Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Hồng Thành: Thương hiệu mới về quà tặng sức khỏe cao cấp

Từ một chuyên gia trong lĩnh vực chống hàng giả, bảo vệ giá trị thực, doanh nhân Nguyễn Viết Hồng tạo lập thêm thương hiệu mới về quà tặng sức khỏe cao cấp. Điều này hẳn đã làm không ít người ngỡ ngàng. Bởi ẩn chứa trong đó, là cả một câu chuyện dài về sức khỏe.

Kỉ niệm tuổi thơ khó quên… 

Xuất thân trong một gia đình nghèo tại xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn – Hà Tĩnh, từ thưở nhỏ, Nguyễn Viết Hồng đã là một cậu bé gầy gò, yếu ớt, lại mắc thêm chứng bệnh hen suyễn bẩm sinh. Những ngày trời đông giá buốt, bệnh hen suyễn lại tái phát khiến cậu bé Hồng khó thở, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, ngày càng ốm yếu xanh xao, suy dinh dưỡng.

Biết Nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh quê mình là một sản phẩm rất tốt, có khả năng bồi bổ thể lực, tăng cường đề kháng, nâng cao sức khỏe - dù đó là sản phẩm chỉ dành cho nhà giàu- cha mẹ Nguyễn Viết Hồng vẫn chắt chiu dành dụm để mua về cho con dùng.

Sau khi dùng Nhung hươu Hương Sơn đều đặn, sức khỏe được cải thiện, tốt dần lên từng ngày, cậu bé Hồng đã vượt qua được chứng bệnh hen suyễn. 

Đó là những kí ức thuở nhỏ mà ông Nguyễn Viết Hồng luôn nhớ mãi - cũng như không bao giờ quên nhung hươu Hương Sơn của quê hương ông, đi kèm những tác dụng bồi bổ sức khỏe tuyệt vời mà sản vật này đem lại. 

Người dân quê ông xem nhung hươu là một dược liệu quý mà thiên nhiên ưu đãi, đất trời ban tặng; được mệnh danh là một trong 4 loại danh dược (Sâm-Nhung-Quế-Phụ) chỉ dành cho vua chúa.

Xưa kia, đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đã chọn Hương Sơn để lập nghiệp và nghiên cứu y học, chữa bệnh cứu người. Cũng chính vì nơi đây có nhiều linh dược quý và giá trị. Tương truyền, để có nhung làm thuốc chữa bệnh, cụ Lê Hữu Trác đã thuần chủng loài hươu sao hoang dã thành vật nuôi, đưa Nhung hươu trở thành sản vật nổi tiếng nơi đây.

Hiện nay, các nhà khoa học và chuyên gia Y tế cũng đã khẳng định Nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh có chất lượng tốt nhất, giàu giá trị dinh dưỡng, thành phần và hàm lượng vitamin, khoáng chất và các dược tính cũng cao hơn bất kỳ loại Nhung hươu ở nơi khác. 

Trăn trở phát triển thương hiệu quốc gia

Nhung hươu Hương Sơn đã được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận Bảo hộ Chỉ dẫn địa lý theo quyết định số 787/QĐ-SHTT, cấp ngày 28/2/2019. Tuy nhiên, sản phẩm này mới chỉ được người dân khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh biết đến, chứ chưa được phổ biến rộng rãi. Điều đó khiến ông Nguyễn Viết Hồng trăn trở, ấp ủ mong ước phải nhân rộng và phát triển Nhung hươu Hương Sơn ra thị trường.

