Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình tăng cường quản lý hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Công văn số 1126/UBND-KT về việc tăng cường quản lý Nhà nước đối với hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông.

Theo công văn này, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý khai thác cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh.

Cần nhanh chóng chấn chỉnh và khắc phục những hạn chế trong quản lý khoáng sản, ngăn ngừa tình trạng thất thoát khoáng sản và thất thu ngân sách Nhà nước.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình tổ chức thanh, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông.
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình tổ chức thanh, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông.

Đồng thời, cần đảm bảo không để xảy ra khai thác khoáng sản trái phép, vượt quá phạm vi, công suất và thời gian được cấp phép; tránh việc lấn chiếm và sử dụng đất trái mục đích để lập các bến bãi tập kết cát, sỏi gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và xã hội. Cần kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định trong khai thác cát, sỏi lòng sông.

Sở Xây dựng có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc tuân thủ các quy chuẩn kỹ thuật trong việc sử dụng cát, sỏi làm vật liệu xây dựng. Đồng thời, tăng cường kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng vật liệu không đảm bảo chất lượng và không có nguồn gốc rõ ràng.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các chủ phương tiện khai thác và vận chuyển cát, sỏi phải đăng ký và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, lưu trữ thông tin về vị trí và hành trình di chuyển theo quy định.

Sở Tài chính có trách nhiệm thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong việc chấp hành chế độ hóa đơn, chứng từ kế toán đối với kinh doanh cát, sỏi. Đồng thời, cần xử lý tình trạng hợp pháp hóa chứng từ đầu vào đối với việc sử dụng cát, sỏi không có nguồn gốc hợp pháp tại các công trình, dự án và kiên quyết không quyết toán đối với các công trình sử dụng khoáng sản không rõ nguồn gốc.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu Công an tỉnh đảm bảo an ninh, trật tự trên các tuyến sông và cửa biển, tổ chức tuần tra và xử lý các vi phạm trong khai thác, vận chuyển và kinh doanh cát, sỏi trái phép.

Cuối cùng, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm quản lý Nhà nước về khoáng sản theo Luật Khoáng sản và các quy định liên quan.

Đặc biệt, cần xử lý trách nhiệm của người đứng đầu UBND cấp xã và lực lượng công an xã nếu để xảy ra tình trạng khai thác, lập bến bãi tập kết và kinh doanh cát, sỏi trái phép kéo dài mà không xử lý.

Lê Đình

Bài liên quan

Tin mới

Nguy cơ sốc nhiệt gây tử vong trong thời tiết nắng nóng
Nguy cơ sốc nhiệt gây tử vong trong thời tiết nắng nóng

Sốc nhiệt là tình trạng nhiệt độ trung tâm cơ thể tăng cao quá 40°C kèm theo rối loạn chức năng thần kinh trung ương (rối loạn ý thức, hôn mê, co giật). Sốc nhiệt rất dễ xảy ra khi người bệnh làm việc, lao động nhiều giờ liên tục dưới nắng nóng mà không có trang bị chống nắng.

Giá vàng hôm nay 28/6: Bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 28/6: Bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 28/6 trên thị trường quốc tế bất ngờ tăng mạnh.

Giá cà phê hôm nay 28/6: Giảm đến 1,300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 28/6: Giảm đến 1,300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 28/6 giảm mạnh từ 1,000 - 1,300 đồng/kg so với hôm qua. Giá cà phê nằm trong khoảng 119,000 - 120,100 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 28/6: Tăng mạnh 12,000 - 15,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 28/6: Tăng mạnh 12,000 - 15,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 28/6 tăng mạnh 12,000 - 15,000 đồng/kg tại một số vùng trọng điểm so với hôm qua. Hiện giá tiêu nội địa nằm trong khoảng 157,000 - 160,000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 28/6: Giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 28/6: Giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 28/6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,12%, xuống mốc 105,93.

Giá heo hơi hôm nay 28/6: Giao dịch ở mốc 69.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 28/6: Giao dịch ở mốc 69.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 28/6 duy trì ổn định, giao dịch ở mốc 69.000 đồng/kg.