Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 khi xét nghiệm để rời khu cách ly

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, TP.HCM vừa phát hiện 2 ca mắc Covid-19 trước khi rời khỏi khu cách ly.

Liên quan đến điều kiện để người cách ly tập trung được về với cộng đồng, Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật  cho biết: Thời gian cách ly trong Khu cách ly tập trung theo quy định là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh, tuy nhiên Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu làm xét nghiệm 2 lần (lúc vào và trước khi rời khỏi khu cách ly tập trung) để đảm bảo người cách ly về cộng đồng an toàn và có nguy cơ lây nhiễm thấp nhất.

Ông Dũng cũng tiết lộ thêm: “Trong gần 2.000 trường hợp vừa xét nghiệm để cho ra khỏi khu cách ly tập trung, cơ quan y tế đã phát hiện 2 trường hợp cho kết quả dương tính Covid-19 .

Khu cách ly tập trung tại khu quân đội ở làng ĐHQG TP. HCMKhu cách ly tập trung tại khu quân đội ở làng ĐHQG TP. HCM

Chúng tôi đã giữ 2 người này lại, chuyển về điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP. Những trường hợp liên quan, tiếp xúc gần tiếp tục được giữ lại cách ly và điều tra dịch tễ thêm".

Qua đó, ông Dũng cho biết, kết quả xét nghiệm trước khi ra khỏi khu cách ly là hết sức quan trọng và cần làm nhiều lần nếu có nghi ngờ. Việc này không chỉ là an toàn cho chính bản thân họ mà còn tránh nguy cơ lây lan ngoài cộng đồng.

Liên quan đến năng lực xét nghiệm, hiện nay TP.HCM đang đẩy mạnh phòng xét nghiệm để phục vụ cho công tác phòng chống dịch nói chung. Trong đó có một số loại xét nghiệm cần ưu tiên, thứ nhất là những đối tượng nghi ngờ nhiễm và tiếp xúc gần với ca nhiễm để xác định được các yếu tố nguy cơ, nhằm khống chế nguy cơ lây nhiễm. Ưu tiên thứ 2 là những trường hợp kết thúc đầu ra khỏi khu cách ly, phải xét nghiệm làm sao cho kết quả nhanh nhất để người dân về với gia đình sớm nhất có thể. Thứ 3 là mẫu giám sát ở cộng đồng và thứ 4 là các trường hợp khác.

TP.HCM đang phối hợp với Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm cho các đối tượng này, đặc biệt là hỗ trợ cho nhóm thứ 2. Với năng lực của Viện thì có thể hỗ trợ thành phố với công suất từ 1.000 đến 1.500 test/ngày.

 Thiên Trường

Tin mới

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.