Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phi công người Anh chính thức được công bố khỏi bệnh COVID-19

Chiều 6/7, thông tin về BN91 – nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19 cho biết, căn cứ kết luận Hội chẩn Quốc gia ngày 3/7, phi công người Anh chính thức được công bố khỏi bệnh COVID-19 hôm nay.

Bộ Y tế cho biết, sau khi chính thức công bố khỏi bệnh, bệnh nhân có thể ra viện và không cần cách ly. Tuy nhiên, phi công Anh còn tiếp tục ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị phục hồi chức năng vận động để có thể hồi hương trên chuyến bay thương mại ngày 12/7.

Phi công Anh được công bố khỏi bệnhPhi công Anh được công bố khỏi bệnh

Bệnh nhân 91 được ghi nhận dương tính nCoV hôm 18/3, là trường hợp Covid-19 đầu tiên được phát hiện từ ổ dịch lớn nhất Sài Gòn - Buddha bar ở Thảo Điền, ổ dịch có tới 18 người nhiễm Covid -19.

Sau hơn 100 ngày điều trị liên tục, phi công Anh được chuyển từ Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM đến bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22/5 trong tình trạng phổi đông đặc, xơ hết cả hai bên phổi, sự sống gần như lệ thuộc hoàn toàn vào ECMO, phải tính đến phương án ghép phổi.

Tuy nhiên sau gần 2 tuần điều trị, bệnh nhân 91 có sự hồi phục diệu kỳ, ngưng can thiệp ECMO, chuyển sang thở máy rồi dần cai được thở máy. Trao đổi oxy ở phổi bệnh nhân cũng dần cải thiện trong quá trình điều trị.

Bộ Y tế cho biết, nam phi công đã đủ điều kiện xuất viện với hơn 10 lần xét nghiệm SARS-CoV2 âm tính trong hơn 2 tháng qua. Bệnh nhân hiện cũng đã đủ điều kiện sức khoẻ tham gia chuyến bay dài 12 tiếng trở về quê hương theo đề nghị của Đại sứ quán Anh.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay
Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 12.000 viên thuốc lắc, được nguỵ trang trong các loại đồ hộp, với tổng trọng lượng 4,5 kg. Đây là số thuốc lắc được thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/4, giá cà phê trong nước đạt mức tăng kỉ lục, từ 5.000 - 5.200 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 122.100 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 19/4, giá dầu thế giới giảm nhẹ. Đà lao dốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.