Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát động thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế

Ngày 07/03, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với huyện Bù Gia Mập và đơn vị viễn thông VNPT, Viettel Bình Phước tổ chức lễ ra quân thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn huyện Bù Gia Mập.

Theo đó, phát biêu tại buổi lễ, ông Tạ Hồng Quảng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập cho biết, việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế sẽ góp phần quan trọng thực hiện chuyển đổi số, thanh toán số tại địa phương. Qua đó, tạo môi trường y tế, giáo dục số văn minh, thuận tiện, an toàn cho người dân.

Toàn cảnh buổi lễ ra quân thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại huyện Bù Gia Mập
Toàn cảnh buổi lễ ra quân thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại huyện Bù Gia Mập. (Ảnh: UBND tỉnh Bình Phước)

Theo ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp tích cực với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, các địa phương trong tỉnh và các đơn vị viễn thông, ngân hàng tích cực hướng dẫn, triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh. Kết quả đạt được bước đầu đã góp phần quan trọng hình thành thói quen, kỹ năng thanh toán trực tuyến cho các cơ quan, đơn vị, người dân.

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng và kết quả thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh nói chung và trên địa bàn huyện Bù Gia Mập nói riêng, ông Nguyễn Minh Quang đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục rà soát, đảm bảo hạ tầng, đường truyền kết nối với các trường học, bệnh viện, cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh và đảm bảo phủ sóng 3G, 4G ổn định trên phạm vi toàn tỉnh để người dân truy cập internet được thuận tiện, ổn định.

Chính quyền địa phương, ngành y tế, giáo dục và các tổ chức, đoàn thể tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, hỗ trợ các trường học, bệnh viên, cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn tăng cường thực hiện các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động thu học phí, viện phí.

Tăng cường truyền thông và tổ chức đào tạo, tập huấn, phổ biến kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt; tổ chức các lớp đào tạo công dân số cho người dân tại các nhà văn hóa khu phố/ấp nhằm hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt app ngân hàng, ví điện tử... Phát động ra quân đồng loạt và triển khai các chiến dịch truyền thông, hướng dẫn, thi đua về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong trường học, cơ sở y tế…

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.