Quản lý tài sản trí tuệ và câu chuyện xúc tiến thương mại ngành nông sản
Tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Công thương tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị “Quản lý tài sản trí tuệ và câu chuyện xúc tiến thương mại ngành nông sản”.
Tham dự hội nghị, về phía Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng có bà Nguyễn Thị Thúy - Phụ trách Văn phòng; về phía Sở Công thương tỉnh Gia Lai có ông Nguyễn Duy Lộc - Phó Giám đốc Sở Công thương; Các chuyên gia trình bày tại hội thảo gồm có: Ông Tô Nghĩa - CEO & Founder Trung tâm Truyền thông Sáng tạo Trống Hội; ông Võ Văn Khanh - Chi hội trưởng Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam - Khu vực miền Trung, Tây Nguyên - Trưởng ban kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt - Vitrade, cùng hơn 80 đại biểu đại diện các sở ban ngành; cán bộ quản lý; doanh nghiệp; hợp tác xã; hộ kinh doanh; cở sở sản xuất, hội nông dân trong địa bàn tỉnh Gia Lai.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Lộc - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Gia Lai cho biết: Thực hiện kế hoạch 36/KH-SCT ngày 11/7/2022 của Sở Công thương về “Kế hoạch thực hiện đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2022”, Sở Công thương đã nỗ lực kết nối với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, phòng kinh tế và hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố… trên địa bàn tỉnh, không ngừng mở rộng thị trường để thúc đẩy đưa các mặt hàng thế mạnh của tỉnh đi quảng bá, giới thiệu và khẳng định vị thế trên thị trường trong nước. Ông Nguyễn Duy Lộc cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ vàcho biết, trong thời gian tới Sở Công thương sẽ luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thúy - Phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng chia sẻ: Thực trạng của nông sản miền Trung - Tây Nguyên nói chung và tại tỉnh Gia Lai nói riêng gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với nông sản nhập ngoại do nhiều nguyên nhân trong đó nguyên nhân chính là chưa kết nối được sản phẩm của người sản xuất đến người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho nông sản là điều cần thiết nhằm truyền tải được thông điệp về giá trị và cam kết chất lượng sản phẩm của nhà sản xuất tới người tiêu dùng. Nhiều câu hỏi từ các tổ chức, cá nhân đã được đưa ra thảo luận để làm rõ hơn các khía cạnh của việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho nông sản.

Ông Tô Nghĩa - CEO & Founder Trung tâm Truyền thông Sáng tạo Trống Hội chia sẻ về quy cách thiết kế nhãn hiệu, nhãn hàng hoá, bao bì và bộ nhận diện thương hiệu, cũng như lưu ý về cách tư duy sáng tạo trong khi đặt tên nhãn hiệu.
Ông Võ Văn Khanh - Chi hội trưởng Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam - Khu vực miền Trung, Tây Nguyên - Trưởng ban kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt - Vitrade chia sẻ về những khó khăn, hiện trạng doanh nghiệp đang gặp phải và đưa ra những giải pháp thực hiện cho doanh nghiệp.
Tại phiên thảo luận, những thắc mắc của các tổ chức, cá nhân đã được các chuyên gia chia sẻ rất nhiệt tình, cụ thể, chu đáo riêng đối với từng trường hợp. Bên cạnh đó, các chuyên gia đã cung cấp cho các tổ chức, cá nhân những thông tin hữu ích về tầm quan trọng của việc quản lý, khai thác tài sản trí tuệ, chỉ ra các cách làm hiệu quả trong việc thực hiện xúc tiến thương mại, đồng thời cũng đưa ra những trường hợp minh họa cụ thể của các mặt hàng nông sản của tỉnh để các tổ chức, cá nhân có cơ hội trao đổi, kết nối và giải đáp được nhiều thắc mắc đang quan tâm.
Anh Minh
Tin mới
Diễn giả Phạm Hồng Phong bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ VNPT Lào Cai
Nhận lời mời của Ban giám đốc VNPT Lào Cai, diễn giả Phạm Hồng Phong đã có chuyến công tác nhằm đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nòng cốt của đơn vị về kỹ năng tư vấn, thuyết trình, tự tin làm chủ sân khấu...
Họp báo ra mắt nhân sự Đoàn Nghệ thuật ATV2
Mới đây, tại Hà Nội, Đoàn Nghệ thuật ATV2 phối hợp với Trung tâm Thơ ca Việt Nam, tổ chức buổi họp báo ra mắt nhân sự Đoàn Nghệ thuật ATV2.
Tính năng khách hàng V.I.P trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, công tác chăm sóc khách hàng, đảm bảo quyền lợi và tri ân đối với khách hàng V.I.P, Agribank triển khai chức năng khách hàng V.I.P trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking - giúp khách hàng có thể trực tiếp tìm kiếm được các chương trình, chính sách ưu đãi và tư vấn dành riêng cho từng phân hạng khách hàng V.I.P ngay trên ứng dụng...
Quảng cáo sản phẩm Viên uống sáng da DIONE vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo
Qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên Internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên trang: https://eva.vn/lam-dep-moi-ngay/hoi-sinh-lan-da-cang-mong-hong-hao-voi-vien-uong-sang-da-dione-c291a566385.html quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống sáng da DIONE vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm...
Thị trường, tiêu dùng nội địa luôn luôn là bệ đỡ cho các doanh nghiệp trong mọi tình huống
Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Trần Đình Thiên nhấn mạnh, cơ chế phải tạo ra đột phá, cú huých mạnh cho doanh nghiệp từ chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, thị trường nội địa.
Bão Koinu giật cấp 17 đang hướng vào Biển Đông
Theo Trung tâm Dự báo hhí tượng thủy văn quốc gia, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão Koinu mạnh cấp 14 (150-166km/h), giật cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Bắc, khoảng 10km/h.
Câu chuyện thương hiệu
Bức tranh thương hiệu ACM - Tập đoàn Khoáng sản Á Cường
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á