Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ ghi nhận 35 ca mắc Covid-19 mới

Trong ngày 31/10/2021, tỉnh Phú Thọ phát hiện 35 ca mắc Covid-19. Lũy tích toàn tỉnh kể từ ngày 14/10/2021 đến nay, phát hiện 660 ca mắc Covid-19.

Theo đó, tính riêng từ 6 giờ đến 18 giờ cùng ngày phát hiện 24 ca mắc Covid-19. Cụ thể, tại TP. Việt Trì có 11 ca, huyện Lâm Thao 7 ca, huyện Thanh Sơn 6 ca. Trong 24 ca mắc Covid-19 có 16 ca mắc là các F1 đều đã được cách ly, theo dõi, quản lý; còn lại 8 ca phát hiện cộng đồng (2 ca sàng lọc cộng đồng tại Tiên Cát - TP. Việt Trì; 6 ca tại thị trấn Thanh Sơn và xã Thục Luyện - Thanh Sơn).

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Cẩm Đội, xã Thụy Vân, TP Việt Trì
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Cẩm Đội, xã Thụy Vân, TP Việt Trì

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Thọ nhận định, trong những ngày tới, số ca mắc mới có thể gia tăng từ các trường hợp F1 và xuất hiện một số ca mắc ở cộng đồng cũng như nguy cơ ca bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Về công tác tiêm vắc-xin, dự kiến hết tháng 11/2021, 90% dân số trên 18 tuổi toàn tỉnh được tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng Civid-19; 20% dân số trên 18 tuổi toàn tỉnh được tiêm đủ hai mũi. Tỉnh đã chủ động xây dựng khu cách ly tập trung số 2, đảm bảo điều kiện cho Bệnh viện dã chiến số 1, Trung tâm Hồi sức ICU cấp vùng; các bệnh viện dã chiến cấp huyện cũng sẵn sàng kích hoạt khi cần thiết. 

UBND tỉnh Phú Thọ tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt trong cách tiếp cận toàn dân với quan điểm “lấy xã phường là pháo đài, người dân là chiến sĩ”. Tiếp tục thực hiện tốt 3 trụ cột trong công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là: Cách ly nhanh nhất, hẹp nhất, nghiêm ngặt nhất có thể; Xét nghiệm thần tốc, nhanh hơn tốc độ lây lan của dịch, bảo đảm khoa học, hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Điều trị tích cực từ sớm, từ xa, ngay tại cơ sở.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện hiệu quả phương châm 5K + vaccine + điều trị + công nghệ + đề cao ý thức người dân + các biện pháp cần thiết khác. Các địa phương chỉ đạo các khu dân cư, tổ Covid-19 cộng đồng bám sát địa bàn, kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư, kịp thời nắm bắt người trở về từ các vùng nguy cơ cao và rất cao để yêu cầu khai báo y tế và áp dụng biện pháp phòng dịch phù hợp. Đặc biệt phải siết chặt việc thực hiện quy định phòng dịch tại các khu vực cách ly, phong toả. 

Các cơ quan, công sở tăng cường làm việc trực tuyến, giảm từ 30 – 50% cán bộ làm việc trực tiếp nhưng vẫn phải đảm bảo hoàn thành công việc. Ngành giáo dục và đào tạo cùng các ngành liên quan như Viễn thông, Điện lực… phối hợp chặt chẽ việc đảm bảo các điều kiện thực hiện tốt việc dạy học trực tuyến cho học sinh.

100% cơ quan, công sở, doanh nghiệp và những nơi tập trung đông người như siêu thị, cơ sở kinh doanh dịch vụ... phải dán mã QR code, yêu cầu người đến làm việc, người dân khai báo y tế.

Các ngành, địa phương tăng cường huy động các nguồn lực xã hội hoá để trang bị bộ kít test nhanh COVID-19; khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức test nhanh cho cán bộ, người lao động bằng nguồn lực tự cân đối; hướng dẫn người dân tự test nhanh tại nhà.

Về công tác điều trị, UBND tỉnh yêu cầu: Ngành y tế và các ngành có liên quan chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, đặc biệt là đảm bảo ô xy y tế đáp ứng các cấp độ dịch bệnh trên địa bàn;

Bộ CHQS tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu cách ly tập trung của tỉnh tại xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao để sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng;

UBND tỉnh, ngành y tế báo cáo với Chính phủ, Bộ Y tế để tranh thủ các nguồn vắc xin được phân bổ, nhanh chóng bao phủ vắc xin phòng Covid-19; xây dựng phương án tiêm vắc-xin cho học sinh, đặc biệt là các địa bàn dịch bệnh diễn biến phức tạp như thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao, Phù Ninh…

Để bảo đảm an toàn cho các trường học và phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19… tại các địa phương, đồng thời hoàn thành chương trình kế hoạch giáo dục năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản số 1543/SGD&ĐT-GDTrH về việc tổ chức dạy học trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, đề nghị UBND các huyện, thị, thành chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường trên địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao, huyện Phù Ninh: Tiếp tục tạm dừng tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục trực tiếp từ ngày 01/11/2021; tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình hoặc hướng dẫn học sinh học từ xa bằng các hình thức phù hợp khác.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện, thị còn lại tiếp tục thực hiện theo Công văn số 1531/SGD&ĐT-GDTrH ngày 29/10/2021 của Sở GD&ĐT.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.

Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm
Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm

Hôm nay 28/4, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu điều chỉnh giảm nhẹ 1 USD/tấn. Thị trường giao dịch chậm.

Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới
Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 xác định một trong những mục tiêu quan trọng là tiếp tục phát triển mạnh doanh nghiệp (DN) gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025. Bám sát mục tiêu này, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển DN.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.