Viết tiếp bài: Chung cư Thăng Long Victory bị “tố” hàng loạt sai phạm
Bài 1: Chưa đủ điều kiện đã bàn giao nhà... Bài 2: Khách hàng đang bị lừa? THCL Công ty Phúc Hà không chỉ vi phạm Luật BĐS khi bàn giao nhà cho khách hàng khi chưa có nghiệm thu PCCC từ cơ quan chức năng. Mới đây, người dân lại tiếp tục “tố” thêm nhiều dấu hiệu bất thường tại dự án này . Vẫn chưa được nghiệm thu PCCC Liên lạc lại sau gần 1 tháng kể từ buổi làm việc đầu tiên, đại diện Công ty Phúc Hà, bà Nguyễn Thị Huế - Phụ trách truyền thông cho biết: “Tới nay, vẫn chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC từ cơ quan chức năng”. Dư luận đặt câu hỏi: Nếu xảy ra cháy nổ thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Liên quan tới vấn đề này, Phó trưởng phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về PCCC (Sở Cảnh sát PCCC - TP. Hà Nội) Vũ Đức Hưng cho biết, ngày 5/5/2014, CĐT Dự án Tổ hợp chung cư và dịch vụ hỗn hợp Thăng Long Victory nộp hồ sơ cho Sở Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội đề nghị thẩm duyệt về phương án PCCC công trình. Sau khi kiểm tra thực tế, Sở đã có Văn bản số 243/SCSPC&CC-P3 ngày 15/5/2014 đề nghị chỉnh sửa hồ sơ thiết kế thi công công trình trước khi thẩm duyệt PCCC. Tiếp đó, ngày 30/5/2014, công trình đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt về PCCC tại Giấy chứng nhận thẩm duyệt số 1249/TD - PCCC-P3, ngày 30/5/2014. Cũng theo ông Hưng, ngày 16/1/2016, công trình đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức nghiệm thu về PCCC, nhưng không đạt yêu cầu. Cục đã yêu cầu CĐT phải khắc phục những thiếu sót trong biên bản kiểm tra nghiệm thu và thông báo lại kết quả thực hiện để xem xét cấp lại văn bản nghiệm thu phương án PCCC. “Sở Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Cảnh sát PC&CC số 13 - đơn vị trực tiếp quản lý công trình để yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng khắc phục tồn tại sai phạm. Trong thời gian hạn định, nếu CĐT không thực hiện, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý hành chính về PCCC; tham mưu cho UBND thành phố và các cấp tiến hành các biện pháp như đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động” ông Hưng nhấn mạnh. Bắt tay “móc túi” người dân? Không dừng lại ở việc chưa có nghiệm thu PCCC của cơ quan chức năng có thẩm quyền, người dân tại Tòa T1 Thăng Long Victory đặt ra nhiều nghi vấn về mức giá nước mà họ phải mua từ phía nhà cung cấp, BQL tòa nhà. Anh T, tầng 10, ĐN1-T1 cho biết: “Khi ký kết hợp đồng nước, Sudico cho biết, các hộ gia đình phải sử dụng nước SH2 với giá 8.110 đồng/m3 thay vì 6.689 đồng/m3 của SH1 theo quy định từ Viwaco. Sau 3 tháng khi cư dân về sống ổn định 70%, sẽ mời Viwaco về kiểm tra và áp dụng mức giá phù hợp theo quy định của thành phố, nhưng tới nay vẫn chưa thấy họ xuống kiểm tra?”. Anh C (chủ căn hộ tại tầng 20 - ĐN1) bức xúc: Tới thời điểm này, cư dân đã về sinh sống lấp gần đầy tòa nhà và chúng tôi cũng đã cung cấp đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu, song vẫn phải chịu mức giá SH2. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó TGĐ Công ty CP Dịch vụ Sudico nói: “Ban đầu khi ký hợp đồng cung cấp nước sạch với Viwaco, đơn vị này áp giá nước thi công 13.357 đồng/m3 cho Tòa T1 Thăng Long Victory. Mức giá nước sinh hoạt cho cư dân (SH2) là 8.110 đồng/m3 hiện nay là do phía Sudico dịch vụ phải thương thảo với bên đơn vị cung cấp”. Theo ông Hùng, hiện nay, giá nước Sudico ký hợp đồng với người dân là ngang bằng với giá mà BQL đã ký kết với nhà cung cấp. Do đó, đối với những hộ gia đình sử dụng trên 10 m3/tháng thì phần lũy tiến thu về mới đủ bù chi phí quản lý, sửa chữa. Về phía Viwaco, bà Lê Thị Mỹ Lệ, Phụ trách kinh doanh cho hay, khi ký hợp đồng cung cấp nước với Sudico, vì chưa có dân cư nên định áp mức giá trên 13.357 đồng/m3 - giá nước thi công. Nhưng sau đó, lại áp dụng mức giá SH2 vì đã có người dân về sinh sống. Bà Lệ cũng khẳng định, phía Viwaco đã yêu cầu Sudico nhanh chóng thu thập hồ sơ để điều chỉnh lại giá cho người dân, nhưng phía Sudico dịch vụ chưa có bất cứ phản hồi nào. Và việc cư dân đã dọn về ở trên 70%, phía Viwaco cũng không hề biết. Khi PV đề cập đến việc người dân đang nghi ngờ rằng Viwaco có được phép cung cấp nước tại địa bàn Hoài Đức nói chung hay tại Thăng Long Victory nói riêng hay không, bà Lệ khẳng định: Phía Wiwaco được phép cung cấp nước sạch tại KĐT Nam An Khánh, cũng như tại chung cư Thăng Long Victory. Tuy nhiên, trước câu hỏi “công ty được phép cung cấp nước tại địa bàn huyện Hoài Đức, nhưng trên bản đồ phân định địa bàn cung cấp nước mà công ty công bố lại không có địa bàn này?”, bà Lệ lý giải: “Do chưa có đường ống nên chưa cập nhật (!?)”. Để rộng đường dư luận, PV đề nghị bà Lệ cung cấp Quyết định phân định ranh giới cung cấp nước tại địa phận huyện Hoài Đức thì được bà này cho hay: “Không có quyết định mà chỉ có văn bản đề nghị cung cấp nước cho Thăng Long Victory của Sudico (!?). Liệu ở đây, Công ty Viwaco có được cung cấp nước cho chung cư Thăng Long Victory hay không? Hay đang có sự bắt tay giữa Wiwaco và Sudico để móc túi người dân? Phan Chinh - Ngọc Linh