Đàn hươu sao tại Hương Sơn cho ra lộc nhung có chất lượng cao hơn nhiều địa phương khác. Trong ảnh: Ông Nguyễn Viết Hồng, Giám đốc Phú Hồng Thành kiểm tra chất lượng lộc nhung mới cắt vào thời điểm đầu năm mới tại trang trại nuôi hươu của Phú Hồng Thành ở xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh
 Ông Nguyễn Viết Hồng, Giám đốc Phú Hồng Thành kiểm tra chất lượng lộc nhung mới cắt vào thời điểm đầu năm mới tại trang trại nuôi hươu của Phú Hồng Thành ở xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh


Ông ấp ủ mong muốn Nhung hươu Hương Sơn không chỉ là một sản vật dành cho vua chúa như xưa, mà ngày càng trở nên phổ biến, đến tay người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước. Từ đó ai cũng sẽ biết đến sản vật quý giá của quê hương mình, và sử dụng thường xuyên để bồi bổ, nâng cao sức khỏe. 

Tuy nhiên, hiện nay, những mặt hàng này được rao bán trôi nổi trên thị trường, đánh lừa khách hàng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và lòng tin của người tiêu dùng. Giữa một rừng hàng giả, hàng thật lẫn lộn, phải làm sao để khách hàng mua được những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt, đảm bảo chất lượng? Đó là điều mà ông luôn thao thức, trăn trở, canh cánh bên lòng.

Năm 2020 là năm thế giới chứng kiến đại dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu, đe dọa tính mạng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của rất nhiều người.

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của sức khỏe đối với con người, ông Nguyễn Viết Hồng quyết tâm phát triển các sản phẩm bồi bổ sức khỏe như một hành động thiết thực, đầy ý nghĩa để hướng tới cộng đồng. Từ tâm nguyện đó, Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành đã được ra đời.

Với sứ mệnh “Nâng cao giá trị sức khỏe” cho mọi người, Phú Hồng Thành hướng đến việc sản xuất và phân phối các sản phẩm sản xuất từ Nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh, Yến sào Hồng Tuyết Linh, nhân sâm Hàn Quốc phù hợp tiêu chuẩn chất lượng quốc tế HACCP và GMP.

Trang trại nuôi hươu của Phú Hồng Thành đảm bảo các tiêu chuẩn quy trình kỹ thuật chăn nuôi hươu Hương Sơn và HACCP nghiêm ngặt
Trang trại nuôi hươu của Phú Hồng Thành đảm bảo các tiêu chuẩn quy trình kỹ thuật chăn nuôi hươu Hương Sơn và HACCP nghiêm ngặt 

Theo ông Hồng, hiện sản phẩm nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh của Phú Hồng Thành đã được cấp nhãn hiệu; mã vạch truy xuất nguồn gốc với nhiều loại sản phẩm từ nhung hươu Hương Sơn như: nhung hươu tươi nguyên sừng, nhung hươu tươi cắt lát, nhung hươi tươi ngâm mật ong, nhung hươu tán bột, nhung hươu chiết xuất... được sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP.

Các sản phẩm nhung hươu Hương Sơn của Phú Hồng Thành áp dụng truy xuất nguồn gốc tích hợp chống hàng giả công nghệ cao. Theo ông Hồng, việc áp dụng các công nghệ truy xuất nguồn gốc và chống hàng giả từ Vina CHG, sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm mua đúng sản phẩm nhung hương Hương Sơn chính hãng, đảm bảo chất lượng, an tâm khi sử dụng cho các nhu cầu dinh dưỡng, bồi bổ sức khoẻ...

Trâm Anh

Bài liên quan

Tin mới

Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024
Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024

CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC, mã IJC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 39,2 tỷ đồng trong quý I/2024, giảm 63,5% và hoàn thành 7,7% so với kế hoạch năm.

CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024
CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024

Vừa lỗ 402,8 tỷ đồng trong năm 2023, CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (mã TDC - sàn HOSE) tiếp tục báo lỗ trong quý đầu năm 2024, nâng tổng lỗ luỹ kế lên 390,57 tỷ đồng, bằng 39,06% vốn điều lệ.

Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá
Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá

Ngày 2/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024
Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024

Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC - mã chứng khoán GEG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với kết quả kinh doanh ghi nhận sự tăng trưởng ổn định.

Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội
Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt một đối tượng 10 triệu đồng và buộc tiêu hủy lô mỹ phẩm nhập lậu với trị giá gần 15 triệu đồng.

BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.