Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện lô hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang

Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang vừa kiểm tra đột xuất một công ty chuyên phân phối các mặt hàng thời trang trên địa bàn huyện Châu Thành, qua kiểm tra phát hiện tại công ty đang kinh doanh hàng ngàn sản phẩm (tương đương với 2.000 kg) quần, áo là hàng may sẵn các loại, không gắn nhãn hiệu, tại thời điểm kiểm tra đại diện công ty chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang kiểm tra hàng hóa vi phạm
Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Theo đó, để nâng cao hiệu quả trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trước trong và sau tết Quý Mão để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần ổn định thị trường và phát triển kinh tế địa phương theo chỉ đạo tại Kế hoạch  số 115/KH-BCĐ ngày 10 tháng 12 năm 2022 của Ban chỉ đạo Quốc Gia chống buôn lậu, gian lận thương mai và hàng giả ban hành kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang tăng cường công tác theo dõi giám sát diễn biến thị trường và làm tốt công tác phối hợp các cơ quan chức năng có liên quan.

Ngày 26/12/2022, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Kiên Giang đã tổ chức kiểm tra đột xuất một công ty chuyên phân phối các mặt hàng thời trang trên địa bàn huyện Châu Thành, qua kiểm tra phát hiện tại công ty đang kinh doanh hàng ngàn sản phẩm (2.000 kg) quần, áo là hàng may sẵn các loại, không gắn nhãn hiệu, tại thời điểm kiểm tra đại diện công ty chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa và bước đầu xác định có dấu hiệu hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ doanh nghiệp đã thừa nhận số hàng hóa trên mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ vụ việc đến Cục Quản lý thị trường Kiên Giang để xử lý theo thẩm quyền được pháp luật quy định.

Cục QLTT tỉnh Kiên Giang khuyến cáo, các tổ chức, cá nhân kinh doanh, hàng hóa lưu thông trên thị trường phải có nhãn ghi đầy đủ thông tin đúng quy định và phải có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá. Nói không với hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; tích cực thông tin, phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh.

Đối với người tiêu dùng cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi mua sắm, tạo thói quen mua hàng có tem, nhãn đầy đủ, xem hạn sử dụng, mua hàng lấy hoá đơn và nâng cao vai trò của mình trong việc tham gia chống hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ lợi ích của cá nhân và người thân của mình. Đồng thời phản ánh thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng khi phát hiện sai phạm diễn ra trên thị trường để có biện pháp xử lý.

Hải Minh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ
Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ

Để bảo đảm tốt trật tự ATGT phục vụ Nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, Công an TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường, cửa ngõ ra vào thành phố...

Dưới trời nắng như đổ lửa, Thủ tướng xuống đồng trò chuyện cùng nông dân vùng hạn
Dưới trời nắng như đổ lửa, Thủ tướng xuống đồng trò chuyện cùng nông dân vùng hạn

Trưa 28/4, dưới trời nắng như đổ lửa, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thị sát, tìm hiểu tình hình hạn hán, kiểm tra công tác ứng phó khô hạn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, khảo sát việc vận hành hệ thống thủy lợi Tân Mỹ, thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng bởi hạn.

Thực phẩm Sao Ta chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức vào ngày 15/5
Thực phẩm Sao Ta chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức vào ngày 15/5

Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (mã cổ phiếu FMC - sàn HoSE) vừa có thông báo về việc sẽ chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức năm 2023 vào ngày 15/5 tới đây.

Sản phẩm mới của ngành đường sắt chính thức khai trương tuyến TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng
Sản phẩm mới của ngành đường sắt chính thức khai trương tuyến TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Đà Nẵng cho biết, việc ra mắt đoàn tàu SE21/SE22 là sản phẩm mới nằm trong chuỗi sản phẩm, dịch vụ mà ngành đường sắt đã và đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của Đường sắt Việt Nam; góp phần kết nối du lịch, phát triển kinh tế xã hội, văn hóa vùng miền.

Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang
Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý, phòng, chống tiêu cực trong công tác kiểm định xe cơ giới trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4
Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4

Nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, lãnh đạo TP. HCM cùng hơn 1.200 đoàn viên, sinh viên đã đến dâng hương, thắp nến tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.