Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ngãi: Quý I, Cục QLTT nộp ngân sách gần 720 triệu đồng

Tại TP Quảng Ngãi vừa diễn ra Hội nghị giao ban Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ngãi Quý I/2024, triển khai nhiệm vụ 09 tháng cuối năm 2024. Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Chỉ trong vòng 03 tháng đầu năm 2024, Cục QLTT tỉnh đã thu nộp ngân sách Nhà nước (NSNN) gần 720 triệu đồng.

Hội nghị giao ban công tác QLTT Quý I/2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ 09 tháng cuối năm 2024 do Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.

Tham dự Hội nghị có các vị: Trần Xuân Thương, Cục trưởng Cục QLTT Quảng Ngãi (chủ trì Hội nghị); các vị Phó cục trưởng; lãnh đạo các Phòng chuyên môn và lãnh đạo các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT Quảng Ngãi. 

Quang cảnh Hội nghị giao ban. Ảnh: Thạnh Thuỷ
Quang cảnh Hội nghị giao ban. Ảnh: Thạnh Thuỷ

Báo cáo của lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi trình bày tại Hội nghị cho biết: Trong quý I/2024, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ389 Quốc gia, Bộ Công Thương, Tổng Cục QLTT, UBND tỉnh, BCĐ389 tỉnh Quảng Ngãi trong công tác đấu tranh chống buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và các hành vi kinh doanh trái pháp luật khác… Hiệu quả hoạt động công tác của Cục đã góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, tiếp tục thúc đẩy sản xuất, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hoá, dịch vụ, bình ổn giá cả, thị trường, đảm bảo chất lượng hàng hoá phục vụ tốt sản xuất và đời sống nhân dân ổn định kinh tế, chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh…

Theo đó, Quý I/2024 cũng là thời điểm diễn ra dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 nên thị trường khá sôi động, các đối tượng đẩy mạnh việc vận chuyển, tàng trữ, mua bán hàng cấm, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo an toàn thực phẩm với nhiều thủ đoạn phức tạp và tinh vi… Trước tình hình trên, lực lượng QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã bám sát thị trường, tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội; đẩy mạnh công tác quản lý theo địa bàn, thu nhập thông tin, theo dõi sát diễn biến thị trường, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, ổn định giá cả, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, găm hàng, đầu cơ, tăng giá bất hợp lý. Đồng thời, các đơn vị đã thực hiện kiểm tra theo kế hoạch và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, theo dõi nắm bắt diễn biến hoạt động tại các cơ sở kinh doanh, các địa điểm tập kết hàng hóa trên địa bàn. Qua đó phát hiện và xử ký kịp thời các hành vi vi phạm trong điều kiện kinh doanh ở các lĩnh vực: xăng dầu, an toàn thực phẩm, khí hoá lỏng (LPG), thuốc tân dược, thương mại điện tử,….

Bên cạnh đó, với trách nhiệm là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã làm tốt công tác tham mưu, giúp Trưởng ban BCĐ389 tỉnh kịp thời chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi…

Với những nỗ lực trên, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được những kết quả khả quan. Theo thống kê, trong Quý I/2024, lực lượng QLTT tỉnh đã kiểm tra 136 vụ, qua đó phát hiện, xử lý 116 trường hợp vi phạm, thu phạt nộp NSNN 719.250.000 đồng, tịch thu nhiều hàng hóa vi phạm với tổng trị giá 227.355.000 đồng. Bên cạnh đó, Cục QLTT Quảng Ngãi còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng hình thức ký cam kết 150 cơ sở sản xuất, kinh doanh…

Hội nghị giao ban công tác QLTT Quý I/2024 đã dành thời gian để lãnh đạo các Phòng chuyên môn, các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT Quảng Ngãi báo cáo kết quả thực hiện của từng đơn vị; thảo luận, tham gia ý kiến đóng góp và trình bày những khó khăn, vướng mắc của đơn vị trong thực hiện công tác và phương hướng nhiệm vụ 09 tháng cuối năm 2024…

Ông Trần Xuân Thương (đứng trong cùng) phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thanh Thuỷ
Ông Trần Xuân Thương (đứng trong cùng) phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thanh Thuỷ

Phát biểu tại Hội nghị giao ban, ông Trần Xuân Thương ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các Đội QLTT và các Phòng chức năng trong thời gian qua; đồng thời biểu dương một số đơn vị, các nhân có kết quả kiểm tra xử lý tương đối tốt trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Bên cạnh đó, ông Cục trưởng cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới…

Về phương hướng, nhiệm vụ của lực lượng QLTT Quảng Ngãi trong 09 tháng cuối năm 2024, ông Trần Xuân Thương chỉ đạo: Thời gian từ nay đến cuối năm 2024, dự kiến tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, toàn thể công chức và người lao động trong toàn lực lượng cần tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các Đội QLTT trực thuộc cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, thực hiện tốt công tác dự báo tình hình, diễn biến về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, tập trung vào các ngành hàng, nhóm mặt hàng thiết yếu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu Kế hoạch được giao trong năm 2024. Các đơn vị cần chú trọng thực hiện tốt các quy định về hoạt động công vụ của công chức, người lao động để đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật; đồng thời luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm nêu gương, đi đầu trong thực hiện quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng; duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị./.

Viết Hiền

  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"
Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, Luật Đất đai có nhiều chủ trương, chính sách mới, đột phá. Mong muốn chung của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân là sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống.