Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam tổ chức Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất

Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất – Quảng Nam 2022 sẽ diễn ra từ ngày 30/04 đến ngày 04/05 tại Quảng trường sông Hoài và Công viên vườn tượng An Hội, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Các sản phẩm của làng nghề truyền thống mộc Kim Bồng tham gia trưng bày
Các sản phẩm của làng nghề truyền thống mộc Kim Bồng tham gia trưng bày.

Ngày 15/03, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Kế hoạch 1482/KH-UBND về tổ chức Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022.

Theo đó, Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 được tổ chức từ ngày 30/04 đến ngày 04/05/2022 (diễn ra trong 05 ngày); tại Quảng trường sông Hoài và Công viên vườn tượng An Hội, TP.Hội An. Dự kiến 250 đơn vị tham gia, gồm các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và một số tỉnh thành trên cả nước.

Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất – Quảng Nam 2022 là một trong những hoạt động trọng tâm của Năm Du lịch quốc gia 2022, tái hiện sinh động nhất các giai đoạn phát triển nghề truyền thống của tỉnh Quảng Nam nói riêng và các tỉnh thành khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên nói chung. Qua đó giới thiệu, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Quảng Nam trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội đến với du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh và khu vực sau đại dịch Covid-19.

PV TH& CL trò chuyện với bà Nguyễn Thị Được - Nghệ nhân 96 tuổi, với 77 năm chuất gốm, một thợ gốm thâm niên cao nhất làng, một nghệ nhân có công lớn giữ lửa làng nghề gốm truyền thống Thanh Hà – Hội An
PV TH& CL trò chuyện với bà Nguyễn Thị Được - Nghệ nhân 96 tuổi, với 77 năm chuất gốm, một thợ gốm thâm niên cao nhất làng, một nghệ nhân có công lớn giữ lửa làng nghề gốm truyền thống Thanh Hà – Hội An.

Tôn vinh các nghệ nhân tỉnh Quảng Nam và một số tỉnh thành có đóng góp cho việc gìn giữ, phát triển làng nghề Việt Nam. Các hoạt động gắn kết làng nghề giữa các vùng miền được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước những bản sắc văn hóa, làng nghề... gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của nghề truyền thống trong khu vực. Hướng đến các giải pháp để bảo tồn, truyền nghề và phát triển nghề Quảng Nam nói riêng, khu vực duyên hải miền Trung và trên cả nước nói chung.

Nghề làm gốm Thanh Hà Hội An
Nghề làm gốm Thanh Hà Hội An.

Tạo điều kiện cho các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ trao đổi để tăng cường liên kết, xúc tiến đầu tư nhằm mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả và sức cạnh tranh cho các sản phẩm nghề truyền thống, các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, những đặc sản của tỉnh Quảng Nam nói riêng và từng địa phương trên thị trường trong và ngoài nước.

Tìm kiếm và thúc đẩy cho các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trở thành hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.