Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ ghi nhận thêm 1 ca Covid-19 là F1 đã được cách ly

Ca bệnh mới là N. T. H là F1 của bệnh nhân 3116, đã được cách ly tập trung.

Bệnh nhân N.T.H (sinh năm 1962, ở khu 2, xã Kim Đức,TP Việt Trì). Bệnh nhân là F1 và là mẹ đẻ của BN3116 (ca bệnh đầu tiên của Phú Thọ phát hiện ngày 7/5/2021), được lấy mẫu và cách ly tập trung cơ sở cách ly trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh, trường Đại học Hùng Vương.

Phong tỏa xã Kim Đức ngay khi phát hiện ca mắc Covid-19 ngày 7/5
Phong tỏa xã Kim Đức ngay khi phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên ngày 7/5

Điều tra dịch tễ, ca bệnh N. T. H được lấy mẫu dịch tỵ hầu để xét nghiệm RT-PCR lần 1 vào ngày 7/5/2021 và kết quả âm tính với SARS-CoV-2; Lần 2, ngày 12/5/2021 và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, ca bệnh chưa có biểu hiện bất thường về lâm sàng, đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ để theo dõi và điều trị theo quy định.

Ngay khi phát hiện ca mắc N.T.H, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Việt Trì đã họp, triển khai các phương án. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Việt Trì Nguyễn Ngọc Sơn yêu cầu: Trung tâm y tế thành phố Việt Trì phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh rà soát, lập danh sách các F1 ( là F2 cũ) , lấy mẫu xét nghiệm, chuyển cách ly tập trung, tiếp tục rà soát các F2 (F3 cũ) để quản lý chặt chẽ và yêu cầu thực hiện cách ly tại gia đình. Tiếp tục thực hiện truy vết nhanh các trường hợp F1, F2 tiếp theo.

Công an thành phố xiết chặt quản lý các chốt kiểm soát. Tổ giám sát cộng đồng của xã Kim Đức tăng cường vai trò, tuyên truyền cho nhân dân khu 2 và khu 10 thực hiện nghiêm các quy định của khu cách ly, không chủ quan nhưng cũng không hoang mang.

Các địa phương trên địa bàn thành phố thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng chống dịch.

Trong những ngày tiếp theo, có thể tiếp tục xuất hiện các ca bệnh mới trong số những F1 đã được cách ly tập trung. Tuy nhiên, các mối nguy cơ về cơ bản đã được khoanh vùng để kiểm soát chủ động. Do đó, nếu xuất hiện các tình huống các ca F1 trở thành F0, việc xử lý kiểm soát các ổ dịch, ngăn chặn sự lây lan sẽ thuận lợi, nhanh chóng.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Công luận tiếp tục nhận được phản ánh về việc tại trung tâm TP. Hải Phòng xuất hiện cơ sở kinh doanh đồng giá 15k (cơ sở) tại số 422 Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ?

Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai
Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai

Thanh tra tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Thanh tra TP Cần Thơ đã chỉ ra thiếu sót, sai phạm trong thực hiện thủ tục, tham mưu về công tác cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất (QSDĐ)…

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm
Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm

Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ mất an toàn thực phẩm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý...

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4-3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm. Tuy nhiên, nhờ tính chất giao dịch hai chiều, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn được duy trì ổn định. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt trên 5.700 tỷ đồng mỗi ngày.

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.