Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát động chương trình “Hành động bảo vệ MT vì cuộc sống của con người và thiên nhiên”

Chiều 21/5/2017, tại xã Yên Bài (Ba Vì, Hà Nội), Tạp chí điện tử Bảo vệ rừng và môi trường phối hợp với UBND huyện Ba Vì và Hội Doanh nhân Hà Nội phát động Chương trình toàn dân chung tay bảo vệ môi trường với chủ đề “Hành động bảo vệ môi trường vì cuộc sống của con người và thiên nhiên”.

Phát động chương trình “Hành động bảo vệ MT vì cuộc sống của con người và thiên nhiên” - Hình 1

Tại buổi lễ

Đây là sự kiện hết sức thiết thực có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc nhằm kêu gọi toàn cộng đồng, xã hội cùng chung tay bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất để bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, phát triển hài hòa với thiên nhiên; góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng xã hội hành động quyết liệt, thực tiễn đồng bộ, lâu dài để giữ gìn bảo vệ môi trường, góp phần phòng chống biến đổi khí hậu.

Phát động chương trình “Hành động bảo vệ MT vì cuộc sống của con người và thiên nhiên” - Hình 2

Ông Đặng Hồng Phúc, Trưởng ban tổ chức chương trình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hồng Phúc, Trưởng ban tổ chức chương trình cho hay: “Đây là sự kiện hết sức thiết thực có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc nhằm kêu gọi toàn thể cộng đồng, xã hội cùng chung tay bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất để cải tạo môi trường sống, bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, đa dạng sinh học, phát triển hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục đến các em học sinh, những mầm non – chủ nhân tương lai của đất nước hiểu hơn về tầm quan trọng của rừng và môi trường, hậu quả của những hành động làm ảnh hưởng tới chính cuộc sống xung quanh chúng ta. Từ đó, khuyến khích các em đóng góp sức nhỏ của mình trong công cuộc cải tạo bảo vệ rừng và tài nguyên môi trường”.

Phát động chương trình “Hành động bảo vệ MT vì cuộc sống của con người và thiên nhiên” - Hình 3

Ông Nguyễn Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND xã Yên Bài

Cũng tại buổi lễ, đại diện UBND xã Yên Bài nhấn mạnh: “Đây là sự kiện thiết thực có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc nhằm kêu gọi toàn cộng đồng xã hội cùng chung tay bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất để bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái hòa cùng thiên nhiên. Đây cũng là cơ sở để các cấp, các ngành chức năng và chính quyền địa phương triển khai xây dựng các chính sách phù hợp với sự phát triển chung của toàn xã hội".

Phát động chương trình “Hành động bảo vệ MT vì cuộc sống của con người và thiên nhiên” - Hình 4

Đại diện Hội Doanh nghiệp Hà Nội trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích học tập xuất sắc

Đặc biệt, trong sự kiện này, Hội doanh nghiệp Hà Nội dành những phần quà có ý nghĩa tặng các em học sinh là con em gia đình chính sách, gia đình có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, chăm ngoan, có ý thức bảo vệ môi trường tại địa phương: Dự kiến, 40 suất học bổng bằng tiền mặt, 150 túi ba lô, 100 áo mưa cho em đến trường...

Trước đó, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TN&MT đã có Công văn số 1699/BTNMT-TCMT hướng dẫn các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cơ quan Trung ương của các đoàn thể và tổ chức chính trị – xã hội; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; các hiệp hội doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty nhà nước về việc tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường” - hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2017 trên phạm vi cả nước với chủ đề: “Sống hài hòa với thiên nhiên” nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên.

Từ đó, cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống; đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ Trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người và thiên nhiên và tổ chức kỷ niệm ngày quốc tế đa dạng sinh học 22/5/2017 với chủ đề “Đa dạng sinh học và du lịch bền vững”.

Phan Chinh

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu
Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp kiểm tra, tạm giữ hàng trăm bình khí cười (N2O) và xe đạp điện, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu.

Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu
Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình vừa phát hiện, bắt giữ lô hàng dân dụng các loại, trị giá 2 tỷ đồng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tại xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp.

Bắc Giang có 22 đô thị vào năm 2030
Bắc Giang có 22 đô thị vào năm 2030

HĐND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Nghị quyết số 10/NQ-HĐND thông qua điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. tỉnh Bắc Giang có 22 đô thị gồm: 1 đô thị loại I (TP Bắc Giang), 1 đô thị loại III (TP Việt Yên), 4 đô thị loại IV và 16 đô thị loại V.

Cảnh giác trước chiêu trò chiêu trò phát tán đơn tố cáo sai sự thật
Cảnh giác trước chiêu trò chiêu trò phát tán đơn tố cáo sai sự thật

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, truy vết các đối tượng có hành vi tán phát thông tin quảng cáo hoạt động đánh bạc qua mạng, “đơn tố cáo” sai sự thật để xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật.

Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”
Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.

Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Theo Sở GD&ĐT Bắc Ninh, hơn 17.000 học sinh lớp 12 và khoảng 500 hồ sơ của thí sinh tự do đã hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.