Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Chương trình nghệ thuật “Đồng cảm và yêu thương”

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2017, tối 1/10, tại Hà Nội đã tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Đồng cảm và yêu thương” năm 2017. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tới dự Chương trình.

Chương trình nhằm giới thiệu, tôn vinh các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm đã có nhiều đóng thiết thực, hiệu quả cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tích cực giúp đỡ những hoàn cảnh, số phận không may mắn là trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, vươn lên làm chủ cuộc sống, hạnh phúc trong sự đùm bọc, sẻ chia và giúp đỡ của cộng đồng. 

Đây là sự kiện từ thiện, nhân đạo quy mô lớn, có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, thể hiện đạo lý và truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân” của dân tộc. 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Chương trình nghệ thuật “Đồng cảm và yêu thương” - Hình 1

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình 

Phát biểu tại Chương trình, Linh mục Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam khẳng định, những năm qua, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn có trách nhiệm, dành nhiều tình cảm thân thương nhất cho những người yếu thế, trong đó có trẻ em khuyết tật; nhiều chính sách, chủ trương thiết thực, trong đó có Luật Trẻ em, Luật Người khuyết tật đã góp phần to lớn, giúp những trẻ em không may mắn ổn định và đứng vững trong cuộc sống. 

Linh mục Phan Khắc Từ cho hay, ngay từ khi phát động, Chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ, sẻ chia của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm với nhiều quà tặng thiết thực và ý nghĩa dành cho các em như: Thực phẩm, bánh kẹo trung thu, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập và hỗ trợ tiền mặt. 

Ban tổ chức đã cùng các nhà tài trợ đã tổ chức trao gần 1.000 phần quà Tết Trung thu năm 2017 cho các em thiếu nhi khuyết tật tại các Trung tâm nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em khuyết tật ở các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. 

Sự chung tay, góp sức tham gia các hoạt động thiện nguyện vì trẻ em khuyết tật là nghĩa cử hết sức cao đẹp, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cộng đồng, doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đặc biệt quan tâm, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội.  

Tại Chương trình giao lưu nghệ thuật “Đồng cảm và yêu thương", những trẻ em khuyết tật được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn như: Lý cây đa, Nụ cười...do các em học sinh khiếm thị Trường Trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu thể hiện; nhiều ca khúc truyền thống như: Mẹ yêu con, Hà Nội 12 mùa hoa, Trái tim nhân ái, Để gió cuốn đi, Em đi xem hội trăng rằm... do các nghệ sỹ Giáng Son, Thu Hiền, Trần Trang, Thanh Sơn biểu diễn. 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đại diện các Bộ, ban, ngành đã trao gần 100 phần quà Trung thu và tiền mặt ủng hộ trẻ em khuyết tật nghèo có hoàn cảnh khó khăn, giúp nâng bước các em tiếp tục đến trường học tập, rèn luyện, vươn lên làm chủ cuộc sống trong sự yêu thương, nhân ái và sẻ chia của cộng đồng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.