Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: 3 người tử vong vì sốt xuất huyết

Dịch sốt xuất huyết tại tỉnh Quảng Bình đang diễn biến rất phức tạp, đã có hơn 7.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó 3 người tử vong. Các cơ quan ban ngành phải gồng mình phòng, chống dịch.

Theo thống kê mới nhất của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, đã xuất hiện 78 ổ dịch tại các huyện, thị xã, thành phố; trên 7.901 trường hợp mắc bệnh và đã có 3 trường hợp đã tử vong. Trong khi đó, năm 2018, chỉ có 1.019 người mắc bệnh, không có trường hợp nào tử vong.

Số người mắc bệnh sốt xuất huyết tăng cao khiến nhiều bệnh viện tuyến huyện quả tải. Chỉ tính riêng Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình, từ đầu năm đến nay đã có trên 3.000 ca nhập viện vì dịch sốt xuất huyết.

Bác sỹ Nguyễn Viết Thái, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình, cho biết: “Từ đầu năm 2019 đến nay, đã có 3.006 ca mắc bệnh sốt xuất huyết. Ngay từ đầu năm, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Hiện nay, bệnh viện đang quá tải nên thực hiện kê thêm nhiều giường bệnh tại các khoa trọng điểm như: Khoa truyền nhiễm và Khoa nhi. Ngoài ra, cũng thực hiện bố trí thêm giường bệnh tại khoa nội, khoa hồi sức tích cực chống độc, khoa liên chuyên khoa,…để tiếp nhận bệnh nhân. Trong trường hợp bệnh dịch tăng thì sẽ thành lập đội điều trị khu vực dã chiến và hai đội cấp cứu ngoài bệnh viện để hỗ trợ các tuyến dưới”.

Một số bệnh viện tại Quảng Bình quá tải do người bị sốt xuất huyết đến điều trịMột số bệnh viện tại Quảng Bình quá tải do số người bị sốt xuất huyết đến điều trị tăng mạnh

Theo thông báo số 4007/TB-VPUBND ngày 31/10/2019 của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình, xác định nguyên nhân gia tăng số ca bệnh sốt xuất huyết thời gian qua do mùa hè đến sớm, mưa nắng thất thường, nhiệt độ trung bình và lượng mưa đều tăng cao so với các năm trước đây dẫn đến véc tơ truyền bệnh phát triển mạnh. Môi trường tại các công trình xây dựng, nhà trọ không được quan tâm xử lý nên phát sinh các ổ loăng quăng của muỗi truyền bệnh.

Với diễn biến số lượng người mắc sốt xuất huyết tăng, Sở Y tế Quảng Bình đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống sốt xuất huyết và chỉ đạo Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh, các trung tâm y tế tuyến huyện, trạm y tế xã thực hiện kế hoạch diệt loăng quăng, vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi. Đặc biệt, cán bộ làm công tác y tế dự phòng đã đến từng xã, hộ gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân biện pháp phòng bệnh. Tuy nhiên, đến nay số người mắc sốt xuất huyết vẫn tăng cao.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, công tác phòng, chống dịch đã được triển khai từ đầu năm đến nay.

"Ngành đã làm hết sức, cũng kiệt quệ với bệnh dịch, các biện pháp triển khai thực hiện rất nhiều. Nhiều bệnh viện quá tải nhưng chỉ theo thời vụ nên đã yêu cầu các bệnh viện dành không gian tốt nhất, ưu tiên đặt thêm giường điều trị cho bệnh nhân tốt nhất. Năm nay, tại miền Trung Tây Nguyên, số người mắc bệnh sốt xuất đều tăng, riêng tỉnh Quảng Bình tăng gấp 7,5 lần so với năm 2018”, ông Cường thông tin thêm.

Cũng theo ông Cường, cách tốt nhất để phòng, chống dịch sốt xuất huyết là tập trung diệt lăng quăng, bọ gậy, dọn vệ sinh môi trường nơi mình sinh sống, trường học, xử lý các vật dụng có nước là điểm bọ gậy thường sinh sống.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.