Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện thêm 3 phụ nữ nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 1440

Ngày 31/12, UBND tỉnh An Giang cho biết, theo báo cáo của công an tỉnh về kết quả điều tra, xác minh ban đầu, ngoài 5 đối tượng đi chung xe với bệnh nhân 1440 từ biên giới Myanmar, Thái Lan, Campuchia về Việt Nam, còn có 3 phụ nữ khác tại Campuchia cùng tham gia nhập cảnh trái phép.

Cụ thể, 9 trường hợp này, khi đến ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú đã chia thành 2 nhóm.

Nhóm thứ nhất gồm 6 người lên ô tô 7 chỗ do tài xế M.V.T điều khiển chạy về hướng Long An.

Khu vực cách ly người nhiễm Covid-19
Khu vực cách ly người nhiễm Covid-19

Nhóm thứ hai có 3 người phụ nữ còn lại và được ông T.V.U chạy ô tô nhãn hiệu Huyndai i10 BKS 67A-15173 (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1) đón tại gầm cầu C3. Khi xe tới gần cầu Cồn Tiên (xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang), một người phụ nữ yêu đã xuống xe bắt taxi đi về xã Trí Phải, huyện Thới Bình, Cà Mau.

Hai người còn lại, tài xế T. chở tiếp qua phà Châu Giang (TP Châu Đốc) và phà Mương Miễu trên tuyến Tân Châu - Hồng Ngự.

Sau khi qua phà, xe đi tiếp đến huyện Tân Hồng (Đồng Tháp) và Tân Hưng (Long An), dọc đường có ghé một quán phở ven đường (không rõ tên quán) để ăn uống. Lúc này, hai người khách ngủ trên xe. Sau đó, xe đi thẳng lên TP.HCM, khi đến chợ An Đông, hai người khách ghé tiệm vàng để đổi tiền khoảng 20 phút (không nhớ tên tiệm).

Tại đây, một người khách rời đi. Người còn lại yêu cầu tài xế U. chở mình đến địa chỉ theo hướng dẫn của Google Map.

Tài xế khai không nhớ tên đường, địa chỉ cụ thể. Tài xế U. khai chỉ nhớ chở vào hẻm khoảng 500m thì đến nhà khách số 2, khoảng cách từ tiệm vàng đến nhà của người này khoảng 6km.

Hiện nay, UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo Công an tỉnh và các ngành chức năng khẩn trương truy vết, khoanh vùng các đối tượng có tiếp xúc gần với những trường hợp nhập cảnh trái phép này để tiến hành cách ly y tế theo đúng quy định.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh
Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” ngày 7/5/1954, “được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng hay một Đống Đa trong thế kỷ XX, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá thành trì của hệ thống nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc”(1).

[Ảnh] Phố phường Điện Biên Phủ đông kín người chờ đón lễ diễu binh, diễu hành
[Ảnh] Phố phường Điện Biên Phủ đông kín người chờ đón lễ diễu binh, diễu hành

Tờ mờ sáng ngày 7/5, đông đảo người dân và du khách đã tập trung tại các con đường, tuyến phố lớn của thành phố Điện Biên Phủ để đón chờ xem diễu binh, diễu hành trong ngày diễn ra đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điện mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Điện mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia đã gửi Điện mừng tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hà Nội tích cực chống hàng lậu, hàng giả
Hà Nội tích cực chống hàng lậu, hàng giả

Trong tháng 4, Ban chỉ đạo 389 Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, phối hợp tốt giữa các lực lượng trên địa bàn trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần ổn định thị trường hàng hóa, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh và người tiêu dùng.

Thanh Hóa tìm nhà đầu tư làm Khu dân cư 450 tỷ đồng gần đường mòn Hồ Chí Minh
Thanh Hóa tìm nhà đầu tư làm Khu dân cư 450 tỷ đồng gần đường mòn Hồ Chí Minh

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư phía Đông đường Hồ Chí Minh (đối diện Công ty lâm sản Lam Sơn) xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân. Dự án có quy mô sử dụng đất khoảng 19,1ha. Quy mô dân số khoảng 1.320 người.

Thu giữ lượng lớn thuốc lá trên địa bàn TP. Hà Nội
Thu giữ lượng lớn thuốc lá trên địa bàn TP. Hà Nội

Vụ việc do Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 24 và Công an huyện Hoài Đức kiểm tra, xử lý. Hiện Đội QLTT số 1 đang hoàn thiện hồ sơ chuyển sang Công an huyện Hoài Đức tiếp tục điều tra, làm rõ.