Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao hai thương hiệu ở miền Trung kiện nhau?

Trong những ngày qua, tại TP. Đà Nẵng, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh nhóm người căng băng rôn trước địa chỉ số 48 đường 2/9, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, trụ sở của Công ty VGROUP làm ảnh hưởng đến uy tín danh dự của cá nhân, doanh nghiệp của Công ty TNHH Phú Long. Vụ việc này thực sự như thế nào?

Dự án Khu dân cư Tam Anh Nam tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam
Dự án Khu dân cư Tam Anh Nam tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Trước vụ việc người dân mua đất dự án Khu dân cư Tam Anh Nam tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam treo băng rôn đòi sổ đỏ trong những ngày qua, về phía chủ đầu tư, trao đổi với Phóng viên Thương hiệu & Công luận, ông Nguyễn Văn Thân - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phú Long cho biết như sau:

Vì sao Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phú Long khởi kiện Công ty CP D.A.C (Vietgroup)?

Trước đây, Công ty TNHH Phú Long ký hợp đồng mua bán số 17/HĐMB/PL-D.A.C ký ngày 07/10/2020 với Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) về việc mua bán 105 lô đất nền Khu dân cư Tam Anh Nam với giá trị 105.000.000.000 đồng. Thời hạn thanh toán toàn bộ 100% giá trị hợp đồng là ngày 07/02/2021. Trong quá trình thực hiện hợp đồng Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) chỉ thanh toán dần dần mỗi lần mỗi ít cho công ty chúng tôi, đến khi hết thời hạn hợp đồng mới chỉ thanh toán được 49,71% giá trị hợp đồng như đã thống nhất hai bên.

Một điều đáng nói tại đây là Công ty TNHH Phú Long không ký hợp đồng mua bán, phân phối với Công ty CP Đầu tư bất động sản VGROUP
Một điều đáng nói tại đây là Công ty TNHH Phú Long không ký hợp đồng mua bán, phân phối với Công ty CP Đầu tư bất động sản VGROUP.

Việc thanh toán không đúng tiến độ và không thanh toán đủ số tiền còn lại hợp đồng của Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tài chính, xâm hại đến quyền lợi của chúng tôi, nhưng để thiện chí tạo điều kiện cho hai bên thực hiện đúng hợp đồng, Công ty TNHH Phú Long đã chấp thuận cho gia hạn thời gian thanh toán đủ 100% giá trị hợp đồng đến hến ngày 15/05/2021, song phía Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) vẫn không thực hiện đúng cam kết và mới thanh toán được 72,09% giá trị hợp đồng.

Công ty TNHH Phú Long ký hợp đồng mua bán số 17/HĐMB/PL-D.A.C ký ngày 07/10/2020 với Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) về việc mua bán 105 lô đất nền Khu dân cư Tam Anh Nam với giá trị 105.000.000.000 đồng. Thời hạn thanh toán toàn bộ 100% giá trị hợp đồng là ngày 07/02/2021.
Công ty TNHH Phú Long ký hợp đồng mua bán số 17/HĐMB/PL-D.A.C ký ngày 07/10/2020 với Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) về việc mua bán 105 lô đất nền Khu dân cư Tam Anh Nam với giá trị 105.000.000.000 đồng. Thời hạn thanh toán toàn bộ 100% giá trị hợp đồng là ngày 07/02/2021.

Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) khởi kiện Công ty TNHH Phú Long?

Kết luận xác minh ngày 22/12/2021 như sau: Cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam trực tiếp đến Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tại huyện Núi Thành xác minh và được Chi nhánh trả lời như sau: Hiện nay, Công ty TNHH Phú Long đã chuyển nhượng 170 lô đất tại khu dân cư Tam Anh Nam (giai đoạn 3), xã Tam Anh, huyện Núi Thành cho người mua (Trong đó có 19 lô đã ra sổ cho khách hàng theo yêu cầu của Công ty CP thương mại - Dịch vụ Văn hóa sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) ), còn lại 102 lô đất chưa được chuyển nhượng. Do đó, Công ty TNHH Phú Long vẫn đủ điều kiện để thực hiện hợp đồng số 17/HĐMB/PL-D.A.C (Vietgroup), ký kết ngày 07/10/ 2020 (Giữa Công ty TNHH Phú Long với Công ty CP Thương mại - Dịch vụ Văn hóa sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup)). Vì vậy, ông Nguyễn Văn Thân không có hành vi gian dối: Bán tài sản (đất) đã thỏa thuận tại hợp đồng số 17/HĐMB/PL-D.A.C (Vietgroup) cho bên thứ 3 nhằm chiếm đoạt số tiền đã nhận trước đó (75.695.912.820 đồng) theo hợp đồng. Mặc khác, ông Nguyễn Văn Thân không bỏ trốn mà cư trú ổn định tại số 904/10 Phan Châu Trinh, phường An Sơn, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Qua kết luận điều tra. Ngày 22/12/2021, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam
Kết luận điều tra. Ngày 22/12/2021, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam.

Vậy, không đủ căn cứ quy kết ông Nguyễn Văn Thân có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” quy định tại điều 175, Bộ luật hình sự.

Đối với hành vi “Trốn thuế”: Văn bản xác minh của Công an tỉnh Quảng Nam, ngày 27/12/2021, cũng ghi rõ: Đề nghị Cục Thuế tỉnh Quảng Nam khai báo thuế của Công ty TNHH Phú Long liên quan đến hợp đồng số 17/HĐMB/PL-D.A.C (Vietgroup), ký kết ngày 07/10/2020 và dấu hiệu “Trốn thuế”. Ngày 11/01/2022, Cục thuế tỉnh Quảng Nam trả lời tại Công văn số: 119/CTQNA- TTKT2, kết luận: Đối với 19 lô đất mà Công ty TNHH Phú Long đã chuyển nhượng cho khách hàng theo yêu cầu của Công ty CP Thương mại - Dịch vụ Văn hóa sự kiện D.A.C (Vietgroup), (với tổng số tiền: 16.879.912.219 đồng), Công ty TNHH Phú Long đã khai báo thuế GTGT, TNDN theo quy định.

