Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: 3 cơ sở để thành phố Hồ Chí Minh mở dần hoạt động

Chiều 7/9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đã có cuộc họp với lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá thành phố Hồ Chí Minh đã rất nỗ lực và đạt kết quả tương đối rõ nét trong 15 ngày giãn cách xã hội nghiêm ngặt, tăng tốc xét nghiệm, điều trị F0, lo an sinh cho người dân, tăng cường tiêm vaccine để chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (Ảnh: VGP)

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, thành phố Hồ Chí Minh cần củng cố những kết quả đã làm được, giãn cách nghiêm ngặt để kiểm soát dịch bệnh, khi kiểm soát được rồi thì mở dần ra sản xuất, kinh doanh, đưa cuộc sống trở lại bình thường. “Mở từng bước thật an toàn và chắc chắn” - Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cho biết, có một số cơ sở để mở cửa từng bước các hoạt động. Cụ thể:

Cơ sở thứ nhất, thành phố Hồ Chí Minh đã tiêm vaccine trên 80% mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi. Để phủ kín vaccine, Phó thủ tướng cho rằng, Trung ương cần tập trung dồn vaccine cho thành phố Hồ Chí Minh để tiêm được mũi 2.

Cơ sở thứ hai, qua thực tiễn cho thấy, thành phố Hồ Chí Minh đã cấp các túi thuốc, đã có cách chuẩn bị oxy, hệ thống thu dung điều trị luôn sẵn sàng.

Cơ sở thứ ba, người dân thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện các biện pháp 5K, thực hiện giãn cách nghiêm ngặt và cũng đã có một bước tập dần trong điều kiện khắc khổ.

“Dựa trên 3 cơ sở này chúng ta sẽ có những quy định để mở dần ra từng bước. Chúng ta mở sớm ngày nào, doanh nghiệp sớm sản xuất thì công nhân sẽ có lương, hoạt động kinh doanh được mở lại thì số người cần trợ cấp sẽ bớt đi. Còn nếu mở chậm thì số người cần trợ cấp sẽ rất nhiều và nếu đóng lại số người cần trợ cấp tiếp tục nhiều lên”, Phó thủ tướng nói.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.