Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Kiên Giang

Chiều 7/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tiếp Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Kiên Giang ra thăm Hà Nội, vào Lăng viếng Bác.

THCL Chiều 7/12, phát biểu tại buổi tiếp Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ khẳng định, với tinh thần và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", dù trong hoàn cảnh nào, Đảng và Nhà nước cũng dành nhiều nguồn lực để chăm lo cho người có công.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Kiên Giang - Hình 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Kiên Giang

Phó Thủ tướng nêu rõ, hơn 70 năm thành lập nước, trải qua các công cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, đất nước ta đã phải hy sinh nhiều xương máu, mồ hôi, nước mắt, nhiều anh hùng đã ngã xuống, nhiều người là thương binh, bệnh binh, bị địch bắt giam, tù đày. 

Cả nước hiện có 8,8 triệu người có công với cách mạng. Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách với người có công như chính sách phụ cấp hàng tháng, trợ cấp 1 lần, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, chế độ điều dưỡng. Không chỉ ngân sách trung ương mà ngân sách địa phương cũng dành nguồn lực đáng kể chăm lo, xây dựng nhà ở cho các gia đình người có công.

Bày tỏ niềm vui được đón tiếp đoàn đại biểu người có công từ cực Nam xa xôi của Tổ quốc, Phó Thủ tướng khẳng định, trong mọi thành quả của cả nước đạt được từ xưa tới nay, công lao đóng góp của Kiên Giang là rất lớn.

Phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đến nay, toàn tỉnh có hơn 84.000 người được công nhận là người có công, trên 16.000 liệt sỹ, 1.800 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, hơn 8.000 người có công giúp đỡ cách mạng. Dù có nỗ lực cố gắng đến đâu, cũng không bù đắp được những sự hy sinh xương máu đó.

Phó Thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ đã và đang dành nhiều nguồn lực để hỗ trợ các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó với biến đổi khí hậu, chống xâm ngập mặn, bảo đảm đời sống và an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho người dân.

Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách với người có công. Ngân sách địa phương cũng dành nguồn lực đáng để chăm lo, xây dựng nhà ở cho các gia đình người có công. Phong trào uống nước, nhớ nguồn phát triển rộng khắp đã thu hút thêm nhiều nguồn lực chăm lo cho các gia đình người có công với cách mạng, đặc biệt là phong trào xã hội hóa xây dựng nhà ở cho người có công, nhận phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng suốt đời.

Đánh giá cao sự cố gắng của Tỉnh ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp của tỉnh Kiên Giang trong chăm lo cho người có công, Phó Thủ tướng mong muốn tỉnh tổ chức thêm nhiều đoàn người có công đi thăm Thủ đô Hà Nội, không chỉ người có công mà cả thân nhân của họ.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn các đại biểu người có công luôn là chỗ dựa tinh thần cho người thân trong gia đình, góp thêm ý kiến cho cấp ủy Đảng, chính quyền, là lực lượng cốt cán xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...

Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP
Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP

Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tiêu biểu huyện tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP.