Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phim Hồ Sơ Lửa: Từ 300 tỷ cho đến nợ nần tai tiếng

Từ khi dự án phim Hồ Sơ Lửa được triển khai thì đã có nhiều cái nhất: Dài tập nhất Việt Nam (1.100 tập), đầu tư nhiều nhất (300 tỷ đồng), nhiều diễn viên nhất, máy móc hiện đại nhất… và bây giờ là nợ nhiều diễn viên nhất.

Tham vọng và… thất vọng

Phim Hồ Sơ Lửa: Từ 300 tỷ cho đến nợ nần tai tiếng - Hình 1

Bà Thu Thủy – GĐ Sê Na Phim

Phim Hồ Sơ Lửa, do Công ty TNHH SX & TM Tổng hợp Việt My (do bà Nguyễn Hòa Thu Thủy làm Giám đốc) làm chủ đầu tư, nhưng công ty này không có chức năng làm phim nên thành lập ra công ty con là Công ty CP 24H GOOD (do ông Huỳnh Lâm Xuân Đạt làm Giám đốc).

Công ty Việt My đã ký hợp đồng trực tiếp với Công ty CP Điện ảnh & Công nghệ Giải trí Sê Na Phim (do bà Nguyễn Thị Thu Thủy làm Giám đốc) để sản xuất 3 phần là: Mật Danh D9, Người Ba Mặt và Tử Thi Lên Tiếng với tổng chi phí gần 20 tỷ đồng(128 tập).

Phim Hồ Sơ Lửa: Từ 300 tỷ cho đến nợ nần tai tiếng - Hình 2

Đạo diễn Dũng Nghệ

Từ khi ký hợp đồng năm 2016, Công ty Sê Na Phim đã huy động một lực lượng diễn viên đông đảo để sản xuất và đã kịp tiến độ phát sóng vào tháng 3/2017 với 3 đoàn quay liên tục. Tuy nhiên, từ ngày 24/4/2017 (tức 1 tháng sau khi phát sóng tập đầu tiên) thì đơn vị sản xuất liên tục bị diễn viên phản đối về việc chậm thanh toán, thậm chí một vài diễn viên đã bỏ phim không quay nữa.

Vụ việc trở thành đỉnh điểm khi ngày 19/9/2017, phần 3 đã kết thúc phát sóng trên 6 kênh truyền hình nhưng diễn viên vẫn chưa nhận được tiền casse thì nhiều người đã lên tiếng..

Đây là bộ phim đầu tiên của Việt Nam với rất nhiều tham vọng, nhưng lại khiến nhiều người thất vọng. Với số tiền đầu tư được công bố ban đầu là 300 tỷ đồng, 1.100 tập và hàng trăm diễn viên tham gia, thời gian kéo dài hơn 3 năm đến 2020 mới kết thúc, thì đây là bộ phim phá nhiều kỷ lục trong ngành điện ảnh Việt Nam.

Phim Hồ Sơ Lửa: Từ 300 tỷ cho đến nợ nần tai tiếng - Hình 3

Diễn Viên Trương Minh Quốc Thái

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Hồ Sơ Lửa đã để lại quá nhiều thất vọng, mệt mỏi cho diễn viên và ngay chính giám đốc đơn vị sản xuất là bà Thu Thủy (còn gọi với nghệ danh là Soạn giả Châu Thổ) đã tuyên bố sẽ không sản xuất phim này nữa.

Diễn viên phẫn nộ

Hàng loạt diễn viên tên tuổi trong làng điện ảnh như Trương Minh Quốc Thái, Lâm Minh Thắng, đạo diễn Dũng Nghệ, Mai Sơn Lâm, Huỳnh Trường Thịnh, Nguyễn Quốc Hùng… phải lên tiếng mạnh mẽ trên mạng xã hội rồi phải họp mặt ký đơn đòi nợ và thậm chí là họ đã nghĩ đến việc phải kiện ra tòa nếu phía đơn vị sản xuất không chịu thanh toán.

