Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quản lý tài sản trí tuệ và câu chuyện xúc tiến thương mại ngành nông sản

Tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Công thương tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị “Quản lý tài sản trí tuệ và câu chuyện xúc tiến thương mại ngành nông sản”.

Tham dự hội nghị, về phía Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng có bà Nguyễn Thị Thúy - Phụ trách Văn phòng; về phía Sở Công thương tỉnh Gia Lai có ông Nguyễn Duy Lộc - Phó Giám đốc Sở Công thương; Các chuyên gia trình bày tại hội thảo gồm có: Ông Tô Nghĩa - CEO & Founder Trung tâm Truyền thông Sáng tạo Trống Hội; ông Võ Văn Khanh - Chi hội trưởng Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam - Khu vực miền Trung, Tây Nguyên - Trưởng ban kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt - Vitrade, cùng hơn 80 đại biểu đại diện các sở ban ngành; cán bộ quản lý; doanh nghiệp; hợp tác xã; hộ kinh doanh; cở sở sản xuất, hội nông dân trong địa bàn tỉnh Gia Lai.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Lộc - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Gia Lai cho biết: Thực hiện kế hoạch 36/KH-SCT ngày 11/7/2022 của Sở Công thương về “Kế hoạch thực hiện đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2022”, Sở Công thương đã nỗ lực kết nối với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, phòng kinh tế và hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố… trên địa bàn tỉnh, không ngừng mở rộng thị trường để thúc đẩy đưa các mặt hàng thế mạnh của tỉnh đi quảng bá, giới thiệu và khẳng định vị thế trên thị trường trong nước. Ông Nguyễn Duy Lộc cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ vàcho biết, trong thời gian tới Sở Công thương sẽ luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Ông Nguyễn Duy Lộc - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Gia Lai phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Duy Lộc - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Gia Lai phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thúy - Phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng chia sẻ: Thực trạng của nông sản miền Trung - Tây Nguyên nói chung và tại tỉnh Gia Lai nói riêng gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với nông sản nhập ngoại do nhiều nguyên nhân trong đó nguyên nhân chính là chưa kết nối được sản phẩm của người sản xuất đến người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho nông sản là điều cần thiết nhằm truyền tải được thông điệp về giá trị và cam kết chất lượng sản phẩm của nhà sản xuất tới người tiêu dùng. Nhiều câu hỏi từ các tổ chức, cá nhân đã được đưa ra thảo luận để làm rõ hơn các khía cạnh của việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho nông sản.

Bà Nguyễn Thị Thúy - Phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng chia sẻ tại Hội nghị
Bà Nguyễn Thị Thúy - Phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng chia sẻ tại Hội nghị.

Ông Tô Nghĩa - CEO & Founder Trung tâm Truyền thông Sáng tạo Trống Hội chia sẻ về quy cách thiết kế nhãn hiệu, nhãn hàng hoá, bao bì và bộ nhận diện thương hiệu, cũng như lưu ý về cách tư duy sáng tạo trong khi đặt tên nhãn hiệu. 

Ông Võ Văn Khanh - Chi hội trưởng Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam - Khu vực miền Trung, Tây Nguyên - Trưởng ban kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt - Vitrade chia sẻ về những khó khăn, hiện trạng doanh nghiệp đang gặp phải và đưa ra những giải pháp thực hiện cho doanh nghiệp.

Tại phiên thảo luận, những thắc mắc của các tổ chức, cá nhân đã được các chuyên gia chia sẻ rất nhiệt tình, cụ thể, chu đáo riêng đối với từng trường hợp. Bên cạnh đó, các chuyên gia đã cung cấp cho các tổ chức, cá nhân những thông tin hữu ích về tầm quan trọng của việc quản lý, khai thác tài sản trí tuệ, chỉ ra các cách làm hiệu quả trong việc thực hiện xúc tiến thương mại, đồng thời cũng đưa ra những trường hợp minh họa cụ thể của các mặt hàng nông sản của tỉnh để các tổ chức, cá nhân có cơ hội trao đổi, kết nối và giải đáp được nhiều thắc mắc đang quan tâm.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.