Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện nhiều điểm mới tại hiện trường vụ 2 phóng viên bị hành hung

Liên quan đến vụ việc 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam bị hành hung, đe dọa, đập vỡ điện thoại, chặt thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, thẻ dự họp báo Chính phủ, chiều 18/7, Công an quận Hà Đông, Công an phường Văn Quán đã tiến hành khám nghiệm và dựng lại hiện trường.

Tại tầng 5 của tòa nhà nơi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng thu giữ nhiều mẫu thủy tinh bị vỡ vụn dưới nền nhà nơi đối tượng Huy đã đập vỡ và vứt điện thoại của 2 phóng viên.

Kiểm tra trong tòa nhà, cơ quan chức năng thu giữ một chiếc dao có hình dạng, kích thước đúng như phản ánh của 2 phóng viên về con dao mà đối tượng Huy cầm để đe dọa chém phóng viên.

Phát hiện nhiều điểm mới tại hiện trường vụ 2 phóng viên bị hành hung - Hình 1

Đối tượng hành hung 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam

Các mẫu vật trên được cơ quan chức năng lập biên bản và niêm phong trước sự chứng kiến của Đội điều tra tổng hợp - Công an quận Hà Đông, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Hà Đông, nhân viên của Công ty Mai Linh, tổ trưởng tổ dân phố.

Các mẫu vật trên được niêm phong và có sự chứng kiến của 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam.

Tuy nhiên, những tài sản của phóng viên bị đập phá bao gồm 2 chiếc điện thoại, 2 cuốn sổ ghi chép, 2 chiếc bút, 2 chiếc thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, 1 chiếc thẻ dự họp báo Chính phủ thì đã bị thu dọn từ trước.

Phóng viên H.L, người bị giam giữ cuối cùng trong phòng cho biết, sau khi tập hợp tất cả những tài sản bị đập phá của phóng viên, đối tượng đe dọa phóng viên có tên Huy đã chỉ đạo, ra lệnh người đàn ông đi cùng với nội dung “mang hết những thứ này xuống đốt”.

Tôi nghĩ, sau khi chúng tôi sợ hãi, hoang mang chạy thục mạng để thoát thân khỏi sự đe dọa nguy hiểm để đến Công an phường Văn Quán trình báo sự việc, thì những đối tượng này đã tẩu tán hiện trường để xóa dấu vết phạm tội”, phóng viên H.L khẳng định.

Phóng viên H.S cho biết: “Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ bị giam giữ trong phòng, đối tượng Huy liên tục đe dọa 2 phóng viên, giơ dao lên đòi giết, chém. Đối tượng Huy liên tục chửi bới, lăng mạ và dọa phóng viên bằng những lời lẽ chợ búa, côn đồ”.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 18/7, phóng viên H.L và H.S, báo Gia đình Việt Nam đến làm việc theo lịch đặt trước tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh (số 5 ngõ 82,đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông). Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã bị 2 đối tượng, trong đó có người tên Huy uy hiếp đập điện thoại, chặt thẻ hội viên hội nhà báo, thẻ dự họp báo Chính phủ và dùng những lời lẽ đe dọa.

Cùng với việc bị giam lỏng, 2 phóng viên đã bị 2 đối tượng của Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Mai Linh hành hung, đánh vào đầu và phá hỏng toàn bộ giấy tờ liên quan.

Phát hiện nhiều điểm mới tại hiện trường vụ 2 phóng viên bị hành hung - Hình 2

Trụ sở công ty, nơi 2 phóng viên bị hành hung, phá hủy tài sản

Báo Gia đình Việt Nam lên án những hành vi coi thường pháp luật, sức khỏe tính mạng người khác của Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Mai Linh và quyết tâm đấu tranh đến cùng với những hành vi ngang tàng, hống hách này.

Với những hành vi coi thường pháp luật, cản trở phóng viên tác nghiệp như vậy, chúng tôi sẽ kiên quyết đấu tranh đến cùng. Hiện báo Gia đình Việt Nam đã có văn bản gửi đến Hội Nhà báo; Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan chức năng khác yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc.

Qua sự việc này, chúng tôi mong các cơ quan có thẩm quyền cũng như các cơ quan báo chí cần vào cuộc mạnh mẽ để loại trừ những phần tử xấu cản trở báo chí trong quá trình tác nghiệp đúng pháp luật”, ông Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam lên tiếng.

Bảo Ngọc 

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.