Bài viết khác

Mua sắm thông minh cuối năm: Quẹt thẻ hoàn tiền, vay tiêu dùng sắm Tết
Nhu cầu sắm sửa cuối năm tăng trong bối cảnh kinh tế khó, người dùng Việt tìm đến những giải pháp tài chính thông minh để tối ưu chi phí sắm Tết.

Cảnh báo thuốc Clorocid TW3 giả: Khẩn trương thu hồi, truy nguồn gốc lô hàng vi phạm
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành công văn số 4334/QLD-CL ngày 4/12/2025 cảnh báo tình trạng thuốc Viên nén Clorocid TW3 (Cloramphenicol 250mg), số đăng ký VD-25305-16 bị làm giả. Cơ quan này yêu cầu Sở Y tế Hà Nội, Sở Y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương vào cuộc, thu hồi sản phẩm giả, truy tìm nguồn gốc và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Các sản phẩm bị thu hồi trong tháng 11/2025 ở nước ngoài có thể ảnh hưởng đến NTD Việt Nam
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo an toàn đối với một số sản phẩm, hàng hóa bị thu hồi tại nước ngoài trong tháng 11 năm 2025 có khả năng ảnh hưởng đến người tiêu dùng tại Việt Nam.

Kích cầu cuối năm bằng niềm tin thị trường và sự minh bạch hàng hóa
Những tháng cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất của thị trường bán lẻ khi tâm lý mua sắm của người dân tăng mạnh ở hầu hết nhóm hàng. Trong bối cảnh đó, yếu tố quan trọng nhất để kích thích sức mua không chỉ nằm ở mức giảm giá, mà còn ở niềm tin của người tiêu dùng vào chất lượng, nguồn gốc và sự minh bạch của hàng hóa.

Đắk Lắk: Phát hiện hàng trăm con lợn chết tại một cơ sở giết mổ
Đại diện UBND xã Cam Lâm, tỉnh Đắk Lắk cho biết, sự việc hàng trăm con lợn chết được phát hiện và nghi ngờ nhiễm bệnh, là tại một cơ sở chuyên giết mổ lợn ở địa phương này.

Chuẩn bị hàng hóa thiết yếu sẵn sàng phục vụ Tết Nguyên đán 2026
Hà Nội đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng hàng hóa và dịch vụ thiết yếu phục vụ nhân dân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026. Đây là thời điểm cao điểm mua sắm, sức tiêu dùng tăng mạnh, đặc biệt với các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, thủy – hải sản, trứng, rau củ, trái cây, bánh mứt kẹo và xăng dầu.

Lào Cai quyết liệt đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2025
Năm 2025, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh Lào Cai tiếp tục được triển khai đồng bộ, hiệu quả, bám sát tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình mới. Các cấp, ngành trong tỉnh đã chủ động tham mưu, ban hành chính sách, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát và đẩy mạnh truyền thông, từng bước nâng cao nhận thức cộng đồng, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cảnh báo lừa đảo thương mại điện tử: Khách hàng dùng ảnh AI giả mạo để đòi hoàn tiền
Nhiều chủ cửa hàng thương mại điện tử tại Trung Quốc đang báo động về một chiêu trò gian lận mới đó là khách hàng sử dụng hình ảnh giả mạo bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) để yêu cầu hoàn tiền. Lợi dụng khả năng tạo ảnh chân thực của AI, những "kẻ vặt lông cừu" này cố tình bịa ra lỗi sản phẩm nhằm trục lợi, đặt ra thách thức lớn về sự minh bạch và quản lý trong thương mại điện tử.

Cần làm rõ việc cửa hàng Hi Fun Boutique House tại Hải Phòng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Bày bán hóa 100% chữ nước ngoài không dán tem nhãn phụ tiếng Việt theo quy định, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, nhiều mặt hàng "trắng" thông tin, mặt hàng đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy (dấu CR) có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng,…là những gì phóng viên ghi nhận được tại cửa hàng Hi Fun Boutique House tại Hải Phòng có địa chỉ tại 154 Trần Nguyên Hãn, TP. Hải Phòng.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Nestlé Việt Nam để lừa đảo
Nestlé Việt Nam cho biết, công ty không thu bất kỳ khoản phí đào tạo, phí đầu vào, không yêu cầu mở ví điện tử hay tài khoản trong quá trình tuyển dụng. Mọi yêu cầu liên quan đến chuyển tiền đều là dấu hiệu lừa đảo.










