Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Phố cổ Hội An chuẩn bị giao lưu văn hóa Việt – Nhật

Còn hơn 1 tuần nữa, sự kiện “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam” sẽ diễn ra. Qua 15 lần tổ chức thành công, sự kiện hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn, độc đáo mang ý nghĩa gắn kết văn hóa hai nước Việt – Nhật.

Quảng Nam: Phố cổ Hội An chuẩn bị giao lưu văn hóa Việt – Nhật - Hình 1

Chương trình sẽ tái hiện lại khu phố Nhật xưa tại tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai

Ban tổ chức cho biết, hoạt động văn hóa cốt lõi trong toàn bộ chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa tại phố cổ Hội An - Nhật Bản qua 15 kỳ tổ chức, đã làm nên không gian giàu tính nhân văn, độc đáo để người dân từ 2 vùng đất và những người yêu thích văn hóa Hội An, Nhật Bản có thể gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau vun đắp tình hữu nghị.

Chương trình khai mạc “Ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam” và “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản" lần thứ 16 - sẽ có nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn như trình diễn vở À ố show tại Lune Performance Center Hội An...

Ông Trần Đình Châu - Phó giám đốc Trung tâm VH-TT Hội An cho biết: “Điểm nhấn lần này là các chương trình văn hóa, nghệ thuật truyền thống của Quảng Nam và Nhật Bản cùng hội tụ. Không gian khu phố Nhật tại tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai được tái hiện gần như nguyên bản không gian xưa, sẽ góp phần làm sinh động những nét văn hóa của Nhật Bản đang tồn tại ở Hội An mấy trăm năm qua”.

Với khuôn khổ của sự kiện, sẽ diễn ra nhiều hoạt động như tái hiện đám cưới Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro tại cảng thị Hội An; giới thiệu Đại sứ thiện chí - ca sỹ Ueno Yuuka; khánh thành công trình vệ sinh tại công viên Đồng Hiệp, do Công ty Takara và TOTO Nhật Bản tài trợ.

Bên cạnh đó, còn thi lắc thúng chai và đua ghe ngang; triển lãm ảnh “Di sản vô giá” của nhiếp ảnh gia Réhahn; trình nghề dệt lụa; các hoạt động giao lưu văn hóa - nghệ thuật, võ thuật; trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực và các hoạt động tại Không gian văn hóa Việt - Nhật...

Quảng Nam: Phố cổ Hội An chuẩn bị giao lưu văn hóa Việt – Nhật - Hình 2

Đua thuyền giao lưu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ được tái hiện trên sông Hoài

Tại Tam Kỳ, nhiều hoạt động khác cũng diễn ra như gặp gỡ các nhà đầu tư Nhật Bản, hội thảo xây dựng và phát triển đô thị thông minh gắn liền với với bảo vệ môi trường, tọa đàm kinh nghiệm giáo dục Nhật Bản và giao lưu hữu nghị Quảng Nam - Nhật Bản...

Sự kiện “Ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam” và “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản" lần thứ 16 nhằm hưởng ứng kỷ niệm 45 năm ghi dấu chặng đường hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung và Hội An, Quảng Nam với các tổ chức, cá nhân tại Nhật Bản nói riêng.

Đây là bước ngoặt quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên, thể hiện thông điệp về tình hữu nghị bền chặt vượt qua mọi khó khăn và cùng hướng đến tương lai với những điều tốt đẹp của hai nước. Chuyến công du Nhật Bản tháng 6/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Shinzo Abe đã ra tuyên bố chung về việc làm sâu sắc về quan hệ đối tác chiến lượt sâu rộng Việt – Nhật.

Theo đó, hai nước đã nhất trí phối hợp chặt chẽ tổ chức thành công các chuỗi hoạt động nhằm Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2018) Việt Nam – Nhật Bản.                                                                                                                                                                                                                                                                  

Hữu Văn

 

 

 

Tin mới

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.