Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Đào móng xây nhà, hoảng hồn phát hiện quả bom nặng hơn 3 tạ

Mới đây, trong lúc đào móng làm nhà, một hộ dân ở Quàng Binh đã tá hỏa khi phát hiện quả bom nặng gần 350 kg bị chôn vùi dưới lòng đất, còn nguyên ngòi nổ.

Theo đó, vào ngày 12/3, gia đình bà Võ Thị Mai (trú tại Tiểu khu 4, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh) “động thổ” làm nhà. Trong lúc đào móng, một số thợ xây phát hiện quả bom nằm vùi trong lòng đất nên gia đình đã trình báo với cơ quan chức năng.

Có mặt tại đây, lực lượng chức năng nhận định đây là quả bom còn sót lại từ chiến tranh, thuộc loại bom M117 có trọng lượng gần 350 kg, dài 1,2 m và có đường kính 0,4 m.

Quảng Bình: Đào móng xây nhà, hoảng hồn phát hiện quả bom nặng hơn 3 tạ - Hình 1

Quả bom nặng hơn 3 tạ, còn nguyên ngòi nổ được phát hiện tại Quảng Bình

Tiếp tục phân tích, các chuyên gia xác định, quả bom còn nguyên ngòi nổ ở phần đuôi, có thể kích nổ bằng lò xo và không thể di dời ngay khi chưa được tháo ngòi nổ. Vì vậy, sau khi nghiên cứu, khảo sát, lực lượng chức năng đã quyết định xử lý tại chỗ quả bom này.

Đến sáng 14/3, sau khi họp bàn, thống nhất, Ban chỉ huy quân sự huyện Quảng Ninh phối hợp với dự án MAG, lực lượng dân quân tự vệ và công an huyện huy động khoảng 50 người để lập vành đai xung quanh khu vực phát hiện bom nhằm thực hiện tháo ngòi nổ. Bên cạnh đó, Quốc lộ 1A cũng được lập rào chắn ở hai đầu, ngăn các phương tiện qua lại trong khi tháo ngòi nổ để đảm bảo an toàn.

Sau khoảng 30 phút, với sự tham gia của chuyên gia kỹ thuật người nước ngoài, ngòi nổ đã được tháo rời an toàn, đưa về bãi hủy nổ chờ xử lý. Còn quả bom được đưa về kho T92 đóng tại huyện Bố Trạch

Quảng Bình: Đào móng xây nhà, hoảng hồn phát hiện quả bom nặng hơn 3 tạ - Hình 2

25 quả đạn cối được phát hiện tại Quảng Trị

Cũng trong ngày 14/3, đội xử lý bom mìn lưu động thuộc dự án RENEW và Tổ chức Viện trợ nhân dân Na Uy vừa tiến hành xử lý, di chuyển 25 quả đạn cối ở thị trấn Gio Linh (Quảng Trị) về bãi tập kết để tiến hành hủy nổ.

Theo đó, trong lúc đào móng làm nhà, một hộ dân ở khu phố 6, thị trấn Gio Linh phát hiện nhiều quả đạn cối còn nguyên ngòi nổ. Nhận được thông tin, đội xử lý bom mìn lưu động đã đến hiện trường kiểm tra, di chuyển thành công 25 quả đạn cối 60 mm.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.