Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Bắt 2 đối tượng cho vay tiền lãi suất 365%/năm

Hai đối tượng bị bắt, gồm Lương Minh Ngọc (sinh năm 1996, trú Hương Hóa, Tuyên Hóa) và Nguyễn Thái Quý (sinh năm 1993, trú Đồng Hải, Đồng Hới).

Tang vật vụ ánTang vật vụ án

Ngày 9/10, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Quảng Bình) đã phối hợp với Công an thành phố Đồng Hới và các phòng nghiệp vụ có liên quan vừa phá thành công chuyên án cho vay lãi nặng với lãi suất lên tới 365%/năm.

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng lợi dụng việc đăng ký kinh doanh dịch vụ cầm đồ đã lập nhiều tài khoản Zalo, Facebook cá nhân, đăng bài với nội dung cho vay online, thủ tục nhanh, gọn để mời gọi người vay.

Khi giao dịch với khách hàng có nhu cầu vay tiền, Ngọc chụp ảnh khách và giữ các loại giấy tờ liên quan đến khách hàng (giấy tờ tùy thân, giấy mượn tiền và giấy biên nhận tiền hàng), với mức từ 5 triệu đồng đến 150 triệu đồng, lãi suất từ 180% đến 365%/năm.

Đối với người vay không có tài sản, giấy tờ tùy thân, đối tượng Ngọc và Quý sử dụng thủ đoạn yêu cầu người vay tiền "thế chấp" bằng các video, hình ảnh nhạy cảm của họ để cho vay. Nếu người vay không trả tiền hoặc trả tiền chậm, các đối tượng sẽ gặp trực tiếp hoặc gọi điện, nhắn tin đe dọa, đăng hình ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội hoặc in các tờ rơi rải ở khu vực dân cư để gây áp lực buộc người vay trả tiền.

Theo cơ quan công an, chỉ tính riêng từ năm 2018 đến nay, Lương Minh Ngọc và Nguyễn Thái Quý đã cho rất nhiều người dân trên địa bàn vay, với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Tiến hành khám xét khẩn cấp cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ 247 Online và chỗ ở của Lương Minh Ngọc, Nguyên Thái Quý, cơ quan Công an Quảng Bình đã thu giữ nhiều tang vật liên quan: 1 Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, 2 sổ ghi chép, 3 xe máy, 8 điện thoại di động, 10 thẻ ATM, hàng chục giấy vay mượn tiền, giấy biên nhận tiền hàng, các loại giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe cùng các tài liệu, giấy tờ, sổ sách ghi chép về hoạt động cho vay lãi nặng của nhóm đối tượng.

Ngoài ra, tại chỗ ở của các đối tượng, lực lượng Công an còn phát hiện và thu giữ một số viên ma túy tổng hợp, công cụ sử dụng ma túy được Quý và Ngọc khai nhận là mua về để sử dụng cá nhân.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng - Công an Quảng Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.