Đối với số tiền đã thu còn lại: 58.816.000.602 đồng (Sau khi đã trừ 19 lô đã ra sổ và đã kê khai thuế), Công ty chưa xuất hóa đơn và kê khai thuế do chưa xác định được tên khách hàng.

Một điều đáng nói tại đây là Công ty TNHH Phú Long không ký hợp đồng mua bán, phân phối với Công ty CP Đầu tư bất động sản VGROUP. Việc Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản VGROUP ký kết các biên bản thỏa thuận, chia tách phân phối các sản phẩm tại dự án Khu dân cư Tam Anh Nam (Giai đoạn 3) với Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) là việc nội bộ của các bên mà không có sự tham gia, thống nhất của Công ty TNHH Phú Long. Việc 02 Công ty trên ký hợp đồng và nhận tiền của khách hàng việc này là do hai Công ty trên thực hiện, Công ty TNHH Phú Long không hề hay biết và tham gia.

Trong thời gian qua, Công ty D.A.C (Vietgroup) không thực hiện đúng như đã cam kết trong hợp đồng, không thanh toán đúng, đủ các kỳ thanh toán nhưng Công ty TNHH Phú Long vẫn tạo điều kiện sang tên ra sổ cho 19 khách hàng do Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) yêu cầu. Hiện đã bàn giao 04 sổ cho khách hàng, Công ty TNHH Phú Long còn giữ 15 sổ.

Sau khi hết thời gian thực hiện hợp đồng Công ty TNHH Phú Long đã nhiều lần gửi giấy mời trực tiếp đến ông Trương Đình Đức là đại diện hợp pháp của Công ty D.A.C (Vietgroup) đến để bàn bạc giải quyết nhưng ông Trương Đình Đức vẫn cố tình né tránh không hợp tác, vì lý do đó buộc công ty chúng tôi ra Thông báo số 09/TB-PL ngày 11/06/2021 với nội dung đơn phương chấm dứt hợp đồng và thu hồi các sản phẩm.

Nội dung thông báo có nêu rõ và ghi nhận vấn đề thanh toán cũng như đề nghị Công ty D.A.C (Vietgroup) cử người đại diện vào nhận 15 sổ còn lại đã sang tên cho khách hàng do Công ty D.A.C (Vietgroup) yêu cầu đồng thời gửi danh sách các lô được Công ty TNHH Phú Long thống nhất trả theo Thông báo 09/TB-PL ngày 11/06/2021 nhưng Công ty D.A.C (Vietgroup) không thực hiện mà còn có ý để 15 sổ của khách hàng làm lá chắn gây nhiều khó khăn cho Công ty TNHH Phú Long.

Trong thời gian thực hiện hợp đồng, Công ty D.A.C (Vietgroup) đã vi phạm rất nhiều điều khoản và không hợp tác nên việc ra sổ cho khách hàng theo Thông báo số 09/TB-PL ngày 11/06/2021 không thực hiện được là do phía Công ty D.A.C (Vietgroup) cố tình cản trở.

Việc một số cá nhân và khách hàng yêu cầu Công ty TNHH Phú Long bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sang tên cho khách hàng, về vấn đề này, Công ty TNHH Phú Long có phản hồi như sau: Công ty chúng tôi chỉ ký kết hợp đồng mua bán số 17/HĐMB/PL-D.A.C (Vietgroup), ký ngày 07/10/2020 với Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup), hơn nữa Công ty chúng tôi không thu tiền, không nhận tiền từ các khách hàng này nên việc giao sổ phải thông qua Công ty D.A.C (Vietgroup) là đơn vị trực tiếp ký hợp đồng mua bán với Công ty chúng tôi.

Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) là việc nội bộ của các bên mà không có sự tham gia, thống nhất của Công ty TNHH Phú Long
Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) là việc nội bộ của các bên mà không có sự tham gia, thống nhất của Công ty TNHH Phú Long.

Để tuân thủ theo các điều khoản cam kết hợp đồng, Công ty TNHH Phú Long có Văn bản số 34/CV/PL-2021 ngày 07/08/2021 và Văn bản số 37/TB-PL ngày 28/10/2021 gửi đến Công ty D.A.C (Vietgroup) về việc đề nghị Công ty có văn bản thống nhất hoặc cử người đại diện phối hợp để bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã sang tên khách hàng, nhưng phía Công ty D.A.C (Vietgroup) không thống nhất cũng như không có văn bản phản hồi. Cho nên, đến nay công ty chúng tôi vẫn chưa thể tiến hành bàn giao 15 sổ cho khách hàng.

Ngày 24/05/2022, công ty chúng tôi đã có đơn tố cáo đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam về việc điều tra xác minh xử lý đối với ông Trương Đình Đức về tội vu khống làm mất uy tín danh dự của cá nhân, doanh nghiệp chúng tôi theo Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Với những lý do nêu trên, ngày 22/06/2021, công ty chúng tôi đã có đơn khởi kiện Công ty cổ phầnThương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) đến Tòa án nhân dân huyện Núi Thành. Hiện tại, vụ án đang xét xử được 3 kỳ và chờ kết luận cuối cùng của Tòa án.

Hữu Hoàng

 

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.