Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Hậu Lộc

Sáng 11/12, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp kiểm tra các điểm dịch trên địa bàn huyện Hậu Lộc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và các thành viên trong đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Hậu Lộc.

Hiện nay, tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang xuất hiện nhiều ổ dịch cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây. Lực lượng chức năng đang thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến các ca mắc Covid-19 để khoanh vùng, khống chế dịch.

Ngay sau đó, UBND huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định thực hiện phong tỏa tạm thời và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ 3 quy định tại Nghị định số 128/NQ-CP của Chính phủ đối với 04 xã vùng biển trên địa bàn.

Trong sáng ngày 11/12, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và các thành viên trong đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các điểm phong tỏa; công tác chuẩn bị thành lập khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các xã Minh Lộc, Đa Lộc, Hưng Lộc, Hải Lộc, Ngư Lộc và Chi nhánh May Delta Hậu Lộc 1 thuộc Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta.

Theo đó, từ ngày 7 đến 11/12, tình hình dịch bệnh tại các xã Minh Lộc, Đa Lộc, Hưng Lộc, Hải Lộc, Ngư Lộc diễn biến phức tạp, với tổng số ca dương tính là 113 trường hợp. Trong đó có 35 trường hợp dương tính là học sinh, 31 trường hợp là công nhân, 47 trường hợp là người thân và lao động tự do.

Ngay sau khi phát hiện các ổ dịch ở 5 xã ven biển và ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19; kịp thời kiện toàn Ban Chỉ đạo, tổ giúp việc Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện.

Chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng, đoàn thể tích cực vào cuộc, chủ động thực hiện các nhiệm vụ được phân công, phối hợp thường xuyên, hiệu quả về phòng, chống dịch Covid-19. Tại các xã phong tỏa đã thành lập các tổ cơ động, các tổ giúp dân đi chợ hộ, thu hoạch sản phẩm…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa hoan nghênh huyện Hậu Lộc và 5 xã ven biển trong vùng có dịch những ngày qua đã làm tốt công tác phòng, chống dịch.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn của huyện Hậu Lộc và huyện Hoằng Hóa phải nhận thức rõ nguy cơ bùng phát dịch bệnh ở bất cứ lúc nào trên địa bàn huyện. Đồng thời giành thời gian thỏa đáng cho lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch ở địa phương, trong đó ít nhất phải giành 50% thời gian trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch.

Tổ chức chỉ đạo tầm soát ngẫu nhiên trên địa bàn toàn huyện ở tất cả các xã, các chợ, doanh nghiệp, khu dân cư đông người để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch trong đợt nghỉ Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

[Ảnh] Khoảnh khắc ấn tượng trong chương trình "Dưới lá cờ quyết thắng" tại điểm cầu Điện Biên
[Ảnh] Khoảnh khắc ấn tượng trong chương trình "Dưới lá cờ quyết thắng" tại điểm cầu Điện Biên

NDO - Tối 5/5, đông đảo nhân dân tỉnh Điện Biên đã được sống trong không khí xúc động, đầy lắng đọng khi tham dự Cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng". Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện tại 5 điểm cầu: Hà Nội, Điện Biên, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa và Kon Tum.

Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng
Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng

Theo các chuyên gia YSVN, trong phiên hôm nay (6/5) thị trường có thể tiếp tục đà tăng và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 giao dịch trong ngưỡng 103.000 - 104.000 đ/kg. Trên thị trường thế giới, thị trường hồ tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia.

Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông
Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông

Theo dự báo, chiều tối và đêm nay (6/5), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Ghi nhận mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay ngày 6/5 thị trường ổn định và tăng nhẹ ở nhiều nơi.