Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phòng chống hàng giả nhãn hiệu Bugi NGK Việt Nam

Thực trạng nạn hàng nhái, hàng giả ở nước ta đang đến mức báo động. Theo báo cáo của cơ quan công an ở 43/64 tỉnh/thành cả nước, thống kê sơ bộ về hàng giả bị bắt giữ trong 5 năm gần đây đang gia tăng rất đáng kể. Điều này gây hại nghiêm trọng đến th

THCL Thực trạng nạn hàng nhái, hàng giả ở nước ta đang đến mức báo động. Theo báo cáo của cơ quan công an ở 43/64 tỉnh/thành cả nước, thống kê sơ bộ về hàng giả bị bắt giữ trong 5 năm gần đây đang gia tăng rất đáng kể. Điều này gây hại nghiêm trọng đến thị trường trong nước và ảnh hưởng xấu đến quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam.

Phòng chống hàng giả nhãn hiệu Bugi NGK Việt Nam - Hình 1

Điển hình như thương hiệu bugi NGK Việt Nam – trực thuộc Công ty TNHH NGK Spark Plugs (Việt Nam) là thương hiệu đến từ Nhật Bản, có trụ sở chính tại Nagoya, hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp như tàu thủy, ô tô, điện tử, y tế… và nổi tiếng ở Việt Nam với linh kiện bugi dành cho ô tô, xe máy, đang phải đối mặt với số lượng hàng giả khắc nghiệt tại thị trường Việt Nam.

Theo khảo sát, có đến 20,5% bugi giả mạo dựa trên tổng số bugi mà NGK Việt Nam thực nghiệm thu mua. Đây là một con số rất lớn không chỉ khiến thị phần và doanh số của NGK Việt Nam giảm sút đáng kể, mà còn gây ra những tác hại tiêu cực, làm giảm uy tín thương hiệu. Hơn thế nữa, còn tạo ra những cơ hội cạnh tranh không lành mạnh từ các đối thủ trong thị trường Việt Nam.

Chưa kể đến việc người sử dụng xe máy phải bỏ một khoản tiền không ít để nhận lại sản phẩm bugi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ mà khả năng gặp phải những rủi ro tiềm ẩn cho chính xe máy đang sử dụng cũng rất cao. Là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, NGK Việt Nam luôn mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng và đóng góp một phần nhỏ vào chất lượng giao thông tại Việt Nam.

Bugi là trái tim của động cơ, làm nhiệm vụ đốt cháy hỗn hợp xăng không khí bên trong buồng đốt. Điều kiện làm việc khắc nghiệt "lúc nóng lúc lạnh", khiến nó trở thành chi tiết hay hỏng nhất trong hệ thống đánh lửa của xe máy. Chính vì thế, việc thay thế bugi định kì mỗi 8,000 (tương đương với 1 năm sử dụng) - theo khuyến cáo của Honda Việt Nam là rất quan trọng để giảm tối đa những vấn đề có thể gặp phải khi vận hành xe máy như tiêu hao nhiều nhiên liệu, khó khởi động, xe chết máy, và tăng tốc kém.

Nắm bắt được những nguy cơ mà hàng phụ tùng giả, đặc biệt là bugi giả mang đến cho thị trường phụ tùng xe máy chính hiệu. Vina CHG - đại diện chính thức công tác chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu cho tập đoàn NGK Nhật Bản tại Việt Nam, đã xử lý những điểm kinh doanh trái phép, nhái thương hiệu bugi NGK Việt Nam.

Cụ thể vừa qua, Vina CHG đã phối hợp với đội Quản lý thị trường 5B (Quận 5, TP.HCM) điều tra, phát hiện một cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy giả ở Quận 5.

Sau khi xác định hành vi vi phạm của chủ cơ sở, đội Quản lý thị trường 5B đã quyết định xử phạt cơ sở trên về hành vi kinh doanh không có hoá đơn, chứng từ, đặc biệt trong đó hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, cụ thể là sản phẩm bugi xe máy giả nhãn hiệu NGK của Nhật Bản.

Thông tin cho biết, đội Quản lý thị trường 5B đã xử phạt cơ sở kinh doanh của bà Nguyễn Thị Kim Hoa, (Tân Thành, Q.5) về hành vi không niêm yết giá hàng hoá tại điểm phải niêm yết theo quy định của pháp luật, kinh doanh hàng hoá nhập lậu và hành vi bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu. Đội 5B đã tịch thu 495 sản phẩm nhập lậu bao gồm phụ tùng xe gắn máy có xuất xứ Trung Quốc, Thái Lan. Trong đó có 110 bugi xe gắn máy giả nhãn hiệu NGK. Tất cả số hàng hoá vi phạm trên đã được đội 5B tịch thu và tiêu huỷ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thông qua công tác phòng chống hàng giả nhãn hiệu NGK Việt Nam lần này, NGK Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng hãy cẩn thận hơn trong việc chọn lựa bugi cho xe máy, tốt nhất là hãy chọn mua từ những cửa hàng kinh doanh bugi chính hãng được ủy quyền từ NGK Việt Nam. 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.