Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát triển thương hiệu, nhãn hiệu để nâng cao giá trị nông sản

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Phú Thọ đặc biệt quan tâm đến việc phát triển nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm chủ lực, từ đó đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng.

Hiện nay, toàn tỉnh Phú Thọ có 72 sản phẩm hàng hóa do các HTX sản xuất, trong đó có 42 sản phẩm đăng ký nhãn hiệu, tem truy xuất nguồn gốc, 7 sản phẩm đăng ký nhãn hiệu tập thể.

Các sản phẩm có lợi thế được đăng ký phát triển thương hiệu bằng hình thức nhãn hiệu tập thể như: Mỳ gạo Hùng Lô, Thịt chua Thanh Sơn, Nếp Gà Gáy Mỹ Lung, chè an toàn Long Cốc, bưởi đặc sản Đoan Hùng... Qua đó, các sản phẩm đã khẳng định được uy tín, thương hiệu, tham gia vào các chuỗi cung ứng và tiêu thụ của các nhà hàng, siêu thị lớn, làm tăng giá trị sản phẩm, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho HTX và thành viên. 

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối thị trường cho các sản phẩm nông sản Phú ThọĐẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối thị trường cho các sản phẩm nông sản Phú Thọ

Bà Vũ Thị Minh Tâm, Phó Chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh Phú Thọ (LMHTX) cho biết: Công tác xúc tiến thương mại luôn được LMHTX tỉnh ưu tiên, triển khai bằng những giải pháp đồng bộ để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các HTX trên địa bàn tỉnh đến với người tiêu dùng, kết nối để mở rộng thị trường. Đây cũng là tiền đề góp phần tiến tới xây dựng chuỗi giá trị hàng hóa ổn định, bền vững, từ đó tạo chỗ đứng cho nông sản của tỉnh trên thị trường. 

Từ năm 2016 đến nay, Liên minh HTX tỉnh đã hỗ trợ các HTX tham gia 11 hội chợ thường niên trong và ngoài tỉnh với 107 lượt sản phẩm; giới thiệu, tư vấn cho 200 lượt HTX tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội nghị, sự kiện do các ngành, địa phương tổ chức; phối hợp với Công ty cổ phần bia Hà Nội Hopmalt xây dựng điểm giới thiệu, bán hàng nông sản tỉnh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử. Thông qua đó, nhiều HTX đã kết nối mở rộng thị trường, thu hút các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ từ các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp.

Sở Công Thương Phú Thọ cũng đã đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối thị trường cho các sản phẩm nông sản Phú Thọ thông qua hình thức trực tuyến.

Sở Công Thương phối hợp với Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị kết nối giao thương tại Phú Thọ giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2020 để các doanh nghiệp của tỉnh và doanh nghiệp trong khu vực có cơ hội liên kết với các doanh nghiệp phân phối trong cả nước, kết nối với các nhà xuất khẩu để đẩy mạnh hoạt động giao thương, xuất khẩu hàng hóa, giảm thiểu lượng hàng hóa tồn kho góp phần tăng giá trị xuất khẩu của các địa phương, khôi phục sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế và hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế. 

Bên cạnh đó, Sở Công thương phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) tổ chức khai trương điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Phú Thọ.

Đối với Chương trình OCOP, Phú Thọ đề xuất 25 sản phẩm bao gồm các mặt hàng: Chè, tương, bánh chưng... Trong kế hoạch OCOP đánh giá xếp hạng trong năm 2020, hiện tại tỉnh đang triển khai đăng ký tham gia từ cấp xã và tiếp tục tiến hành đánh giá xếp hạng sản phẩm trong thời gian tới.

Xúc tiến thương mại, tìm các giải pháp hữu hiệu cho đầu ra các loại nông sản một cách bền vững, nâng cao năng suất, hiệu quả lao động và nhất là tạo ra các dòng sản phẩm nông sản chất lượng cao là những yêu cầu cấp thiết hiện nay. 

Có thể khẳng định, việc xây dựng thương hiệu kết hợp quảng bá cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh là một trong những hướng đi trọng tâm, phù hợp và mang lại hiệu quả, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, đồng thời làm thay đổi nhận thức của người dân, doanh nghiệp từ sản xuất nhỏ, lẻ sang sản xuất theo hướng tập trung hàng hóa, có tính cạnh tranh cao.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Phát triển du lịch bền vững đi từ quy hoạch xanh
Phát triển du lịch bền vững đi từ quy hoạch xanh

Ông Patrick Haverman, Phó Trưởng đại diện UNDP Việt Nam cho rằng, quá trình chuyển đổi xanh trong du lịch ở Việt Nam cần tập trung vào một số các vấn đề sau: Quy hoạch xanh; quản lý điểm đến hiệu quả; du lịch không rác thải nhựa và carbon thấp và du lịch bền vững dựa vào thiên nhiên.

Đắk Lắk: Kiểm tra quán vỉa hè có dòi trong cá lóc nướng
Đắk Lắk: Kiểm tra quán vỉa hè có dòi trong cá lóc nướng

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cho biết, sẽ cho kiểm tra 1 quán bán cá lóc nướng tại đường Y Wang (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) bị phản ánh có dòi, mất vệ sinh.

Gói bán mới siêu ưu đãi của Meey Map có gì đặc biệt?
Gói bán mới siêu ưu đãi của Meey Map có gì đặc biệt?

Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã cho ra mắt gói bán mới của ứng dụng “check” quy hoạch Meey Map với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Bình Định trưng bày ảnh du lịch tại Hà Nội
Bình Định trưng bày ảnh du lịch tại Hà Nội

Ngày 12/4, tại tại Văn Miếu Quốc Tử giám - Thành phố Hà Nội diễn ra Lễ khai mạc Trưng bày ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định. 130 bộ ảnh là những hình ảnh đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, nét văn hóa - lịch sử, hình ảnh con người Quy Nhơn - Bình Định được giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước...

Hà Giang: Thu giữ 208kg xúc xích có dấu hiệu nhập lậu
Hà Giang: Thu giữ 208kg xúc xích có dấu hiệu nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Giang tiến hành kiểm tra, phát hiện 208 kg xúc xích do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

Khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung thông tin hàng hoá vi phạm tại Chợ Trung tâm Móng Cái
Khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung thông tin hàng hoá vi phạm tại Chợ Trung tâm Móng Cái

UBND thành phố Móng Cái vừa ban hành văn bản số 1090/UBND-VP về việc kiểm tra, xác minh và xử lý các hành vi vi phạm theo nội dung thông tin Tạp chí Thương hiệu & Công luận phản ánh.