Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cận cảnh những hạng mục sai phạm tại Dự án 108 Nguyễn Trãi (Hà Nội)

Ngoài việc nằm trong “danh sách đen” bị Cục thuế Hà Nội bêu tên

Dự án Biệt thự tổ hợp 108 Nguyễn Trãi (Hà Nội): Xây dựng sai phép, phá vỡ quy hoạch chung

THCL Ngoài việc nằm trong “danh sách đen” bị Cục thuế Hà Nội bêu tên vì nợ thuế, tiền sử dụng đất hơn 180 tỷ đồng (tháng 12/2015), dự án Khu hỗn hợp TTTM, DV công cộng và Nhà ở để bán tại 108 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) do Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư còn ngang nhiên cho xây dựng biệt thự sai phép lên tới 5 tầng, phá vỡ quy hoạch chung, sử dụng đất sai mục đích...

Chỉ được phê duyệt  3,5 tầng, nhưng nhiều căn biệt thự được xây dựng sai phép lên đến 5 tầng

Như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, Dự án Khu hỗn hợp TTTM, DV công cộng và Nhà ở để bán tại 108 Nguyễn Trãi do Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư (mua lại trên nền đất của Công ty Cơ khí công cụ số 1), gồm 33 căn liền kề, biệt thự và 01 tổ hợp văn phòng, nhà chung cư được xây dựng trên khu đất có diện tích 18.531,3 m2.

Dự án được cấp Giấy phép xây dựng số 68GPXD-SXD - do Sở Xây dựng cấp ngày 18/12/2013 và được khởi công từ tháng 12/2013, dự kiến hoàn thành trong năm 2014.

Trên ô đất số 4 có diện tích 1,979 m2 (trực thuộc dự án), được phê duyệt xây dựng thành khu nhà vườn với chiều cao công trình là 3,5 tầng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án chủ đầu tư đã xây dựng công trình lên tới 5 tầng. Bên cạnh đó việc chủ đầu tư đã cố tình xây dựng một số hạng mục như sân bóng, bãi gửi xe, quán bia… phá vỡ quy hoạch dự án.

Trước sai phạm trên, UBND P. Thượng Đình đã lập biên bản đình chỉ thi công dự án và báo cáo lên UBND Quận Thanh Xuân để xin phương án xử lý.

Liên quan đến sự việc, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Đặng Hồng Thái PCT Quận Thanh Xuân cho biết: “Hiện tại UBND quận đã tiếp nhận thông tin và giao cho UBND P. Thượng Đình, Đội TTXD quận kiểm tra, báo cáo và sẽ có phản hồi sớm tới công luận…”.

Dưới đây là những công trình xây dựng sai phép, sử dụng đất sai mục đích tại Dự án Khu hỗn hợp TTTM, DV công cộng và Nhà ở để bán tại 108 Nguyễn Trãi:


Nhiều công trình đã thi công xây dựng đến tầng thứ 4


Hàng loạt căn hộ đã xây dựng đến tầng thứ 3 và vẫn để thép chờ


Sân bóng đá mini, bãi xe, nhà hàng… “mọc” trên dự án

Trong văn bản gửi UBND TP. Hà Nội về kết quả kiểm tra công tác quản lý và bố trí tái định cư tại một số dự án (năm 2015), Thanh tra chuyên ngành Sở Xây dựng Hà Nội đã phát hiện hàng loạt sai phạm của Cty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội.

Cụ thể: Tại KĐT Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) Cty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội phải bàn giao nguyên trạng 18 toà chung cư với 2.204 căn hộ cho Tổng Cty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội để quản lý, vận hành theo quy định. Tuy nhiên, DN này đã chậm bàn giao 321 căn hộ…

Tại KĐT Thành phố giao lưu (quận Bắc Từ Liêm), Cty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội nhận bàn giao 3 toà nhà tái định cư gồm 556 căn hộ từ tháng 9/2014. Dù chưa hoàn tất thủ tục theo quy định (chưa thực hiện nghĩa vụ nộp tiền cho nhà nước), nhưng DN này đã bố trí cho người vào ở tại 100 căn hộ. Đặc biệt, trong đó có 6 căn hộ chưa có quyết định bán nhà của UBND thành phố.

Bên cạnh đó, đơn vị này đã tự ý cho các tổ chức cá nhân vào sử dụng 17 điểm kinh doanh dịch vụ và hầu hết đã cải tạo sửa chữa, thay đổi nguyên trạng ban đầu. Đặc biệt nhiều tổ chức còn cho thuê lại, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với nhà nước gây thất thoát số tiền lớn.

Theo Sở Xây dựng, Cty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội được thành phố giao quản lý và bố trí nhà tái định cư tại các khu tái định cư trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy DN này đã buông lỏng quản lý, để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý và bố trí nhà tái định cư…

Từ thực trạng nêu trên, Sở Xây dựng đã kiến nghị UBND TP. Hà Nội chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan.

Trước những sai phạm nghiêm trọng như trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội, quận Thanh Xuân cần sớm vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Đức Thế (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND
Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND

UBND tỉnh Nam Định đề xuất mức hỗ trợ 10 triệu đồng/công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn
Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn

Ngày 18/5, thông tin từ Phòng Tham mưu (PV01), Công an TP. HCM, Công an huyện Hóc Môn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP. HCM triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán pháo lậu.