Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Xuân Đỉnh: “Thờ ơ” với vi phạm trât tự xây dựng?

Theo phản ánh của bạn đọc, ngoài hàng chục công trình vi phạm trật tự xây dựng trong những năm 2014 – 2015, đến nay trên địa bàn UBND Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tiếp tục phát sinh thêm nhiều sai phạm mới. Thực trạng nhức nhối là vậy, nhưng chính quyền địa phương không hề có biện pháp xử lý dứt điểm, khiến dư luận hoài nghi về việc: Có hay không lợi ích nhóm đang bảo kê cho sai phạm?

THCL Theo phản ánh của bạn đọc, ngoài hàng chục công trình vi phạm trật tự xây dựng trong những năm 2014 – 2015, đến nay trên địa bàn phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), tiếp tục phát sinh thêm nhiều sai phạm mới. Tuy nhiên, chính quyền địa phương không hề có biện pháp xử lý dứt điểm?

Phường Xuân Đỉnh: “Thờ ơ” với vi phạm trât tự xây dựng? - Hình 1

Công trình ngõ 172 Xuân Đỉnh được phép xây 5 tầng, thực tế đã xây dựng 7 tầng 1 tum

Theo thông tin bạn đọc phản ánh, trên địa bàn phường Xuân Đỉnh, trước đây đã tồn tại 18 công trình xây dựng không phép, sai phép, nhưng đến nay không được chính quyền xử lý dứt điểm.

Cụ thể, công trình số 29 ngõ 191, Phạm Văn Đồng, được cấp phép xây 5 tầng, thực tế đã xây nhiều hơn diện tích cho phép và xây dựng lên 6 tầng; công trình tại ngõ 172, đường Xuân Đỉnh được phép xây 5 tầng, thực tế đã xây dựng 7 tầng 1 tum; công trình của gia đình ông Nguyễn Việt Hùng được phép xây dựng 5 tầng, thực tế đã xây dựng 7 tầng 1 tum; công trình của gia đình ông Công Đức Hậu - Khu giãn dân Gốc Sữa, được cấp phép xây dựng 3 tầng, thực tế đã xây dựng 1 tầng hầm, 7 tầng nổi.

Phường Xuân Đỉnh: “Thờ ơ” với vi phạm trât tự xây dựng? - Hình 2

Công trình 398 Xuân Đỉnh được phép xây dựng 5 tầng, nhưng đã xây dựng lên 6 tầng

Ngoài ra, công trình của gia đình ông Nguyễn Trọng Thảo - Khu giãn dân Gốc Sữa được phép xây dựng 3 tầng; thực tế xây dựng 5 tầng 1 tum; công trình của ông Nguyễn Việt Hùng (397 đường Phạm Văn Đồng) được phép xây dựng 5 tầng, thực tế đã xây dựng 7 tầng; công trình của ông Đỗ Anh Dũng (398, đường Xuân Đỉnh) được phép xây dựng 5 tầng, nhưng đã xây dựng lên 6 tầng; công trình của Bà Dương Thị Hồng (tổ dân phố Tân Xuân, phường Xuân Đỉnh) xây dựng không phép 4 tầng; công trình Số 21 và 37 lô C1 khu đấu giá Gốc Sữa (tổ dân phố Xuân Lộc) xây dựng 7 tầng không phép…

Phường Xuân Đỉnh: “Thờ ơ” với vi phạm trât tự xây dựng? - Hình 3

Công trình số 21 C1 khu dân Gốc Sữa, đường Xuân Lộc xây dựng 7 tầng không phép

Theo khảo sát của phóng viên, ngoài hàng loạt công trình vi phạm, nhưng chưa được xử lý dứt điêm nêu trên, trên địa bàn phường Xuân Đỉnh tiếp tục phát sinh thêm nhiều sai phạm mới. Cụ thể, là công trình “biệt thự khủng” của gia đình ông Nguyễn Ngọc Sơn (thôn Nhang 1, phường Xuân Đỉnh). Công trình này được thi công xây dựng đã khá lâu trên đất vườn, không có sổ đỏ, diện tích mặt sàn vào khoảng 360 m2.

Điều đáng nói, dù cách UBND phường Xuân Đỉnh không xa, thế nhưng công trình vi phạm này vẫn ngang nhiên xây dựng sai phép, không "vấp" phải sự can thiệp nào từ phía chính quyền địa phương?

Phường Xuân Đỉnh: “Thờ ơ” với vi phạm trât tự xây dựng? - Hình 4

Biệt thự “khủng” xây dựng không phép mới phát sinh tại thôn Nhang 1, phường Xuân Đỉnh

Theo thống kê của Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, chỉ trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Thanh tra Xây dựng đã kiểm tra hơn 10.000 công trình, phát hiện và lập hồ sơ vi phạm trật tự xây dựng đối với 1.592 trường hợp. Trong đó, có 559 công trình không phép; 348 công trình sai phép, sai thiết kế, quy hoạch...

Là “Năm trật tự - văn minh đô thị” thứ ba liên tiếp, được TP. Hà Nội quyết liệt tổ chức thực hiện, nhưng tình trạng vi phạm trật tự xây dựng vẫn diễn ra khắp nơi. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng, lực lượng thanh tra xây dựng của TP. Hà Nội rất đông, nhưng hoạt động chưa hiệu quả. Thậm chí, có hiện trượng né tránh trách nhiệm, bảo kê và “bật đèn xanh” gây khó cho việc xử lý các sai phạm…

Trước thực trạng nhức nhối đang xảy ra trên địa bàn phường Xuân Đỉnh, đề nghị lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm, UBND TP. Hà Nội vào cuộc và có biện pháp xử lý dứt điểm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp
Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Hướng tới sản xuất nông nghiệp hiện đại, ngành nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, người nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp; đồng thời, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.