Theo đạo diễn Dũng Nghệ, phía Sê Na Phim đã gửi văn bản về việc thanh toán tiền cho diễn viên theo 3 đợt và kết thúc vào tháng 1/2018 là điều không thể chấp nhận được khi thời gian quá dài. Một điều nữa là phía đơn vị sản xuất cam kết không chắc chắn khi họ phải dựa vào quá trình thanh toán của Công ty Việt My, vậy nếu Việt My không thanh toán đúng thì phía Sê Na Phim lại tiếp tục chậm.

“Chúng tôi ký hợp đồng với Sê Na Phim thì đơn vị này phải có trách nhiệm trả tiền và diễn viên, cũng như tôi cũng không hề biết Việt My là ai”, đạo diễn Dũng Nghệ nói.

Còn nói như diễn viên Mai Sơn Lâm, Nguyễn Quốc Hùng và Huỳnh Trường Thịnh thì, phía Sê Na Phim đã không có thiện chí giải quyết khi im lặng một cách đáng sợ.

“Tôi đã nhắn tin, gọi điện trực tiếp cho bà Thu Thủy - Giám đốc Sê Na Phim, nhưng chỉ thấy sự im lặng”, diễn viên Huỳnh Trường Thịnh nói.

Đỉnh điểm của sự phẫn nộ của diễn viên là vào ngày 16/9/2017, toàn bộ ekip đoàn 3 Tử Thi Lên Tiếng đã họp mặt đồng loạt ký đơn yêu cầu trả nợ chậm nhất vào tháng 12/2017 và họ cũng kiên quyết sẽ khởi kiện nếu như Sê Na Phim không đồng ý.

Đáp lại lá đơn này, ngày 19/10/2017, Sê Na Phim đã ra văn bản phúc đáp và vẫn giữ nguyên quan điểm rằng sẽ thanh toán 3 đợt căn cứ vào quá trình giải ngân của Công ty Việt My.

Phim Hồ Sơ Lửa: Từ 300 tỷ cho đến nợ nần tai tiếng - Hình 4

Diễn viên Huỳnh Trường Thịnh

Vì sao Việt My không thanh toán?

Đó là câu hỏi, không chỉ diễn viên đặt ra, mà ngay cả đơn vị sản xuất là Sê Na Phim cũng đang đi tìm câu trả lời, trong khi phim được công bố đầu tư lên đến 300 tỷ đồng mà chỉ còn 4 tỷ lại chậm trễ.

Theo công bố của phía Sê Na Phim thì, tổng hợp đồng gần 20 tỷ, Công ty Việt My đã thanh toán được khoảng 16 tỷ thì không thanh toán nữa và hứa hẹn. Trong khi đó, phim đã phát trên 6 kênh truyền hình và đã thu quảng cáo xong.

Tính đến thời điểm hiện tại, phim Hồ Sơ Lửa đã dừng lại khi chỉ mới đi được 1/10 quảng đường, tức là 120 tập/tổng số 1.100 tập như dự kiến.

Ngay từ ban đầu, phía Công ty Việt My đã đưa tất cả vào thế khó và ngay đến tận bây giờ họ vẫn không chịu thanh toán để cho diễn viên phải tố nhà sản xuất.

Theo bà Thu Thủy, từ khi nhận đề án đến khi phát sóng tập đầu tiên chỉ có gần 3 tháng, đó là thời gian vô cùng ngắn và khó khăn cho toàn bộ ekip. Hơn nữa, theo yêu cầu của đơn vị đầu tư thì phải sản xuất chất lượng 4K, trong khi cơ sở hạ tầng phát sóng của Việt Nam không thể, nhưng họ vẫn làm theo yêu cầu.

“Nhiệm vụ của chúng tôi chỉ là gia công sản phẩm nên mọi yêu cầu của chủ đầu tư phải được đáp ứng”, bà Thu Thủy nói.

Còn với diễn viên thì thời gian gấp rút đã khiến họ phải quay với tần suất dày đặc và chạy 3 đoàn song song mới kịp phát sóng 7 tập/tuần.

“Chúng tôi đã phải làm việc hết công suất để cho kịp thời gian phát sóng của phim”, diễn viên Mai Sơn Lâm nói.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, phía diễn viên cũng như nhà sản xuất là Sê Na Phim vẫn chưa có được quan điểm chung khi tất cả đều đang đợi Công ty Việt My thanh toán.

Lê Thạch

Bài liên quan

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.