Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân cung cấp thông tin để truy vết Covid-19

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi nhân dân ở vùng có dịch hãy dùng tối đa các phương tiện, công cụ truyền thông xã hội để cung cấp cho Tổ truy vết Covid-19 và cho Bộ Y tế.

Sáng 1/2, tại Tổ thông tin đáp ứng nhanh phòng chống Covid-19, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi nhân dân ở vùng có dịch, cụ thể ở khu vực Chí Linh, Đông Triều, một phần của Kinh Môn và Nam Sách (Hải Dương) hãy dùng tối đa các phương tiện, công cụ truyền thông xã hội để cung cấp cho Tổ thông tin, cho Bộ Y tế, cho Ban Chỉ đạo Quốc gia thông tin truy vết về những người đã tiếp xúc với mình trong khoảng thời gian từ đầu năm 2021 đến nay.

Các tình nguyện viên tham gia truy vết các đối tượng có tiếp xúc gần với những người nhiễm Covid-19
Các tình nguyện viên tham gia truy vết các đối tượng có tiếp xúc gần với những người nhiễm Covid-19

Phó thủ tướng kêu gọi những người xuất phát từ những khu vực trên, dù hiện nay đang ở đâu, cũng khai báo y tế và cung cấp thông tin truy vết. Hành động này không chỉ để bảo vệ bản thân, mà còn vì sự an bình của cả đất nước.

 Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và http://antoancovid.vn/khaibao

Đáng chú ý, theo Thứ trưởng Bùi Thế Duy, nhiều người mắc Covid-19, đang cách ly tập trung, hoặc thuộc diện F1, F2 ở Hải Dương đã rất chủ động sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để thông báo cho những người mình quen biết, tiếp xúc, qua đó giúp Tổ Thông tin xác minh thông tin các trường hợp có nguy cơ trong thời gian nhanh nhất. “Nhiều người không lo mình bị nhiễm bệnh mà lo lây nhiễm cho người khác”, Thứ trưởng Bùi Thế Duy chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng còn không ít trường hợp mắc Covid-19, hay thuộc diện F1, F2 không chủ động khai báo thông tin, thậm chí không hợp tác với cơ quan chức năng, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch. Cá biệt có ca mắc, hàng trăm F1 đã không chủ động khai báo.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội nỗ lực không ngừng chống hàng lậu, hàng giả
Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội nỗ lực không ngừng chống hàng lậu, hàng giả

Trong tháng 7, Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn tích cực, chủ động trong điều hành, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên, phối hợp tốt giữa các lực lượng trên địa bàn trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đạt nhiều kết quả tích cực.

Long An phát triển kinh tế xanh, bền vững
Long An phát triển kinh tế xanh, bền vững

Phát triển xanh, bền vững là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Long An. Thời gian qua, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu cải thiện các điểm số thành phần nằm trong bộ Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI).

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.