Lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về lĩnh vực TMĐT.
Lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về lĩnh vực TMĐT.

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An về việc tăng cường công tác chống buôn  lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn, Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành kiểm tra xử lý 10 hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử (TMĐT).

Trong đó, có 02 vụ vi phạm về Website TMĐT không thực hiện thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định, tổng xử phạt là 40.000.000 đồng.

Có 08 vụ vi phạm liên quan đến các cá nhân kinh doanh các loại hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok .. với tổng thu phạt 200.950.000 đồng.

Thông qua hoạt động kiểm tra, Đội QLTT số 3 cũng đã thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trên địa bàn chấp hành đúng quy định của pháp luật trong hoạt động TMĐT; không lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các loại hàng hóa vi phạm không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng lậu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục cấm kinh doanh.

Trong thời gian tới, lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên các nền tảng TMĐT kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên địa bàn theo quy định.

Xuân Lê