Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Phát hiện hóa chất lạ phá hoại Quốc lộ 1A

THCL- Trong lúc Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hải đang chuẩn bị bàn giao gói thầu số 10 thuộc DA nâng câ

THCL Trong lúc Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hải đang chuẩn bị bàn giao gói thầu số 10 thuộc DA nâng cấp mỡ rộng QL 1A thì trong hai ngày 23 và 24/6, trên vị trí thi công của đơn vị, đoạn qua xã Lý Trạch và xã Đại Trạch huyện Bố Trạch, đơn vị đã phát hiện nước lạ nghi là hóa chất bị các đối tượng xấu đổ xuống nền đường nhằm phá hoại con đường vừa hoàn thành. Tại một số vị trí nghi có hóa chất đổ xuống mặt đường đã có hiện tượng bong tróc, hư hỏng.


Nhiều vị trí trên QL 1A có dấu vết nghi là hóa chất đổ lên

Ghi nhận của phóng viên vào chiều ngày 24/6, đoạn đi qua thôn 8, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch trên mặt đường nhiều điểm có dấu nước màu thẫm, tại những điểm được lực lượng công an khoanh vùng đã có hiện tượng bị bong tróc, các lớp nhựa bị rã ra. Những vết hóa chất này được đổ xuống khá dày đặc tại nhiều khu vực khác nhau. Có nhiều điểm đường bị bong tróc cả mảng lớn như tại khu vực gần cầu vượt Ba Dốc.

Theo một số người dân tại thôn 8, xã Lý Trạch cho biết những vệt nước trên đường xuất hiện từ sáng ngày 24/6, đến trưa thì thấy xuất hiện nhiều hơn.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Quang Minh- Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hải, cho biết: “Hiện nay có một số đối tượng đang cố tình phá hoại đường, các chất nước lạ đổ xuống đường làm cho lớp nhựa tan ra chỉ còn trơ đá, nếu không phát hiện sớm lớp nhựa trên mặt đường sẽ dần bị ăn mòn, tan chảy và lúc đó xe đi qua đường sẽ bị bong tróc ra hết. Tạm thời sẽ vá những đoạn bị hư hỏng nặng sau đó sẽ thực hiện bóc và làm lại những điểm bị đổ hóa chất nguy hại này”.

Đơn vị chủ đầu tư đã cho vá lại chổ bị hóa chất làm hư mặt đường

Ông Nguyễn Quang Minh cũng cho biết thêm, trước đó, vào ngày 23/6, đoạn gần Ga Phúc Tự, xã Đại Trạch, người dân phát hiện có vết hóa chất lạ đổ xuống đường, kéo dài gần 1km. Nhưng do buổi sáng trời mưa to hóa chất bị trôi nên chưa có ảnh hưởng nhiều.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hải là nhà thầu thi công gói thầu số 10 đi qua một phần huyện Bố Trạch và Đồng Hới, gói thầu số 14 đoạn Lệ Thủy đến giáp Quảng Trị (dự án nâng cấp và mở rộng quốc lộ 1A). Thay vì bảo hành 1 năm như thông lệ, đơn vị này đăng ký bảo hành 5 năm đường không lún sụt và hiện đã hoàn thiện toàn bộ bê tông nhựa.

Hiện, công an huyện Bố Trạch đã thực hiện lập biên bản và lấy mẫu tại 8 điểm nghi vấn có hóa chất để giám định có phải là hóa chất nguy hại gây ảnh hưởng đến đường hay không.

Xuân Hữu( Thuong hiệu & Công luận)

 

Tin mới

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.

Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động
Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh (LĐLĐ) đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân 2024 (từ 15/4 - 31/5), kết hợp với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động và các ngày lễ quan trọng của đất nước.

Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung

Tổng số tiền 25 tỷ đồng được phân bổ từ nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương nhằm thực hiện các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung.

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.