Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phúc Thọ (Hà Nội): Lực bất tòng tâm với “cát tặc”

Tại buổi họp giao ban báo chí thường niên tại Thành ủy chiều

Tại buổi họp giao ban báo chí thường niên tại Thành ủy chiều ngày 18/11. Ông Hoàng Mạnh Phú,  Phó Bí thư huyện ủy – chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ đã trả lời báo chí như vậy khi đề cập đến nạn “cát tặc” hoành hành trong suốt thời gian qua.

Ông Hoàng Mạnh Phú, Phó Bi thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ tại buổi họp báo

Cũng theo ông Phú do địa bàn chồng chéo, giáp ranh với huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) nên rất khó khăn cho các lượng lượng chức năng tiến hành kiểm tra xử lý khi các đối tượng lợi dụng điều này để hoạt động khai thác cát trái phép.

Các đối tượng thường lợi dụng đêm tối mới tiến hành hoạt động khai thác cát trái phép. Khi các lực lượng chức năng của huyện truy đuổi thì ngay lập tức các đối tượng chạy sang địa bàn Yên Lạc (Vĩnh Phúc). Vì địa bàn này được cấp giấy phép khai thác dưới lòng sông thuộc huyện Vĩnh Tường và huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc).

Trả lời câu hỏi của phóng viên liệu có việc lãnh đạo huyện “chống lưng” cho các đối tượng khai thác cát trái phép không?. Người đứng đầu huyện Phúc Thọ đã thẳng thắn trả lời: “Trước đây chỉ có 1, 2 tàu khai thác cát thì đã được xử lý ngay, nhưng hiện nay số lượng này rất đông, lại chủ yếu hoạt động trái phép vào ban đêm nên  gây không ít khó khăn cho các cơ quan chức năng xử lý. Không có cơ sở cho rằng lãnh đạo huyện “chống lưng” cho các đối tượng trên lộng hành.

Về trách nhiệm quản lý Nhà nước, lãnh đạo huyện có quan điểm xử lý quyết liệt, không hề nương tay với các đối tượng cát tặc. Huyện đã liên tục có văn bản báo cáo Thành phố,  cố gắng hết sức thể hiện trách nhiệm với nhân dân. Cán bộ huyện và xã ăn lương Nhà nước để làm việc, nhưng phương tiện của chúng tôi rất ít nên có những khi phát hiện tình trạng khai thác cát trái phép thì không có phương tiện ngăn chặn, có khi xuống đến nơi thì các đối tượng đã chạy mất rồi”. Mặc dù đã cố gắng truy quét, nhưng các cơ quan chức năng của huyện đều “Lực bất tòng tâm”

Trước đó, rạng sáng ngày 8/11/2014, hơn 200 cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát đường thủy, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động phối hợp với Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã mật phục, triệt phá ổ nhóm hoạt động khai thác cát trái phép quy mô lớn trên sông Hồng, đoạn qua địa bàn huyện Phúc Thọ. Hơn 30 đối tượng liên quan đến các hành vi khai thác cát trái phép và hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản đã bị bắt giữ.

Nguyễn Kiên


Tin mới

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?
Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Tòa án Nga ra phán quyết tịch thu khoảng 440 triệu USD của JPMorgan Chase - ngân hàng lớn nhất Mỹ - ở nước này. Đây là vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga VTB đệ trình nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở Mỹ.

Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc
Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc

Sáng 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc với chủ đề “Văn học, nghệ thuật với đề tài Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng”. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự.

Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co
Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co

NDO - Trong phiên giao dịch ngày 25/4, sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua, sự thận trọng của nhà đầu tư đã quay trở lại khiến thị trường giao dịch giằng co. Lực bán lan rộng nhưng không mạnh nên VN-Index chỉ giảm 0,64 điểm xuống mức 1.204,97 điểm khi chốt phiên.

Tạm giữ 31 tấn đường kính trắng do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu gian lận
Tạm giữ 31 tấn đường kính trắng do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu gian lận

Cục QLTT tỉnh Phú Yên vừa tiếp tục tạm giữ 31 tấn Đường kính trắng, loại 50kg, Product of Thailan, NSX: 01/03/2022, HSD: 01/03/2025 có dấu hiệu gian lận về thời hạn sử dụng.

Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024
Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024

Sáng 25/4, Ban Thường vụ Quận ủy Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo “Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi” năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.