Từng bước xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch vùng và thương hiệu du lịch Cà Mau.
Từng bước xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch vùng và thương hiệu du lịch Cà Mau.

Theo đó, tỉnh Cà Mau sẽ tham gia các hoạt động liên kết hợp tác trong công tác quản lý Nhà nước về du lịch như: Hội nghị triển khai nhiệm vụ liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2025; hội nghị tổng kết năm 2025 và triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2026.

Về nội dung liên kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, tỉnh Cà Mau sẽ phối hợp thực hiện và công bố “Đề án phát triển sản phẩm du lịch liên kết TP. HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long”; tham gia các chương trình du lịch về nguồn gắn với giá trị lịch sử vùng biên giới với chủ đề “Tự hào những dấu ấn vùng biên”.

Trong việc liên kết hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tỉnh Cà Mau tham gia chương trình quảng bá du lịch TP. HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL tại các tỉnh miền Trung với chủ đề “Kết nối địa phương - Nâng tầm giá trị”; phối hợp triển khai thực hiện quảng bá điểm đến du lịch Cà Mau trên nền tảng ứng dụng bản đồ thông minh 3D/360 của TP. HCM; tham gia gian hàng chung tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM - ITE HCMC 2025.

Đối với hoạt động liên kết hợp tác xúc tiến đầu tư phát triển du lịch, tỉnh Cà Mau phối hợp xây dựng cẩm nang giới thiệu các dự án xúc tiến đầu tư du lịch TP. HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL; phối hợp tham gia đánh giá các dự án đã được ký kết. Ngoài ra, tham gia các hoạt động du lịch của các tỉnh, thành trong chương trình liên kết và liên kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực du lịch.

Thông các hoạt động nhằm phát huy vai trò liên kết, hợp tác giữa tỉnh Cà Mau với TP. HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long trong kết nối giao thông, thương mại, văn hóa, đặc biệt là du lịch. Giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch Cà Mau, từng bước xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch vùng và thương hiệu du lịch Cà Mau.

Đồng thời, thúc đẩy tạo sự liên kết lan tỏa, tổng thể trên nhiều lĩnh vực giữa tỉnh Cà Mau với TP. HCM và các tỉnh, thành phố ĐBSCL theo hướng bền vững, cùng phát triển.

Bên cạnh đó, tích cực phát huy vai trò then chốt của các doanh nghiệp du lịch trong việc xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết nhằm phát huy tính độc đáo, hấp dẫn, khác biệt của địa phương.

Ngoài ra, thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển của các doanh nghiệp du lịch.

Thuận Yến (t/h)