Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Khánh thành Trung tâm Sản nhi - mô hình bệnh viện chuyên sâu, chất lượng cao

Trung tâm Sản nhi là Trung tâm thứ 10 trực thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, nằm trong định hướng phát triển mô hình bệnh viện đa khoa, đa trung tâm chuyên sâu, chất lượng cao.

Hôm nay (24/11), Bệnh viên đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức khánh thành Trung tâm sản nhi và ký kết hợp tác hỗ trợ toàn diện giữa Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Phú Thọ: Khánh thành Trung tâm Sản nhi - mô hình bệnh viện chuyên sâu, chất lượng cao - Hình 1

Trung tâm Sản Nhi được khởi công xây dựng từ tháng 10 năm 2016; dưới hình thức xã hội hóa với tổng mức đầu tư 1500 tỷ đồng; quy mô giai đoạn I là 500 giường bệnh, gồm 02 khối nhà có chiều cao 5 tầng và 7 tầng;được thiết kế theo mô hình bệnh viện khách sạn, đảm bảo kiến trúc hài hoà: Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp và thân thiện với môi trường.

Trung tâm Sản nhi gồm 5 phòng chức năng và 19 khoa lâm sàng, cận lâm sàng chuyên sâu trong lĩnh vực Sản Khoa và Nhi khoa. Hệ thống trang thiết bị hiện đại và đồng bộ, có 8 phòng mổ và hệ thống Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đạt tiêu chuẩn Châu âu...

Trung tâm Sản nhi đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm dần khoảng cách chuyên môn giữa tuyến tỉnh và tuyến trung ương. Đưa các dịch vụ y tế tốt nhất đến gần dân, tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người dân của tỉnh Phú Thọ và một số vùng lân cận được tiếp cận thuận lợi, công bằng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao, giảm áp lực quá tải cho tuyến Trung ương, tiết kiệm chi phí cho người bệnh/người nhà người bệnh và cho xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Phú Thọ: Khánh thành Trung tâm Sản nhi - mô hình bệnh viện chuyên sâu, chất lượng cao - Hình 2

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được trong những năm qua của ngành y tế Phú Thọ và BVĐK tỉnh Phú Thọ. Việc đầu tư xây dựng Trung tâm Sản Nhi sử dụng nguồn vốn xã hội hóa theo Nghị quyết 93 của Chính phủ là một mốc quan trọng và việc ký hợp tác hỗ trợ toàn diện với Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương là những việc thiết thực để thực hiện dự án bệnh viện vệ tinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu khẳng định, việc đưa Trung tâm Sản nhi vào hoạt động là bước tiến mới trong sự nghiệp phát triển của  ngành Y tế nói chung và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng; từ đó nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh chuyên ngành Sản – Nhi, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân.

Đồng thời, Chủ tịch Bùi Minh Châu nhấn mạnh, lãnh đạo Sở Y tế và tập thể cán bộ y bác sĩ của bệnh viện tiếp tục không ngừng đẩy mạnh hợp tác, liên kết, học tập, tiếp nhận các kỹ thuật mới; đồng thời tăng cường huy động các nguồn lực, đặc biệt là nguồn vốn xã hội hóa để tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trên địa bàn tỉnh được hưởng chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất...

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).