THCL Trước sự xuống cấp nghiêm trọng của cầu Việt Trì (cũ), Tổng cục đường bộ Việt Nam đã cắm biển báo cấm ô tô. Tuy nhiên, dù cảnh sát giao thông (CSGT) đang chốt trực tại đây, nhưng hàng loạt ô tô con, ô tô tải vẫn rầm rập đi qua cầu?
Bất chấp lệnh cấm, nhiều ô tô vẫn lưu thông qua cầu Việt Trì cũ
Cầu Việt Trì cũ là cầu đường bộ đi chung với đường sắt dạng dàn thép đường bộ kết hợp với đường sắt vượt sông Lô, được đầu tư xây dựng đưa vào khai thác sử dụng năm 1995 đến nay đã 20 năm.
Do quá trình sử dụng lâu nên một số bộ phận kết cấu cầu, đặc biệt phần đường bộ bị xuống cấp nghiêm trọng. Cùng với lưu lượng xe lớn, tải trọng quá tải lưu thông trên tuyến Quốc lộ 2 qua cầu đã gây ra những hư hỏng đối với kết cấu nhịp như ở phần cánh gà, các bản bê tông cốt thép.
Mặc cho các chiến sĩ CSGT tỉnh đóng chốt tại đây, nhưng các loại ô tô con, ô tô tải vẫn nối đuôi nhau qua cầu cấm
Trước tình hình đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có chủ trương xây dựng cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì) nằm cách cầu cũ 300m về phía thượng lưu. Đồng thời, để có thời gian sửa chữa, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo Cục quản lý đường bộ I, Công ty CP BOT cầu Việt Trì cắm biển báo hiệu đường bộ cấm ô tô lưu thông trên cầu cũ, xử lý các xe cố tình vi phạm.
Giữa Ban ATGT tỉnh Phú Thọ, Chi cục quản lý đường bộ I.8, Công ty CP Quản lý và ĐTXD công trình giao thông 238, BOT cầu Việt Trì cũng đã có biên bản thống nhất biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn xe ô tô cố tình vi phạm qua cầu Việt Trì cũ, đảm bảo an toàn giao thông…
Tuy nhiện, theo ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại hai bên đầu cầu Việt Trì đều có biểm cấm ô tô. Nhưng dường như, biển cấm được dựng lên “cho vui” bởi các phương tiện ô tô từ xe 3 chỗ đến các loại xe tải vẫn nghiễm nhiên qua cầu dù có mặt lực lượng CSGT.
Chỉ khi đến khi phát hiện phóng viên đang ghi hình thì chiến sĩ CSGT chốt trực tại chân cầu mới làm nhiệm vụ là hướng dẫn ô tô quay đầu.
Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.
Tuấn Ngọc