Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Con đường trăm tỷ bị 'tố' vừa xong đã hỏng, nghi ngờ chất lượng?

Dự án đường được đầu tư hơn 100 tỷ đồng đi qua địa phận xã Yên Luật (Hạ Hòa - Phú Thọ) vừa mới được trải nhựa mặt đường cách đây hơn 10 ngày, tuy nhiên chỉ cần dùng tay cũng có thể cạy, bóc lên từng mảng và dễ dàng bẻ gãy. Điều này, khiến người dân nghi ngờ chất lượng công trình !?

Phú Thọ: Con đường trăm tỷ bị 'tố' vừa xong đã hỏng, nghi ngờ chất lượng? - Hình 1

Con đường trăm tỷ đi qua địa phận xã Yên Luật (Hạ Hòa - Phú Thọ), dù mới được trải nhựa cách đây hơn 10 ngày nhưng đã có dấu hiệu xuống cấp? (Ảnh P.C)

Vừa qua, Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của nhiều người dân tại khu 9, xã Yên Luật, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ liên quan tới việc con đường với mức đầu tư lên tới hàng trăm tỷ đồng đi qua địa bàn xã, dù vừa mới được làm xong nhưng đã có dấu hiệu hỏng chỉ sau chục ngày thông đường.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân tại địa phương con đường với mức đầu tư lên tới trăm tỷ đồng đi qua xã Yên  Luật, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ dù vừa mới làm nhưng lớp nhựa trên bề mặt đường đã có thể dùng tay cạy, bóc lên từng mảng và dễ dàng bẻ gãy. Điều này, khiến người dân nghi ngờ chất lượng công trình?

Tiếp nhận phản ánh, chiều 21/5, PV Thương hiệu và Công luận đã có mặt tại thực địa, để ghi nhận thực tế. Theo những thông tin mà PV ghi nhận được, những gì mà người dân phản ánh là hoàn toàn có thật.

Phú Thọ: Con đường trăm tỷ bị 'tố' vừa xong đã hỏng, nghi ngờ chất lượng? - Hình 2

Chỉ cần dùng tay là có thể bẻ gãy, bóp vụn lớp nhựa mặt đường ở con đường trăm tỷ (Ảnh: P.C)

Theo tìm hiểu được biết, đây là tuyến đường nằm trong Dự án xây dựng hệ thống giao thông kết nối các xã vùng phía nam với trung tâm huyện Hạ Hòa. Tuyến đường bắt đầu từ Quốc lộ 70B đi thị trấn Hạ Hòa và đường tỉnh 320.

Trao đổi với PV, ông N.V.L – một người dân địa phương cũng cho hay: “Con đường này chạy qua Khu 9, xã Yên Luật, người dân chúng tôi đã mơ ước từ bao đời nay sớm hoàn thành. Tuy nhiên, khi mới làm xong thì toàn bộ lớp nhựa trên bề mặt đường có thể dùng tay không bóc lên và bóp nát dễ dàng”.

Phú Thọ: Con đường trăm tỷ bị 'tố' vừa xong đã hỏng, nghi ngờ chất lượng? - Hình 3

Người dân thậm chí là những đứa trẻ 5, 6 tuổi cũng có thể cạy, bóc từng mảng đường (Ảnh: P.C)

“Bằng cảm quan thì tôi thấy chất lượng con đường này kém quá, lớp nhựa trên mặt thấy rất ít. Đường gì mà vừa mới làm xong, những đứa trẻ 5 đến 6 tuổi có thể dễ dàng dùng tay cạy lên và bẽ gãy. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra xem tại sao đường hàng trăm tỷ đồng nhưng lại xuất hiện tình trạng như vậy”, bà Đ.T.N – một người dân tại đây cho biết

Để rộng đường dư luận PV đã có cuộc trao bà Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch UBND xã Yên Luật (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) cho biết, dự án này có tổng chiều dài là 8,5 km, được khởi công từ tháng 10/2017, đi qua 2 xã Yên Luật, Lang Sơn và thị trấn Hạ Hòa, trong đó, đoạn đường qua xã Yên Luật có chiều dài 1,8km. Tổng mức kinh phí xây dựng là hơn 100 tỷ đồng, đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng giao thông Hồng Hà.

''Sự việc người dân phản ánh là có, chúng tôi đã có báo cáo với UBND huyện và huyện cũng đã cử cán bộ xuống kiểm tra, ghi nhận thực tế'', bà Hương nói.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi người dân phản ánh về sự việc, ngày 18/05/2018, UBND huyện Hạ Hòa đã ban hành Văn bản số 922/UBND – KT&HT giao Phòng Kinh tế Hạ tầng, Ban quản lý đầu tư xây dựng và UBND xã Yên Luật kiểm tra, giám sát về chất lượng của con đường.

Để làm rõ những thắc mắc, nghi ngờ người dân về sự việc này, PV báo Thương hiệu & Công luận đã liên hệ làm việc với UBND huyện Hạ Hòa. Do bận họp nên ông Đỗ Tiên Luận - Chủ tịch UBND huyện Hạ Hòa đã giới thiệu PV sang làm việc với ông Khuất Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND huyện kiêm Trưởng BQL dự án đầu tư xây dựng huyện Hạ Hòa. Tuy nhiên, sau một thời gian chờ đợi, Phó Chánh văn phòng huyện Hạ Hòa thông báo vị này bận và hẹn một buổi khác.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục vụ việc!

Phan Chinh

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.