Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện hàng trăm bao thuốc lá giả mạo nhãn hiệu SAIGON SILVER

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang vừa kiểm tra, phát hiện 280 bao thuốc lá điều có dấu hiệu giả nhãn hiệu SAIGON SILVER trên địa bàn.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang, vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang đã phát hiện và kiểm tra 02 cơ sở kinh doanh tạp hóa tại đường Ngô Văn Sở, phường An Hoà, TP. Rạch Giá và ấp Minh Kiên, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng đang bày bán hàng hóa là thuốc lá điếu có dấu hiệu giả nhãn hiệu SAIGON SILVER với số lượng 280 bao (loại 20 điếu/bao).

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang kiểm tra tại cơ sở
Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang kiểm tra tại cơ sở. Ảnh Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 1 mời Công ty TNHH MTV Thuốc lá Sài Gòn là chủ thể quyền của nhãn hiệu thuốc lá Sài Gòn cử đại diện đến phối hợp làm việc với Đội Quản lý thị trường số 1 để tiến hành xác định trực tiếp trên sản phẩm.

Qua xem xét, đại diện Công ty Thuốc lá Sài Gòn bước đầu xác định toàn bộ 280 bao thuốc lá nhãn hiệu SAIGON SILVER là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của Công ty.

Đội Quản lý thị trường số 1 đang tiếp tục làm rõ các vấn đề liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Cục Quản lý thị trường Kiên Giang cho biết, người tiêu dùng khi lựa chọn hàng hóa cần phải xem kỹ thông tin ghi trên nhãn hàng hóa, có quyền yêu cầu người kinh doanh giải thích rõ thông tin trên nhãn hàng hoá - đây là quyền của người tiêu dùng được quy định tại Điều 8 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, để tránh mua và sử dụng sản phẩm giả gây tác hại cho bản thân.

Đối với các thương nhân kinh doanh mặt hàng thuốc lá cần thường xuyên tìm hiểu, cập nhật các quy định pháp luật cũng như cách nhận biết hàng thật, giả; tìm hiểu và hợp tác kinh doanh với những công ty có uy tín, hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ, có hóa đơn chứng từ hợp pháp, không mua những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường để tránh việc tiếp tay tiêu thụ và cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm giả gây hại sức khỏe sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.