi công xây dựng tại công trình này.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

 

Tuấn Ngọc

Tin mới

Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt
Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt

Campuchia đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, học sinh phải “gồng mình” để hoàn thành chương trình học, nhà trường tìm mọi cách giảm nhiệt cho lớp học.

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.