Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Nhiều đoạn đường khu vực biên giới bị ngập và chia cắt

Do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa to, gió lớn trên diện rộng. Nhiều đoạn đường ở khu vực miền núi, nước lũ đã làm ngập sâu và chia cắt giao thông.

Ngày 28/9, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4, rạng sáng 28/9 trên địa bàn tỉnh có gió mạnh cấp 5, giật cấp 7.

Mưa to khiến nước lũ dâng cao làm ngập các ngầm, tràn ở các xã Dân Hóa và Trọng Hóa của huyện Minh Hóa. Giao thông qua các đoạn này bị đình trệ gây chia cắt cục bộ một số bản của 2 xã biên giới này.

Mưa lớn gây ngập sâu cục một số đoạn đường ở khu vực miền núi, lực lượng chức năng đặt biển cảnh báo và cử tổ công tác cảnh giới
Mưa lớn gây ngập sâu cục một số đoạn đường ở khu vực miền núi, lực lượng chức năng đặt biển cảnh báo và cử tổ công tác cảnh giới. (Ảnh: Hương Giang)

Tại xã Dân Hóa, ngầm K-Ai, K-Định nước ngập khoảng 0,7-1,2m, chia cắt cục bộ bản Tà Rà, một phần bản K-Ai. Các lực lượng chức năng đã bố trí 2 tổ công tác với 4 cán bộ, chiến sỹ trực để ngăn không cho người dân và phương tiện qua lại khu vực nguy hiểm.

Tại khu vực xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa) và Thanh Hóa (huyện Tuyên Hóa) mưa to diện rộng khiến các ngầm trên địa bàn nước dâng cao, chảy xiết và ngập, người và các phương tiện không thể qua lại.

Hiện các Đồn Biên phòng trên tuyến đang phối hợp với chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo và cử tổ công tác trực tại khu vực nguy hiểm để không cho người và phương tiện qua lại.

Trước đó, vào tối 27/9, trên địa bàn xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch có 1 người đàn ông địa phương bị đuối nước trong khi đi thả lưới bắt cá trên sông Loan. Nạn nhân là ông Ph. V. Th. (SN 1960) trú ở thôn Sơn Tùng. Hiện thi thể của người xấu số đã được tìm thấy.

Để chủ động ứng phó ảnh hưởng của mưa bão, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh đã liên tục ban hành các công văn chỉ đạo về việc ứng phó với bão số 4.

Quyết Linh

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.