Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phòng GD & ĐT quận Liên Chiểu,TP. Đà Nẵng với ngày hội âm vang tháng ba

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931- 26/03/2023) các cơ sở Đoàn thanh niên trên cả nước đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa để chào mừng ngày thành lập Đoàn.

Ông Nguyễn Thanh Lịch - Trưởng phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, phát biểu khai mạc ngày hội
Ông Nguyễn Thanh Lịch - Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, phát biểu khai mạc ngày hội.

Hòa chung không khí nhiệt huyết đó của tuổi trẻ cả nước, cũng như chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng 29/03/1975-29/03/2023). Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã phát động, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho các trường trên địa bàn toàn quận.

Như ngày hội sách, ngày hội văn hóa dân gian, ngày hội âm vang tháng ba, Thi Flashmob, Thi vẽ tranh với chủ đề “Hoàng Sa- Trường Sa trong trái tim em”, thi Rung chuông vàng...

Một tiết mục về đề tài môi trường của học sinh trường THCS Đàm Quang Trung
Một tiết mục về đề tài môi trường của học sinh trường THCS Đàm Quang Trung.

Qua ghi nhận của Phóng viên Thương hiệu & Công luận tại điểm trường THCS Đàm Quang Trung, Ban giám hiệu nhà trường đã long trọng tổ chức ngày hội "Âm vang tháng ba". Với 900 học sinh và toàn thể CBCNV, giáo viên, quý phụ huynh tham gia trong ngày hội.

Các tiết mục thời trang, văn nghệ tại trường THCS Đàm Quang Trung
Các tiết mục thời trang, văn nghệ tại trường THCS Đàm Quang Trung.

Em Huỳnh Ngọc Diệp - học sinh lớp 8/1, trường THCS Đàm Quang Trung vui vẻ nói: "Chúng em xin cám ơn nhà trường, quý thầy cô đã tổ chức ngày hội này để cho chúng em có dịp học hỏi, vui chơi, tìm hiểu về lịch sử Đoàn, lịch sử dân tộc... Vui hơn là chúng em được thỏa sức chơi đùa và sáng tạo, phát huy kỹ năng bản thân sau những ngày học tập căng thẳng". Ngoài ra, Ban giám hiệu nhà trường còn tổ chức nhiều cuộc thi, trò chơi dân gian, văn nghệ...Với không khí vô cùng rộn ràng, khí thế.

Tại điểm trường THCS Lương Thế Vinh, cũng sôi nổi diễn ra ngày hội "Hào khí tháng ba", nhiều tiết mục văn nghệ, các trò chơi dân gian, vẽ tranh...được các em học sinh thể hiện trong 02 ngày hội tại trường.

Thầy Bùi Duy Quốc - Hiệu trường nhà trường cho biết: "Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo phòng GD & ĐT, chính quyền địa phương, trường THCS Lương Thế Vinh, long trọng tổ chức chương trình Ngày hội “Hào khí tháng ba". Ban giám hiệu nhà trường tạo ra sân chơi cho các em học sinh khám phá, vui chơi, tìm hiểu thêm về ý nghĩa lịch sử ngày truyền thống của Đoàn và ngày giải phóng TP. Đà Nẵng (29/03)".

Những hoạt động sôi nổi, bổ ích, ý nghĩa thiết thực, đã giúp các em học sinh có những quãng thời gian thư giãn, vui vẻ bên nhau, cùng học, cùng chơi... giúp các em lấy lại cảm hứng trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt, đối với những học sinh cuối cấp lớp 9, đây là một kỷ niệm đáng nhớ đối với các thầy, cô giáo cùng bạn bè…

Các em học sinh tại trường THCS Lương Thế Vinh, vui vẻ, hào hứng...tham gia ngày hội của trường
Các em học sinh tại trường THCS Lương Thế Vinh, vui vẻ, hào hứng... tham gia ngày hội của trường.

Chia sẻ thêm với Phóng viên Thương hiệu & Công Luận, ông Nguyễn Thanh Lịch - Trưởng phòng GD&ĐT quận cho biết: "Được sự đồng ý lãnh đạo quận, lãnh đạo phòng GD&ĐT phối hợp với Quận Đoàn Liên Chiểu, lên kế hoạch, triển khai về các trường để tổ chức các ngày hội cho học sinh tham gia, nhân dịp ngày thành lập Đoàn (26/03), cũng như ngày giải phóng TP. Đà Nẵng (29/03). Với mục đích nhằm tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa lịch sử truyền thống của dân tộc ta, của Đoàn thanh niên; tạo không khí thi đua học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cũng như tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho Đội viên, thiếu niên; nâng cao ý thức tự quản của học sinh, ý thức về cuộc sống, phát huy sức mạnh tập thể, vui chơi cộng đồng, hiểu biết về các trò chơi dân gian..."

Đại diện các đơn vị trường nhận giải thưởng
Đại diện các đơn vị trường nhận giải thưởng.

Nhân dịp này, Hội đồng đội quận cũng tổ chức kết nạp Đoàn cho 24 đội viên ưu tú khối lớp 9 vào Đoàn TNCS HCM. Là Ngày hội có quy mô lớn, vì vậy đây là nơi để các em học sinh bộc lộ nhiều khả năng, năng khiếu của mình, đồng thời thể hiện vai trò xung kích, đoàn kết, giao lưu học hỏi nhau để rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết.

Nhìn chung, không khí của ngày hội diễn ra tại các điểm trường trên địa bàn quận Liên Chiểu rất hào hứng, khí thế, ấn tượng với toàn thể học sinh, giáo viên và các bậc phụ huynh…

Hữu Văn

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.