Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Xe tải chở vịt bị lật trên quốc lộ, người dân xúm vào “hôi của”

Thấy xe chở vịt bị lật trên QL1A, nhiều người cảm thông với mất mát của nhà xe đã chung tay tìm bắt số vịt còn sống, gom lại giúp người gặp nạn. Bên cạnh đó, còn nhiều người lợi dụng việc này đến "hôi của" trước sự bất lực từ khổ chủ.

Theo đó, sự việc vừa xảy ra vào chiều 10/6 tại tỉnh Quảng Bình. Vào thời điểm này, ô tô tải mang BKS: 29H- 097.26 do tài xế Tạ Hồng Dũng (SN 1987, trú tại xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, lưu thông trên tuyến đường tránh QL1 thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình.

Khi xe đi đến Km670+100, đoạn qua  thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình thì đột ngột mất lái, lật ngang về phần đường bên trái. Vụ tai nạn khiến tài xế Tạ Hồng Dũng bị thương nhẹ nhưng khoảng 1.800 con vịt chở trên xe văng ra đường và chạy tán loạn khắp nơi.

Quảng Bình: Xe tải chở vịt bị lật trên quốc lộ, người dân xúm vào “hôi của” - Hình 1

Hiện trường vụ việc

Mọi chuyện sẽ không có gì to tát nếu như không có tình huống trớ trêu xảy ra sau đó. Không lâu sau khi vụ tai nạn xảy ra, một số người dân địa phương nhanh chóng kéo đến “hôi của” rồi chạy vào nhà hoặc vào khu rừng gần đó để giấu vịt trước sự bất lực của tài xế gặp nạn.

Quảng Bình: Xe tải chở vịt bị lật trên quốc lộ, người dân xúm vào “hôi của” - Hình 2

Quảng Bình: Xe tải chở vịt bị lật trên quốc lộ, người dân xúm vào “hôi của” - Hình 3

Bên cạnh những tấm lòng tốt, chung tay cùng chủ xe thì vẫn còn nhiều người lợi dụng sự bất lực của tài xế để "hôi của"

Nhận được thông tin về vụ tai nạn, lực lượng CSGT huyện Quảng Ninh và Công an thị trấn Quán Hàu đã nhanh chóng cử lực lượng tới hiện trường. Lực lượng chức năng lập tức thiết lập đội hình, phân luồng giao thông và giữa an ninh trật tự tại hiện trường vụ tai nạn.

Đặc biệt, nhiều chiến sĩ công an đã phải rực tiếp đi lùa vịt, một số khác trực tiếp đi giành lại những con vịt còn sống trên tay người dân để trả lại cho chủ xe. Cũng may, từ khi có sự có mặt của lực lượng chức năng, nhiều người dân địa phương cũng chung tay tìm bắt số vịt còn sống, gom lại giúp người gặp nạn.

Quảng Bình: Xe tải chở vịt bị lật trên quốc lộ, người dân xúm vào “hôi của” - Hình 4

Lực lượng công an đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, trực tiếp đi lùa vịt giúp chủ xe, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ việc

Tuy nhiên, theo thống kê sơ bộ, tổng số vịt được thu gọm lại sau vụ tai nạn chỉ khoảng 700/1.800 con. Số còn lại phần vì chết, phần vì đã bị người dân “hôi của” bắt mang đi.

Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.